Hải Quế, Duy Mạnh trêu Tiến Linh từ 'phá đội' thành 'gánh team'

Trong những bình luận chúc mừng, các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh khiến dân mạng bật cười khi dùng loạt từ ngữ kỳ lạ như "phá phá", "gánh gánh" để nói về Tiến Linh.

Tối 7/12, đội tuyển U22 Việt Nam giành vé vào chung kết SEA Games 30 khi chiến thắng Campuchia. Sau trận đấu, những đàn anh trong tuyển Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đức Huy gửi lời chúc mừng dưới bài đăng trên trang cá nhân của Tiến Linh. 

Bên cạnh những lời khen ngợi của các cầu thủ dành cho tiền đạo sinh năm 1997, người hâm mộ còn tỏ ra thích thú trước những từ ngữ mới lạ mà các học trò của thầy Park dùng để trò chuyện với nhau. 

Hải Quế, Duy Mạnh trêu Tiến Linh từ phá đội thành gánh team-1
Hải Quế, Duy Mạnh trêu Tiến Linh từ phá đội thành gánh team-2
Dân mạng bật cười với ngôn ngữ trò chuyện của các cầu thủ với Tiến Linh. Ảnh: Quang Thịnh, ảnh chụp màn hình.

"Xì xì phá phá", "Mun mun", "Xì xì gánh gánh", loạt bình luận kỳ lạ với từ ngữ có vẻ vô nghĩa của hội cầu thủ khiến fan vừa hoang mang, vừa bật cười. Nhiều dân mạng còn "cầu người phiên dịch" để hiểu xem các idol đang nói gì với nhau.

"Chưa bao giờ đu idol nội địa mà phải hoảng loạn ngôn ngữ như bây giờ", tài khoản Lâm Trạch Ân bày tỏ sau khi đọc bình luận của Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh dành cho Tiến Linh

"Cầu vietsub", "Chỉ có họ mới hiểu nhau đang nói gì", "Ơ đây là cầu thủ nước nào đây, tôi vô nhầm nhóm rồi à", "Mấy ông mặn vừa thôi", nhiều dân mạng có chung cảm nhận hoang mang, thích thú sau khi đọc bình luận của các cầu thủ.

Hải Quế, Duy Mạnh trêu Tiến Linh từ phá đội thành gánh team-3Hải Quế, Duy Mạnh trêu Tiến Linh từ phá đội thành gánh team-4Hải Quế, Duy Mạnh trêu Tiến Linh từ phá đội thành gánh team-5
Nhiều fan bất lực khi cố giải mã ý nghĩa của những từ ngữ lạ. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều fan còn hào hứng khi tìm cách "giải mã" ý nghĩa của những cụm từ lạ. 

Với comment "Xí xí phá đội mun ma xì gồ" của trung vệ Quế Ngọc Hải, nhiều người hiểu rằng "phá đội" là biệt danh mà đồng đội dùng để gọi Tiến Linh.

Trang Hà nói "mun ma xì gồ" là phiên âm của cụm từ có ý nghĩa "uống nước đi" trong tiếng Hàn Quốc. Tài khoản này đoán do HLV Park Hang-seo và các trợ lý người Hàn thường dùng cụm từ này nên các cầu thủ bắt chước nói với nhau.

Nhiều người cho rằng cụm từ được thêm vào trước và sau mỗi câu bình luận như "phá phá", "gánh gánh" là dùng để chỉ Tiến Linh từ Linh "phá đội" thành Linh "gánh team" sau những bàn thắng anh ghi được tại SEA Games.

Trong trận chung kết diễn ra vào ngày 10/12, Tiến Linh cùng các cầu thủ tuyển U22 Việt Nam sẽ có màn đối đầu với Indonesia. Đông đảo người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Park sẽ giành huy chương vàng, lập nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hai-que-duy-manh-treu-tien-linh-tu-pha-doi-thanh-ganh-team-post1022924.html

U22 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh Sea Games

Tin tức mới nhất