Hang động có đôi mắt khổng lồ nhìn chằm chằm du khách

Hang động này còn có tên gọi là "Đôi mắt của Chúa" bởi ánh sáng tràn qua 2 lỗ hổng.

Hang động Prohodna là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở đất nước thuộc khu vực châu Âu, Bulgaria.

Nơi đây được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp, đặc biệt là "đôi mắt khổng lồ" ở ngay trên trần hang. Cả ban đêm và ban ngày, nó đều là điểm thu hút sự chú ý của bất kỳ ai bước vào hang.

Hang động có đôi mắt khổng lồ nhìn chằm chằm du khách-1
"Đôi mắt khổng lồ" biết khóc

Quốc gia vùng Balkan này lâu nay vẫn nổi tiếng là nơi có địa hình đa dạng bao gồm bờ biển Đen, nội địa nhiều núi và sông ngòi, bao gồm cả sông Danube.

Hệ thống hang động ở Bulgaria cũng phong phú nhưng Prohodna vẫn nổi lên như một "ngôi sao" vì điểm đặc biệt là đôi mắt khổng lồ.

Các nhà khoa học cho rằng 2 lỗ đối xứng được tìm thấy trên trần hang có thể là do xói mòn tự nhiên gây ra. Đôi khi, nước trôi xuống những lỗ này cứ như thể đôi mắt đang nhỏ lệ.

Hang động có đôi mắt khổng lồ nhìn chằm chằm du khách-2
Hang có chiều dài khoảng 262m, chiều cao 42,5 - 45m. Nó là một trong những hang động dài nhất của Bulgaria.

Bản thân cái tên Prohodna có thể được dịch là "Hang xuyên suốt" hoặc "Hang xuyên qua", do có 2 lối vào ở 2 đầu đối diện của hang động.

Tuy nhiên, hang động này còn có tên gọi là "Đôi mắt của Chúa" bởi ánh sáng tràn qua 2 lỗ hổng khiến chúng trông giống hệt đôi mắt mở to đang nhìn chằm chằm vào du khách.

Khi màn đêm xuống, từ trong hang nhìn lên, ánh trăng rọi qua lỗ hổng cũng tạo thành cảnh tượng huyền ảo.

Thế mà, đôi mắt này đôi lại bị ví như "mắt của quỷ" vì những bức ảnh chụp đêm tối trông khá ghê rợn.

Hang động có đôi mắt khổng lồ nhìn chằm chằm du khách-3
Kỳ quan thiên nhiên thu hút khách du lịch

Trong lịch sử, hang động Prohodna được biết đến là nơi sinh sống của các nền văn minh tiền sử.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều phải nghiên cứu để tìm hiểu xem liệu hang động có được sử dụng như một hình thức cư trú hay một địa điểm cho các nghi lễ cổ xưa hay không.

Ngày nay, hang động chủ yếu được sử dụng như một điểm thu hút khách du lịch cho cả những người yêu thiên nhiên và những người thích cảm giác mạnh.

Hang động có đôi mắt khổng lồ nhìn chằm chằm du khách-4

Cổng Lớn (Big Entrance) được biết đến như một địa điểm nổi tiếng để nhảy bungee. Hầu hết, khách du lịch sẽ đến để có cái nhìn sâu hơn về cảnh tượng độc đáo mang tên "Đôi mắt của Chúa".

Các bức ảnh được khách du lịch chia sẻ rất nhiều trên những trang web du lịch càng khiến người ta thêm tò mò và muốn xách balo lên đường.

Những người thích hoạt động ngoài trời sẽ đặc biệt thích chuyến đi đến đây. Lời khuyên là bạn nên mang giày đi bộ đường dài thích hợp vì địa hình có thể khó di chuyển.

Tin tốt về Prohodna là không khó để đến được hang động này. Nó chỉ cách Làng Karlukovo và Sofia một đoạn lái xe và có thể đến được bằng một con đường thuận tiện từ tòa nhà văn phòng Hiệp hội Hang động quốc gia Peter Tranteev (National Speleological Society).

Gần Cổng Nhỏ (Small Entrance) cũng có chỗ đậu xe rộng rãi. Đối với những trường hợp lưu trú qua đêm, có khách sạn Mountain Hostel cung cấp chỗ ở, du khách có thể đặt trước trước khi đi.

Nhìn chung, một chuyến đi đến Prohodna sẽ là một chuyến đi khá dễ dàng cho những người mới bắt đầu đi bộ đường dài hoặc những người chưa từng trải nghiệm, không cần hướng dẫn viên để khám phá hang động và điểm tốt nữa là nó mở cửa quanh năm.

Du khách được cảnh báo chú ý thận trọng đối với các tảng băng có thể hình thành trong những tháng lạnh nhất, vì vậy bạn nên kiểm tra điều kiện thời tiết trước khi đến thăm Prohodna.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hang-dong-co-doi-mat-khong-lo-nhin-cham-cham-du-khach-khi-buoc-vao-tao-nen-canh-tuong-ky-bi-huyen-ao-2220227716625708.htm

hang động

Tin tức mới nhất