Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow

Trong khi N.H.N - bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid 19 vẫn đang cách ly thì trên MXH đã xuất hiện rất nhiều tài khoản giả mạo.

Đêm ngày 6/3 Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19 tại Hà Nội. Bệnh nhân N.H.N. (nữ, 26 tuổi) hiện đang được cách ly chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Chị N. trở về Việt Nam sau khi đi du lịch tại Anh, Pháp Ý.

Ngoài ra, báo cáo của Bộ Y tế cũng cho thấy, tính đến tối 6/3, Việt Nam có 101 ca nghi mắc Covid-19 và 23.228 người tiếp xúc gần, người về từ vùng dịch phải theo dõi y tế.

Trước thông tin này, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra các tài khoản MXH của bệnh nhân thứ 17. Ngay lập tức, 1 bộ phận dân mạng có những hành vi xấu xí như tràn vào trang cá nhân của người này chửi bới hay lập ra hàng loạt tài khoản giả mạo bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 để... câu like, câu follow.

Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-1Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-2Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-3Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-4
Vô vàn tài khoản giả mạo N.H.N lộng hành trên MXH.

Không dừng lại ở đó, những người giả mạo này còn tự nhận mình là N.H.N đã bị hack tài khoản và đăng rất nhiều lời xin lỗi.

Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-5Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-6
Lấy ảnh mạng để giả vờ N.H.N xin lỗi.

Xuất hiện hàng chục tài khoản MXH giả mạo bệnh nhân COVID-19 thứ 17, đua nhau nói lời xin lỗi để câu follow-7
Không chỉ đăng ảnh, những người giả mạo còn cập nhật lời xin lỗi lên cả bio để lấy niềm tin từ cộng đồng mạng.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường như hiện tại, đây thực sự là hành động không thể chấp nhận và cực kỳ đáng lên án. Hơn thế nữa, chưa biết ngoài câu tương tác trên mạng, mục đích cuối cùng của "thế lực" này là gì nhưng giả mạo danh tính người khác chắc chắn không lấy gì làm tốt đẹp rồi. Bởi vậy nhiều người đã kêu gọi report, tẩy chay những tài khoản giả mạo N.H.N.

Sáng 7/3, trước cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội do chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ đã kêu gọi người dân không nên hoảng sợ, đừng đổ xô đi mua hàng làm tăng nguy cơ lây nhiễm nơi đông người.

Ngoài ra, điều cần làm lúc này của mỗi người không phải là trách móc, trút giận hay gây hoang mang mà là có kiến thức đúng, làm theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng và bình tĩnh. Hãy là một người dùng MXH bình tĩnh, tỉnh táo, đừng để fake news hay những việc làm xấu xí đánh lừa nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/phan-no-khi-xuat-hien-hang-chuc-tai-khoan-mxh-gia-mao-benh-nhan-covid-19-thu-17-dua-nhau-noi-loi-xin-loi-de-cau-follow-220207313318818.htm

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất