Hàng độc mùa Giáng sinh: Chiếc váy làm từ rêu giá hơn 20 triệu đồng

Vật liệu chính để làm nên chiếc váy độc đáo, có giá 24 triệu đồng này là rêu và lá hoàng kim.

Trên thị trường vừa xuất hiện một chiếc váy mang đậm không khí Giáng sinh, với tông màu chủ đạo là xanh lá, mang dáng dấp của cây thông Noel. Điều đặc biệt của chiếc váy đó là được làm từ vật liệu 100% tự nhiên từ rêu xanh và lá cây hoàng kim khô.

Anh Trương Đình Hiệp, 33 tuổi, sinh sống và làm việc tại Huế - người tạo ra chiếc váy - cho biết, chiếc váy này được một vị khách đặt mua vì thích những sản phẩm độc, lạ.

Anh nói: “Vị khách này liên hệ tôi và nói rằng muốn một chiếc váy làm từ rêu thật đẹp để trưng bày dịp Giáng sinh năm nay. Sau khi nghe vị khách trình bày ý tưởng mới lạ, tôi cảm thấy rất hứng thú.

Dù chưa bao giờ làm sản phẩm kiểu này nhưng lại đúng sở trường chuyên làm sản phẩm từ rêu nên tôi chấp nhận thử thách".

Theo đó, anh Hiệp đã mất 7 ngày để hoàn thiện sản phẩm. Công đoạn đầu tiên là lên ý tưởng. Anh Hiệp cho biết anh hình dung dáng vẻ của chiếc váy trong đầu dựa theo những gì từng thấy và bắt đầu thực hiện một cách thủ công chứ không hề theo mẫu thiết kế nào.

Hàng độc mùa Giáng sinh: Chiếc váy làm từ rêu giá hơn 20 triệu đồng-1
Quá trình chiếc váy được lên ý tưởng. (Ảnh: NVCC)

“Đây là công đoạn khó khăn với tôi nhất vì tôi không phải là nhà thiết kế, cũng chưa từng làm qua sản phẩm nào tương tự thế này", anh nói.

Để bước đầu định hình chiếc váy, anh Hiệp sử dụng lưới inox và giấy báo phủ lên một mannequin sẵn có. Sau đó, anh bắt tay vào thi công.

Công đoạn thi công tiếp theo đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, đồng thời đòi hỏi sự am hiểu về đặc tính vật liệu (rêu) thì mới có thể cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Anh Hiệp sử dụng rêu bảo tồn, một loại rêu bền màu với thời gian kết hợp lá hoàng kim để chiếc váy trông thướt tha, nữ tính nhưng không kém phần sang trọng. 

Rêu và lá hoàng kim được đính vào phần thô của chiếc váy bằng keo dính. Sau 7 ngày làm việc miệt mài, tốn khoảng 3,2m2 rêu bảo tồn màu, anh Hiệp đã chế tác thành công chiếc váy có chiều cao khoảng 1,5m, có vẻ ngoài rất phù hợp với dịp lễ Giáng sinh.

Hàng độc mùa Giáng sinh: Chiếc váy làm từ rêu giá hơn 20 triệu đồng-2
Hình ảnh chiếc váy sau khi hoàn thiện. (Ảnh: NVCC)

Có thể nói đây là một sản có một không hai, do đó giá thành cũng không thể nào rẻ được", anh Hiệp nói và tiết lộ chiếc váy đã được bán cho khách với giá 24 triệu đồng.

Về tuổi thọ của chiếc váy, anh Hiệp nói: "Nếu bảo quản đúng cách, chiếc váy có thể ở trạng thái tốt từ 7-10 năm, đây cũng là đặc tính của rêu bảo tồn".

Thực tế, anh cho biết chưa có kiểm chứng được ở nước ta độ bền của rêu bảo tồn được bao lâu.

Nhưng ở nước ngoài, anh tìm hiểu thì được biết loại rêu này mà được bảo quản tốt, tránh ánh nắng trực tiếp và để nơi khô ráo thì có thể bền màu lên đến 7-10 năm. 

Hàng độc mùa Giáng sinh: Chiếc váy làm từ rêu giá hơn 20 triệu đồng-3
Tác phẩm được trang trí thêm đèn led nhiều màu. (Ảnh: NVCC)

Rêu bảo tồn là những lớp rêu sống đã được thông qua nhiều quá trình xử lý khác nhau để làm ngưng đọng các tế bào thực vật, khiến cho rêu giữ được hình dạng, màu sắc và độ đàn hồi, đồng thời không bị phân hủy.

Đặc biệt, rêu bảo tồn không cần phải chăm sóc. Tuổi thọ của dòng rêu này từ 5-10 năm, có thể bảo dưỡng dễ dàng. Loại rêu này thường được sử dụng để làm tranh và các sản phẩm nghệ thuật khác.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hang-doc-mua-giang-sinh-chiec-vay-lam-tu-reu-gia-hon-20-trieu-dong-ar842165.html?fbclid=IwAR2mQEDb9xaZZcP3GtMNHK3066sGegtTMtFdamtzpm_cfEf70C7DV4XsXRo

Giáng sinh Noel

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao