Hàng loạt cây xăng đóng cửa, người dân chạy cả chục cây số chờ mua

Trên quốc lộ 80, đoạn từ TP Rạch Giá về TP Hà Tiên (Kiên Giang), hàng loạt cây xăng đóng cửa. Người dân chạy 5-10km mới mua được xăng nhưng nhân viên chỉ bán theo định mức.

Ghi nhận của Dân trí, trên tuyến quốc lộ 80 đoạn từ TP Rạch Giá đi TP Hà Tiên (thuộc tỉnh Kiên Giang), hàng loạt cây xăng treo biển đóng cửa vì hết xăng hoặc "hết xăng còn dầu".

Tại địa bàn thị trấn Sóc Xoài, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, đoạn đường khoảng 14km có hơn 13 cây xăng đóng cửa. Người dân chạy 5 - 10km mới mua được xăng.

Hàng loạt cây xăng đóng cửa, người dân chạy cả chục cây số chờ mua-1

Hàng loạt cây xăng đóng cửa hoặc treo biển "hết xăng còn dầu" (Ảnh: Nguyễn Hành).

Một người dân cho biết, ông ở chợ Sóc Xoài, thị trấn Sóc Xoài phải chạy lên đến cây xăng Petrolimex số 7 (thuộc xã Mỹ Lâm) mới mua được xăng. Theo ông tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, người dân vất cả mua xăng dầu kéo dài hơn 14 ngày qua.

Ghi nhận tại cây xăng Petrolimex số 7, nhân viên kéo hàng rào chắn thành lối đi nhỏ, tất cả người đến đổ xăng phải xếp hàng đi vào lối nhỏ này. Tại đây, nhân viên chỉ bán tối đa 50.000 đồng/xe máy; xe ô tô 300.000 đồng. Nhiều người mang can nhựa, loại 50 lít, nhưng chỉ mua được 50.000 đồng tiền xăng.

Hàng loạt cây xăng đóng cửa, người dân chạy cả chục cây số chờ mua-2

Tại cây xăng Petrolimex số 7, xã Mỹ Lâm, người dân mua xăng phải xếp hàng và mua theo định mức (Ảnh: Nguyễn Hành).

Trên tuyến quốc lộ 80, PV đi về huyện Kiên Lương, TP Hà Tiên, ghi nhận hàng loạt cây xăng đóng cửa. Chỉ những cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Petrolimex, Công ty cổ phần thương mại Kiên Giang mở bán, nhưng theo định mức "nhỏ giọt".

Do hàng loạt cây xăng đóng cửa, dọc tuyến quốc lộ này xuất hiện những điểm bán xăng lẻ. Một số xe hàng rau củ bán di động trên tuyến quốc lộ 80 đã "nhanh trí" dùng can nhựa chứa xăng để bán cho người có nhu cầu.

Hàng loạt cây xăng đóng cửa, người dân chạy cả chục cây số chờ mua-3
Nhiều cây xăng treo biển "Hết xăng, còn dầu" (Ảnh: Nguyễn Hành)

Một lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết, việc Kiên Giang có văn bản đề nghị Bộ Công Thương cung ứng khẩn 73.000m3 xăng dầu đến nay vẫn chưa được đáp ứng.

Vị này khẳng định, việc thiếu xăng dầu ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, nhất là những tháng cuối năm. Do đó, ngành chức năng cần có kế hoạch điều tiết xăng dầu, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng mặt hàng thiết yếu của người dân và doanh nghiệp

Hàng loạt cây xăng đóng cửa, người dân chạy cả chục cây số chờ mua-4
Người dân lưu thông trên tuyến quốc lộ 80 cho biết, tình trạng thiếu xăng dầu dẫn đến nhiều cây xăng đóng cửa kéo dài hơn 14 ngày qua (Ảnh: Nguyễn Hành).

Một lãnh đạo ở tỉnh miền Tây nhận định, xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, đặc biệt và tác động đến một chuỗi ngành nghề khác. Do đó, trong khoảng thời gian ngắn không nên điều chỉnh giá xăng dầu lên, xuống.

Vị này cũng nêu quan điểm, gần đây những tin đồn giá xăng dầu lên, xuống gần như đều đúng. Ngành chức năng cần chấn chỉnh ngay những "tin đồn" kiểu này, tránh làm ảnh hưởng đến giá cả thị trường, cũng như gây tâm lý người dân kéo nhau đi mua dự trữ, khiến cầu vượt cung.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/hang-loat-cay-xang-dong-cua-nguoi-dan-chay-ca-chuc-cay-so-xep-hang-cho-mua-20221027060557472.htm?fbclid=IwAR1TiHgAlJCkIcw9EYJVE_BMe-zioMZ7RJvhFSg9lHFH8UCGZNDmfhcozzU

xăng dầu

Tin tức mới nhất