Hãng hàng không khuyến khích khách 'không mang quần áo' khi đi du lịch

Kể từ tháng 7 năm nay, hãng hàng không Nhật Bản bắt đầu để khách trải nghiệm dịch vụ mới mang tên "Any Wear". Dù không mang quần áo nhưng du khách vẫn có đồ để mặc khi tới đây du lịch.

Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản đang bắt đầu cho du khách trải nghiệm dịch vụ mới của hãng. Với tên gọi "Any Wear, Anywhere", hành khách khi sử dụng dịch vụ của Japan Airlines không cần mang theo quần áo khi đi du lịch tại "xứ sở hoa anh đào". 

Cụ thể, trước chuyến bay, hành khách chỉ cần vào trang web của hãng, chọn loại trang phục phù hợp cùng thời gian nhận đồ. Khi tới khách sạn tại Nhật Bản, mọi món đồ sẽ được gửi tận tay khách hàng.

Được biết, những bộ trang phục này đều là hàng đã qua sử dụng, hoặc hàng tồn từ nhiều công ty may mặc.

Hãng hàng không khuyến khích khách không mang quần áo khi đi du lịch-1
Du khách có thể không cần mang quần áo khi đi du lịch Nhật Bản (Ảnh: Trip).

Kết thúc chuyến đi, hành khách trả lại quần áo ở khách sạn. Chúng được giặt sạch trước khi tới tay của những "người chủ mới".

Không chỉ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng có thể đi du lịch nhẹ nhàng hơn, mục tiêu hướng tới của Japan Airlines nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon do chuyến bay ít hành lý. Qua đó, hãng có thể cải thiện tính bền vững.

Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ này, du khách cần vào trang web chính thức của hãng, đặt trước 2 tuần. Thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài tới cuối tháng 8/2024 với mức giá từ 34 USD đến 48 USD cho toàn bộ thời gian thuê. Các trang phục sẽ thay đổi tùy từng mùa trong năm, có phân biệt giới tính và độ tuổi.

Theo bà Miho Moriya, người quản lý dịch vụ "Any Wear, Anywhere", xuất phát từ ý tưởng thường xuyên đi du lịch nước ngoài nhưng ngại mang theo nhiều quần áo, bà muốn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mới.

"Khi du lịch, chúng ta tới nhà hàng, khách sạn để có chỗ ăn và nơi nghỉ ngơi, nhưng chưa nơi nào cung cấp quần áo. Đây là lý do khiến tôi nảy ra ý tưởng cho khách thuê đồ", bà Miho nói.

Cũng theo nhà quản lý này, hiện họ đã nhận được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, du khách Mỹ và Australia là những người sử dụng nhiều nhất.

Hiệu quả chi tiết của cuộc thử nghiệm sẽ được tiết lộ vào thời điểm sau khi kết thúc vào tháng 8/2024.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/hang-hang-khong-khuyen-khich-khach-khong-mang-quan-ao-khi-di-du-lich-20230918232632747.htm

hàng không Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao