Hai máy bay va chạm tại Nội Bài, phi công bị thu bằng lái

Trong quá trình di chuyển vào sân đỗ, máy bay VN-A544 đã va chạm với đầu mút cánh tàu bay VN-A636 đang dừng đỗ.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, tối 27/11, hai chiếc máy bay Airbus cùng của Hãng Vietjet đã va chạm nhau tại sân bay Nội Bài khiến một chiếc bị gãy đầu mút cánh. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng đã lên tiếng xác nhận vụ va chạm trên xảy ra vào lúc hơn 18h tối 27/11.

Cụ thể, vào lúc 18h9ph, máy bay mang số hiệu VN-A544 hành trình bay từ Đà Lạt hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Trong quá trình di chuyển vào sân đỗ, máy bay VN-A544 đã va chạm với đầu mút cánh tàu bay VN-A636 đang dừng đỗ. Tất cả 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn.

Hai máy bay va chạm tại Nội Bài, phi công bị thu bằng lái-1
Phần mút cánh của 2 máy bay Airbus A321 va nhau tại sân bay Nội Bài vào tối 27/11 

Chia sẻ trên Dân Trí, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: "Bước đầu nhận định đây là lỗi của phi công điều khiển chuyến bay trở về từ Đà Lạt. Chúng tôi đã tịch thu bằng lái của phi công. Sự việc đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam". 

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

Liên quan đến sự việc trên, hiện, Vietjet đã đình chỉ toàn bộ tổ lái, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định và phục vụ điều tra sự cố theo yêu cầu của nhà chức trách.

Hai máy bay va chạm tại Nội Bài, phi công bị thu bằng lái-2
Một phần cánh máy bay rơi xuống đường băng 

Trước đó, ngày 2/11, tại sân bay Nội Bài cũng xảy ra vụ máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways đang được xe đẩy từ vị trí ra đường lăn thực hiện chuyến bay QH1621 đi Phú Quốc thì va chạm cánh lái độ cao với vỏ phía trên của buồng lái máy bay Airbus A321 khác cũng của Bamboo Airways.

Nhiều nhân viên hàng không ngay sau đó đã bị đình chỉ công tác để xác minh làm rõ sự việc, trong đó có kíp trực; tổ lái chuyến bay; chỉ huy kéo đẩy, nhân viên cảnh giới và hỗ trợ kéo đẩy tàu bay; nhân viên điều khiển phương tiện kéo đẩy tàu bay và kiểm soát viên không lưu điều hành tàu bay lăn.

Cục Hàng không đã điều tra vụ việc trên nhưng đến nay chưa có kết luận nguyên nhân.

HT ((t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hai-may-bay-va-cham-tai-noi-bai-phi-cong-bi-thu-bang-lai-n-286718.html

sân bay Nội Bài máy bay

Tin tức mới nhất