NS Thương Tín: Có con ở tuổi U60, về quê sống và chạy xe máy đi làm phim

Vì cuộc sống khá bấp bênh nên diễn viên Thương Tín đã phải đưa con về quê sinh sống bằng nghề làm hạt điều. Ông chia sẻ, đã hơn 60 tuổi, bây giờ ông mới có một cuộc sống bình yên.

Thương Tín là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam thập niên 80 - 90 của thế kỷ trước. Khán giả từng gọi ông là tài tử màn bạc và là "át chủ bài" của làng phim ảnh, kịch nghệ miền Nam vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước.

Nhắc đến Thương Tín khán giả sẽ nhớ ngay vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong Săn bắt cướp, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng...

NS Thương Tín: Có con ở tuổi U60, về quê sống và chạy xe máy đi làm phim-1 
Nghệ sĩ Thương Tín đã bước vào tuổi 63.

Ở thời kỳ hoàng kim, Thương Tín liên tục chạy sô vì lịch kín hết cả ngày, sáng đóng một phim, trưa đóng một phim, chiều lại đóng phim khác.

Ông chạy xe hơi đến phim trường, xuống quay xong lại lên xe chạy đi quay tiếp. Khi đạo diễn mời, mặc dù đang kẹt đóng phim nhưng họ vẫn chờ ông cho bằng được. Nhiều đạo diễn ra mặt không ưa ông mà vẫn mời.

Năm 27 tuổi, Thương Tín từng được sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là nghệ sĩ đóng nhiều phim nhất trong năm (12 phim). Thương Tín từng chia sẻ về thời hoàng kim của mình: “Người hâm mộ lúc đó chen kín lối đi của tôi".

Vì nổi tiếng, đẹp trai nên Thương Tín rất đào hoa. Thậm chí có nhiều bóng hồng tự nguyện đến với ông. Nghệ thuật đã đem tới cho nam diễn viên này danh vọng, tiền bạc và cả phụ nữ. Ông từng có thời gian vàng son, rong chơi và hưởng thụ.

Tưởng như đã có trong tay mọi thứ nhưng vì mải mê rong chơi, không biết giữ mình nên thứ mà Thương Tín nhận lại là tai tiếng và sự hụt hẫng. Việc dính líu đến cờ bạc đã khiến ông gục ngã, tuyệt vọng.

 NS Thương Tín: Có con ở tuổi U60, về quê sống và chạy xe máy đi làm phim-2
Vợ hiện tại của Thương Tín cách ông 20 tuổi.

Khi bước sang tuổi 59, Thương Tín gắn bó với một người phụ nữ kém ông 20 tuổi và sinh cho ông một cô con gái. Cũng từ đó, Thương Tín lăn lộn trên phim trường kiếm tiền nuôi vợ và con gái.

Ở tuổi 63, nghệ sĩ Thương Tín trông già hơn so với tuổi của mình. Mới đây, ông chia sẻ về cuộc sống của mình: "Đi qua mọi ánh hào quang rồi, tôi bây giờ giản dị lắm. Ở TP.HCM khó sống vì thu nhập thấp nên tôi đưa vợ con về quê ở Phan Rang- Tháp Chàm sinh sống. Ở quê, cuộc sống của tôi và vợ con dễ chịu hơn ở Sài Gòn. Vợ chồng tôi thi thoảng có làm thêm công việc gia công hạt điều.

Nếu có công việc đi diễn, tôi vẫn chạy xe máy lên TP.HCM để làm phim. Từ ngày có con, đời tôi rẽ sang một con đường mới. Tôi thay đổi thành một con người khác chứ không sống theo kiểu bất cần, không nghĩ đến ngày mai như lúc xưa nữa”.

Để tiết kiệm tiền, dù hơn 60 tuổi nhưng khi đi đóng phim, Thương Tín toàn chạy xe máy, có khi điểm quay phim cách xa tới cả trăm cây số. Rồi có những hôm đóng phim xong thì đã khuya ông vẫn chạy cả hơn trăm cây số để về nhà, không dám ở lại vì sợ tốn tiền thuê nhà trọ.

Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn chia sẻ thêm về người vợ hiện tại: "Cô ấy vốn là bạn gái của một người bạn tôi, sau khi bạn tôi qua đời thì chúng tôi thông cảm với hoàn cảnh và đến với nhau. Cuối cùng thì tôi cũng tìm được bến đỗ của đời mình. Bà xã ít hơn 20 tuổi nhưng cũng tâm lý và khéo léo. Cô ấy là một người bình thường, không liên quan gì đến showbiz. Nhưng cô và gia đình biết hoàn cảnh của tôi và chấp nhận tôi".

Trải qua nhiều chuyện thăng trầm, Thương Tín thấy khó khăn để kiếm một người đàn bà hiểu mình trong cuộc đời này. "Người nghệ sĩ sống nội tâm thì đòi hỏi sự cảm thông, chia sẻ, thấu hiểu cho tâm tính, nghề nghiệp của mình lại càng cao, vì thế tìm được ai đó chấp nhận mình là tốt rồi. Bà xã không chê tôi nghèo, cô ấy lúc mới quen cũng chả biết tôi là một nghệ sĩ. Nói chung là cái duyên, có con ở tuổi U60 này cũng là một cái duyên" - NS Thương Tín bộc bạch.

 NS Thương Tín: Có con ở tuổi U60, về quê sống và chạy xe máy đi làm phim-3
Thương Tín và con gái của mình.

Thương Tín bảo ông không nề hà bất cứ vai diễn gì miễn có tiền. “Tôi đóng vai chính diện, vai phản diện, thậm chí vai phụ nhỏ tôi cũng nhận bởi tôi cần có tiền để nuôi con, mà ngoài làm diễn viên thì tôi còn nghề gì khác đâu. Cái hào quang ngày xưa giờ có mài ra mà sống được đâu?” - Thương Tín tặc lưỡi.

“Giờ tôi mới hiểu nuôi một đứa con không đơn giản, đủ thứ phức tạp phát sinh. Mình thì già mà con thì còn nhỏ. Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy thì lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được" - Thương Tín chia sẻ.

Khi được hỏi: Liệu ông có định lên TP.HCM sinh sống nữa không? Nghệ sĩ Thương Tín cho hay: "Chắc thôi, giờ tôi quen với cuộc sống ở quê rồi, lên thành phố xô bồ và đắt đỏ lắm. Giờ hai vợ chồng cố gắng làm việc, tiết kiệm tiền nuôi con thôi".

Theo Người Đưa Tin


Thương Tín

Tin tức mới nhất