Hai cung đường Việt Nam lọt top 10 nơi ngắm cảnh đẹp nhất châu Á

Châu Á là nơi có một số khung cảnh ấn tượng nhất thế giới và du khách sẽ tìm được rất nhiều địa điểm có thể ngắm trọn vẹn những khung cảnh này.

Theo trang The Travel, châu Á là một trong những lục địa hấp dẫn đối với du khách. Lý do chính là sự đa dạng về địa hình và khí hậu, cũng như sự hấp dẫn và độc đáo ở mỗi quốc gia.

Những điều này đã tạo nên một số cảnh quan đẹp nhất trên thế giới hay những khu vực khắc nghiệt nhất thôi thúc du khách khám phá.

Khi đi du lịch châu Á, du khách sẽ bắt gặp nhiều cảnh quan như những ngọn núi lớn, thung lũng rộng, sông dài hay hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

Và đặc biệt, các cung đường thú vị tại châu Á là một trong những trải nghiệm ly kỳ không thể bỏ qua.

Trang The Travel đã điểm danh 10 cung đường đẹp nhất châu Á, trong đó Việt Nam có hai địa điểm được đưa vào danh sách này.

Thứ nhất là Đèo Hải Vân, con đường ven biển nối hai thành phố Huế và Đà Nẵng. Nét thú vị của con đường này là sự ngoằn nghèo của các vòng cua, thảm thực vật phong phú ven đường, khung cảnh tuyệt vời nhìn ra đại dương và nhiều điểm đến nằm dọc con đèo này.

Hải Vân được coi là một trong những cung đường ven biển hàng đầu Việt Nam. Đèo Hải Vân từng xuất hiện trong một số bộ phim, thậm chí còn được đưa vào chương trình nổi tiếng về xe hơi của đài BBC Top Gear năm 2008.

Hai cung đường Việt Nam lọt top 10 nơi ngắm cảnh đẹp nhất châu Á-1
Đèo Hải Vân. Ảnh: Vntrip.

Địa danh thứ hai của Việt Nam nhằm trong danh sách này là Hà Giang Loop (tạm dịch: Một vòng Hà Giang). Đây là cung đường vòng lặp độc đáo ở Hà Giang dài khoảng 350 km từ trung tâm thành phố đến Quản Bạ, qua Đồng Văn rồi tới Mèo Vạc và cuối cùng ngược trở lại thành phố.

Cung đường này đang nằm trong danh sách các điểm đến thú vị của nhiều du khách do vắt qua nhiều khung cảnh thiên nhiên đa dạng và đặc sắc như đi ven các dãy núi, ngắm nhìn được phong cảnh phía trên và bao quát được cả thung lũng bên dưới.

Di chuyển tại đây đòi hỏi sự cẩn trọng do địa hình đường núi trùng điệp và có nhiều khúc cua gấp, bất ngờ.

Hai cung đường Việt Nam lọt top 10 nơi ngắm cảnh đẹp nhất châu Á-2
Hà Giang Loop. Ảnh: Getty Images.

Tám cung đường còn lại trong danh sách này là Cao tốc Karakoram, Pakistan; Cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ; Hualien, công viên tự nhiên Taroko Gorge, Đài Loan; đường bờ Tây, Phuket, Thái Lan; đường Ilju, Hàn Quốc; đường Patapat Viaduct, Philippines; đường Rueinag, Đài Loan; cung đường ven biển Hokkaido, Nhật Bản.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/hai-cung-duong-viet-nam-lot-top-10-noi-ngam-canh-dep-nhat-chau-a-20220419160039146.htm?fbclid=IwAR3H31QFuD06yYkClW_d6nhB65vAk5Eqyn0gKPL001XdLd6UxE0sbcvd5SY

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất