Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều

Từng là diễn viên khiến hàng triệu trái tim của các cô gái loạn nhịp, nhưng ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Thương Tín lại chấp nhận cuộc sống bình yên bên vợ và con, đơn giản như một ông già ở quê.

Mới đây, làng giải trí Việt bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ đình đám Chánh Tín qua đời ở tuổi 68. Trong suốt sự nghiệp mấy mươi năm hoạt động nghệ thuật của mình, NSƯT Chánh Tín gây ấn tượng mạnh mẽ với loạt phim đình đám như: Ván bài lật ngửa, Chiếc mặt nạ da người, Khi đàn ông có bầu...

Đặc biệt, năm 2007, hãng phim Chánh Phương của ông tạo dấu ấn với thành công của Dòng máu anh hùng. Tuy nhiên, vì đam mê phim ảnh mà NSƯT Chánh Tín cũng đã trả giá khá đắt khi 3 lần phá sản, nợ nần chồng chất. Nhưng với niềm đam mê lớn lao ấy, không ai có thể phủ nhận những đóng góp của NSƯT Chánh Tín đối với nền điện ảnh Việt.

Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều-1
Nghệ sĩ Chánh Tín và Thương Tín trong bộ phim "Ván bài lật ngửa"

Trong làng giải trí Việt, ngoài NSƯT Chánh Tín còn có một nghệ sĩ tên Tín khác, đó là Thương Tín cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Thương Tín là một trong những diễn viên nổi tiếng hàng đầu của thập niên 1980-1990. Nam nghệ sĩ ghi dấu ấn với khán giả qua hàng trăm vai diễn. Sự nghiệp thành công, có tiền tài, danh vọng nhưng chính những thứ đó cũng khiến cuộc đời của nghệ sĩ Thương Tín chuyển sang một ngã rẽ mới.

"Quá khứ" lẫy lừng

Nhắc đến Thương Tín, không ai là không nghĩ đến nam diễn viên điển trai, lãng tử, đa tình, thường xuyên đảm nhận vai chính trong hàng trăm bộ phim nhựa và trên sân khấu kịch. Trong hơn 200 bộ phim, Thương Tín gây ấn tượng đặc biệt qua một số tác phẩm như Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Ván bài lật ngửa, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng...

Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều-2

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ rằng, năm 13 tuổi, ông đã bỏ nhà đi theo đoàn cải lương vì máu phiêu lưu. Được hơn 2 năm thì cha ông tìm đưa về và cho đi học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Vừa ra trường, ông tham gia vào đoàn kịch nói Cửu Long Giang và bắt đầu sự nghiệp diễn kịch.

Với gương mặt điển trai, không kém phần lãng tử nên ông thường được ưu ái khi phân vai. Mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật đã được đóng vai chính nên không ai dám mời ông diễn vai phụ: "Đời tôi nói về nghệ thuật cũng được ưu đãi nhiều, người ta phải đóng vai nhỏ, từ từ lên vai chính, còn tôi nhảy vô là được đóng vai chính luôn, lỡ leo lên thang cao rồi đâu dám leo xuống”, Thương Tín chia sẻ.

Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều-3

Hồi đó, cát-xê của Thương Tín nhận tương đương một cây vàng, rất thấp so với những người làm nghệ thuật cùng thời nhưng nam nghệ sĩ sống rất phóng khoáng. Thế nhưng người ta từng thấy Thương Tín đổi xe hơi liên tục, mặc hàng hiệu sang chảnh, tối lại đến phòng trà nhảy đầm trên tiếng nhạc du dương, cặp kè với nhiều người đẹp chân dài, trong đó có cả hoa hậu, người mẫu. Thời đó, ông sống như một đại gia thuộc giới thượng lưu ở Sài Gòn. Có thời ông còn đắm mình trong thú vui cờ bạc.

Hồi năm 2016, Thương Tín đã làm dậy sóng dư luận với cuốn hồi ký kể khá chi tiết về cuộc đời mình với những người phụ nữ đã từng đi qua đời ông. Rất nhiều người lên án ông vì đã nhắc lại quá khứ của những người con gái đã từng yêu mình, kể cả những chuyện nhạy cảm như phá thai.

Ông cũng thừa nhận từng có quá khứ lẫy lừng, sống như ông hoàng vì có một nữ đại gia bên cạnh, lo toan tất cả: “Thời của tôi làm diễn viên không thể giàu được, tôi tập trung đi đóng phim được như vậy là nhờ vào người này. Xe tôi đi, quần áo tôi mặc, giày tôi mang, tiền trong ví tôi,… tất cả đều là của cô ấy”.

Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều-4

Thương Tín cũng từng có khoảng thời gian dài sa đà vào cờ bạc. Nam nghệ sĩ cho biết từng thua sạch tiền ở sòng bạc của Năm Cam. Năm 2007, Thương Tín bị bắt vì "tổ chức đánh bạc" khiến người hâm mộ hoang mang. Sau vụ việc đó, có tin đồn Thương Tín bỏ xứ đi Mỹ sinh sống, có tin lại nói ông bị bắt giam nhiều năm. Ông từng chia sẻ trong một bài báo rằng thời gian đó, có ngày ông cứ đi lòng vòng mấy lần để người ta biết ông không bị giam hay đi đâu hết.

Sau sự việc, Thương Tín chán nản, bỏ TP.HCM về Ninh Thuận một thời gian. "Tôi chỉ muốn ở ẩn luôn, không màng đến mọi chuyện nữa", nghệ sĩ chia sẻ trong hồi ký.

Truân chuyên tuổi xế chiều

Không chỉ gặp nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, cuộc đời Thương Tín cũng có không ít sóng gió. Cuộc đời nam nghệ sĩ từng sống chung với 12 người phụ nữ. Thậm chí từ hồi 16 tuổi, ông đã sống chung. Sau những mối tình đi qua cuộc đời, nghệ sĩ Thương Tín trải qua 4 cuộc hôn nhân.

Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều-5

Người đầu tiên Thương Tín gọi là vợ tên Thủy Tiên, vốn là bạn học của nhau. Cuộc hôn nhân này không xuất phát từ tình yêu mà từ sự cố. Nghệ sĩ Thương Tín thành thật kể, ông kết hôn với Thủy Tiên vì trách nhiệm của một người đàn ông trót lấy đi "lần đầu" của người con gái. Họ có với nhau một đứa con trai, bây giờ là ca sĩ phòng trà Bùi Thanh Tùng.

Người vợ thứ 2 của Thương Tín tên Trần Thị Nghĩa. Bà Nghĩa là một thương gia giàu có ở Sài Gòn những năm đầu thập niên 80. Đây cũng là cuộc hôn nhân khiến nghệ sĩ Thương Tín day dứt suốt cả cuộc đời.

Sau đó, Thương Tín trải qua nhiều cuộc tình chóng vánh, trong đó có cả "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My. Sau khi hồi ký Thương Tín ra mắt, Diễm My cũng từng chia sẻ với truyền thông rằng, chính cô là người chủ động tán tỉnh Thương Tín.

Trong cuộc đời Thương Tín, ông chỉ có một lần duy nhất làm đám cưới, chính là đám cưới với Lệ Hằng. Tiếc rằng, đám cưới này chỉ là "thủ tục" để ông hợp pháp qua Úc, chứ giữa hai người chẳng có chuyện yêu đương nào. Nhưng dự định đi Úc không thành khi Thương Tín phát hiện ra Lệ Hằng là một mắt xích trong đường dây buôn ma túy quốc tế.

Hai nghệ sĩ cùng tên: Chánh Tín phá sản 3 lần, đột ngột qua đời, Thương Tín yêu 12 cô gái, lận đận tuổi xế chiều-6

Trải qua nhiều sóng gió, Thương Tín về Ninh Thuận sinh sống và quen với cô gái kém ông 33 tuổi, tên là Kim Chi. Hai người có một con gái chung tên là Bùi Thanh Thảo. Vì trách nhiệm của một người cha, người chồng, Thương Tín quyết định quay trở lại với màn ảnh, làm việc lo cho gia đình. Hiện giờ, ông đang sống khá yên ấm với người phụ nữ này.

Nhìn lại cuộc đời của Thương Tín khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa. Từng là diễn viên khiến hàng triệu trái tim của các cô gái loạn nhịp, nhưng ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Thương Tín lại chấp nhận cuộc sống bình yên bên vợ và con, đơn giản như một ông già ở quê.

Để kiếm tiền lo cho con gái, nghệ sĩ Thương Tin cho biết, ông chấp nhận mọi vai diễn, dù là vai nhỏ:  "Có lúc tôi tính bỏ nghề luôn, nhưng sau đó lại nghĩ, để kiếm tiền nuôi con thì chẳng nghề nào hơn nghề này. Thôi thì đành chấp nhận những kiểu phim thị trường mới này vậy. Mình phải biết mình đang ở đâu, phải sống thực tế theo xã hội thì mới sống tốt hơn được. Thà đóng phim để kiếm tiền nuôi con còn hơn chẳng làm gì để có tiền. Lúc đầu, nhiều khán giả chưa hiểu hết nên ném đá tôi. Nhưng sau này họ cũng hiểu dần mà thông cảm cho tôi".

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/van-hoa-giai-tri/hai-nghe-si-cung-ten-chanh-tin-pha-san-3-lan-dot-ngot-qua-doi-thuong-tin-yeu-12-co-gai-lan-dan-tuoi-xe-chieu-1047172.html

Thương Tín Nguyễn Chánh Tín

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao