Hai đặc sản Việt Nam vào top 100 món ăn từ cá ngon nhất thế giới

Theo Taste Atlas cá kho tộ và canh chua cá là những món ăn ngon nhất thế giới được chế biến từ cá.

Trang thông tin được ví như "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas công bố danh sách 100 món ngon nhất thế giới làm từ cá, trong đó có 2 món dân dã của Việt Nam là cá kho tộ và canh chua cá.

Theo miêu tả của Taste Atlas cá kho tộ là đặc sản Việt Nam được chế biến từ những phần cá có pha một ít mỡ, kho trong nồi đất truyền thống (tộ).

Nguyên liệu chính để nấu món ăn này thường là các loại cá da trơn như: Cá tra, cá ba sa, cá trê, cá lóc, … cùng hỗn hợp nước mắm, đường và nước dừa, các phụ gia khác bao gồm hành lá, hành tây hoặc tỏi.

Cá kho tộ được ăn kèm với cơm và không thể thiếu bát canh chua cá - món canh cũng rất phổ biến ở Việt Nam.

Hai đặc sản Việt Nam vào top 100 món ăn từ cá ngon nhất thế giới-1
Ảnh: Taste Atlas

Vào năm 2018, món cá kho tộ cũng được trang Insider (Mỹ) nhắc đến trong một bài viết về những món hải sản hấp dẫn của nhiều nước vòng quanh thế giới.

Theo lời giải thích của bài viết, “tộ” trong tên của món ăn có nghĩa là cá chế biến và kho trong niêu đất đặc biệt, có thêm nước hàng tạo màu sắc và hương vị hấp dẫn.

Món ngon này thường được người dân địa phương dùng kèm với cơm trắng.

Hai đặc sản Việt Nam vào top 100 món ăn từ cá ngon nhất thế giới-2
Ảnh: Taste Atlas

Ngoài cá kho tộ, canh chua cá cũng là một trong 100 món ngon nhất làm từ cá được Taste Atlas đề cập. Theo miêu tả của chuyên trang này canh chua cá là sự kết hợp giữa các vị ngọt, cay và chua.

Các món canh này thường được làm từ nước dùng có me và bao gồm những nguyên liệu phổ biến như: Dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc một số loại rau quả khác.  

Món canh chua này được chế biến từ rất nhiều loại cá như: Cá thuộc bộ da trơn, cá chép, cá lóc, cá hồi, … Những món canh này thường được rắc hành lá, rau mùi lên trên và ăn kèm với cơm. 

Đứng đầu danh sách 100 món ăn làm từ cá ngon nhất thế giới là Sashimi của Nhật Bản. Theo miêu tả của Taste Atlat: “ Sashimi là một món ngon của Nhật Bản được làm từ cá sống cắt lát mỏng hoặc động vật có vỏ (hoặc thậm chí là thịt) ăn kèm với nước tương và các thành phần khác như wasabi hoặc gừng. 

Nguyên liệu phổ biến để làm nên món ăn này là: Cá ngừ, mực, sò, cá voi và bạch tuộc. Sashimi có thể được cắt theo những cách khác nhau từ những lát cá cực kỳ mỏng đến rất dày.

Nó thường được phục vụ như một món khai vị, được trang trí với lá shiso, dưa chuột và rong biển (Wakame và Tosaka-Nori).

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hai-dac-san-dan-da-cua-viet-nam-vao-top-100-mon-an-tu-ca-ngon-nhat-the-gioi-2134111.html

đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao