Hàng trăm phụ huynh ở Bình Dương tố trung tâm Apax Leaders lừa đảo

Nhiều phụ huynh cho con theo học tại trung tâm tiếng Anh Apax Leaders ở Bình Dương như ngồi trên đống lửa do trung tâm đóng cửa, liên hệ qua điện thoại cũng bất thành.

Sự việc xảy ra tại Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders chi nhánh Bình Dương, trụ sở tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Hàng trăm phụ huynh ở Bình Dương tố trung tâm Apax Leaders lừa đảo-1
Phụ huynh tập trung trước Trung tâm Apax Leaders tố cáo hành vi lừa đảo - Ảnh: T.T

Theo ghi nhận của PV, trong hai ngày qua, hàng trăm phụ huynh đã tập trung tại tòa nhà Trung tâm thương mại Becamex (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), nơi trung tâm này thuê trụ sở để tố cáo Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo.

Nhiều phụ huynh cho hay, họ cho con mình theo học tại trung tâm này từ nhiều năm qua với học phí thấp nhất là hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu. Tuy nhiên thời gian gần đây Apax Leaders bất ngờ đóng cửa khiến việc học của trẻ con bị gián đoạn, khi liên hệ để hỏi lý do thì trung tâm không phản hồi.

Chị Nguyễn Thu Thùy (SN 1986, ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) bức xúc cho biết, chị cho hai con trai theo học tại trung tâm này từ nhiều năm qua, bắt đầu từ năm 2017 với mức học phí đóng theo năm, trung bình gần 30 triệu mỗi cháu. Thời gian đầu trung tâm hoạt động bình thường, tuy nhiên từ tháng 10/2022 việc học của con chị liên tục bị gián đoạn, tạm dừng do phía trung tâm không tổ chức dạy.

Chị đã nhiều lần liên hệ qua số điện thoại cũng như đến trực tiếp trung tâm để hỏi lý do thì đều bất thành, trung tâm đóng cửa im lìm.

Ngoài chị Thùy, hàng trăm phụ huynh khác cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự khi bỏ ra hàng chục triệu đồng nhưng con không được đi học.

Theo phụ huynh, từ tháng 10/2022, trung tâm thông báo tạm ngừng các lớp học với lý do như thực hiện vệ sinh, bảo trì cơ sở vật chất, tái cấu trúc hoạt động… Trong thông báo, phía trung tâm cũng cam kết sẽ hoạt động trở lại vào ngày 30/11/2022 nhưng sau đó không thực hiện như cam kết.

Bức xúc trước sự việc, rất nhiều phụ huynh đã tập trung trước trụ sở trung tâm Apax Leaders để tố cáo, đồng thời gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng cầu cứu.

Hàng trăm phụ huynh ở Bình Dương tố trung tâm Apax Leaders lừa đảo-2
Cửa vào Trung tâm tiếng Anh Apax English -Apax Leaders đóng cửa, dán tem niêm phong - Ảnh: T.T

Để tìm hiểu sự việc, sáng 19/2, PV VietNamNet đã đến trụ sở của Trung tâm tiếng Anh Apax English -Apax Leaders chi nhánh Bình Dương thì nơi này đóng cửa, liên hệ qua số điện thoại của trung tâm thì không thể kết nối.

Theo Ban quản lý Trung tâm thương mại Becamex, Trung tâm tiếng Anh Apax English -Apax Leaders chi nhánh Bình Dương thuê mặt bằng tại tòa nhà để hoạt động dài hạn, hiện vẫn còn thời hạn thuê.

Các cơ quan chức năng cho biết đến thời điểm này chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của phụ huynh. Sau khi tiếp nhận sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hang-tram-phu-huynh-o-binh-duong-to-trung-tam-apax-leaders-lua-dao-2111900.html?fbclid=IwAR3cowToko4DLvtIfu8fAIhBhcAbgUcRe8_rgb4mwuLfMv1L8AVY3XBtKCA

Bình Dương lừa đảo

Tin tức mới nhất