Hàn Quốc sử dụng đội hình trị giá 165 triệu euro đối đầu tuyển Việt Nam

Chiến thắng với tỷ số 6-0 của Hàn Quốc trước đội tuyển Việt Nam không khiến người hâm mộ ngạc nhiên, khi đội bóng của HLV Kilinsmann sở hữu nhiều ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao.

Xét về mặt thứ hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Hàn Quốc hơn đội tuyển Việt Nam tới 69 bậc. Đoàn quân của HLV Klinsmann hiện xếp hạng 26 thế giới, trong khi tuyển Việt Nam đang ở vị trí 95 thế giới.

Hàn Quốc sử dụng đội hình trị giá 165 triệu euro đối đầu tuyển Việt Nam-1
Đội hình ra sân đá chính của tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu với Việt Nam được định giá lên tới 165 triệu euro, gấp khoảng 75 lần so với tuyển Việt Nam (Ảnh: Yonhap).

Tuy nhiên, nếu so sánh về mặt giá trị chuyển nhượng, thì toàn bộ đội hình của tuyển Việt Nam ra sân trong trận giao hữu trên sân Suwon (Hàn Quốc) tối 17/10 chỉ ngang bằng với hai cầu thủ có giá trị thấp nhất trên thị trường chuyển nhượng của tuyển Hàn Quốc là hậu vệ phải Seol Young Woo (1,2 triệu euro) và thủ môn Jo Hyeon Woo (1,2 triệu euro).

Theo trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị chuyển nhượng của đội tuyển Việt Nam chỉ dao động từ 2,5 triệu euro đến 3 triệu euro, trong đó cầu thủ có giá trị cao nhất của Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (được định giá 400.000 euro).

Thủ môn Đặng Văn Lâm (người từng khoác áo đội bóng Cerezo Osaka của Nhật Bản) cũng chỉ được định giá 300.000 euro.

Trong khi đó, giá trị chuyển nhượng của đội hình ra sân đá chính của Hàn Quốc với đội tuyển Việt Nam lên tới 165 triệu euro, gấp 75 lần so với đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của tuyển Hàn Quốc là trung vệ Kim Min Jae - người đang khoác áo CLB Bayern Munich - với mức giá 60 triệu euro.

Hàn Quốc sử dụng đội hình trị giá 165 triệu euro đối đầu tuyển Việt Nam-2
Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau khi ghi tới 6 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Yonhap).

Đội trưởng Son Heung Min (chân sút số một của Tottenham Hotspur) xếp thứ hai về giá trị chuyển nhượng ở tuyển Hàn Quốc với mức 50 triệu euro (gấp 20 đến 25 lần so với tuyển Việt Nam).

Bộ đôi tiền đạo Lee Kang In và Hwang Hee Chang lần lượt có mức giá 22 triệu và 18 triệu euro. Tất cả cầu thủ này đều được Transfermarkt định giá cao nhờ đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu của châu Âu.

Sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp đội tuyển Hàn Quốc giành những chiến thắng đậm trong đợt FIFA Days tháng 10, khi lần lượt đánh bại Tunisia với tỷ số 4-0 và Việt Nam với tỷ số 6-0.

Đội bóng xứ sở Kim chi dưới sự dẫn dắt của HLV Klinsmann đã giành 3 trận thắng liên tiếp, cho thấy bước chạy đà tích cực nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2024 cũng như vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam đã gánh chịu 3 trận thua liên tiếp trong tháng 10 dưới thời HLV Philippe Troussier.

Đây thực sự là tin không vui với người hâm mộ Việt Nam, khi "Rồng vàng" chuẩn bị bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong thời gian tới gặp Iraq, Philippines và Indonesia.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/han-quoc-su-dung-doi-hinh-tri-gia-165-trieu-euro-doi-dau-tuyen-viet-nam-20231017235848773.htm?fbclid=IwAR36I1vSa3-0eP55ao6mrQtP8IMiHgxtxWCKx9BnyF0EfzumpicfihDolwg

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao