Hai thanh niên gây phẫn nộ khi thản nhiên uống nước ở siêu thị rồi trả về chỗ cũ: 'Cách lan truyền virus Vũ Hán'

Hai người này đã bị buộc tội danh gây phiền toái cho cộng đồng.

Ngày 16/7, thẩm phán quận Seah Chi-Ling, Singapore báo cáo bản án cải tạo cho tội phạm dưới 21 tuổi với trường hợp hai thanh niên Quek Xuan Zhi và Nigel Pang Yew Ming. Cả 2 sẽ bị kết án vào ngày 27/8 tới đây.

Hai thanh niên gây phẫn nộ khi thản nhiên uống nước ở siêu thị rồi trả về chỗ cũ: Cách lan truyền virus Vũ Hán-1
Quek Xuan Zhi (trái) và Nigel Pang Yew Ming (phải)

Trước đó, Quek Xuan Zhi (17 tuổi) và Nigel Pang Yew Ming (18 tuổi) bị đưa ra xét xử vì trò chơi khăm ác ý của mình: uống nước hoa quả trên quầy hàng siêu thị rồi trả về chỗ cũ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Singapore, hành vi của 2 thanh niên có thể gây nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Cụ thể, vào tối 6/2, tại siêu thị FairPrice, Nigel Pang Yew Ming đã lấy một chai nước hoa quả trên kệ hàng, thản nhiên thưởng thức dù có nhân viên trong siêu thị. Sau khi uống chán chê, người này đặt chai nước về vị trí cũ và bình phẩm: "Chua quá".

Hai thanh niên gây phẫn nộ khi thản nhiên uống nước ở siêu thị rồi trả về chỗ cũ: Cách lan truyền virus Vũ Hán-2
Quek quay clip Nigel uống nước trong siêu thị rồi trả lại chỗ cũ.

Quek quay clip cho Nigel và đăng tải trên Instagram cá nhân hơn 1.300 followers với chú thích "cách để lan truyền virus Vũ Hán" để "tăng tương tác". Clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và gây phẫn nộ vì hành vi thiếu ý thức có thể gây hại cho cộng đồng khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tại phiên tòa ngày 16/7, luật sư bào chữa cho Xuan Zhi - Tan Hee Joek cho rằng chàng trai không cố ý phát tán rộng rãi video này bởi tài khoản của Xuan Zhi để ở chế độ riêng tư. Một người bạn đã đăng tải lại clip này.

Đáp lại, Phó công tố viên Timotheus Koh cho rằng dù là tài khoản riêng tư, anh ta có một số lượng người theo dõi đáng kể.

Luật sư bào chữa cho Nigel đồng ý với bản án treo cho 2 thanh niên vì đây là bản án phù hợp nhất.

Cả hai bị cáo đều nhận tội vớ tội danh gây phiền toái cho cộng đồng. Với tội danh này, họ sẽ nhận mức phạt 2.000 đôla Singapore (khoảng 47 triệu đồng), 3 tháng tù giam hoặc cả hai hình thức trên. Quek và Pang sẽ trở lại tòa vào ngày 27/8.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/singapore-xet-xu-2-thanh-nien-uong-trom-nuoc-trong-sieu-thi-doa-lan-truyen-virus-vu-han-1893155.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất