Hàng xóm cạnh khóe 'dâu trèo lên đầu', mẹ chồng đáp câu ấm lòng

5 năm làm dâu, hai mẹ con chẳng bao giờ lời qua tiếng lại, không có thời gian thì thôi chứ có thời gian là mẹ con lại ngồi kể chuyện cả buổi.

Người đời vẫn bảo muôn đời mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng, chẳng có chuyện thương yêu nhau thật sự. Song em lại thấy điều đó chưa hẳn đã đúng.

Theo em, mẹ chồng thì cũng có mẹ chồng tâm lý, mẹ chồng không. Nói chung, ai thì cũng có người này người kia không thể đánh đồng hết được. Giống như mẹ chồng em chẳng hạn.

Mẹ chồng em có 3 người con, chồng em là út, trên có 2 cô con gái đều lấy chồng xa. Tính bà tâm lý, tình cảm mà thoải mái với con dâu lắm. Thế nên 5 năm làm dâu, hai mẹ con chẳng bao giờ có lời qua tiếng lại, không có thời gian thì thôi chứ có thời gian là mẹ con lại ngồi kể chuyện cả buổi .

Người ngoài tới chơi không biết còn tưởng em là con gái bà, chả mấy người biết em là dâu. Mà họ hỏi bà cũng toàn bảo em là con gái.

Hàng xóm cạnh khóe dâu trèo lên đầu, mẹ chồng đáp câu ấm lòng-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Mẹ chồng chiều em lắm, từ ngày cưới tới giờ chưa bao giờ em phải thức khuya dậy sớm làm việc nhà. Tính ra số lần em vào bếp nấu cơm cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay vì bà giành hết. Từ cơm nước, quần áo, nhà của bà đều lo tinh tươm. Sáng dậy em chỉ việc xuống ăn sáng, rửa qua cái bát rồi đi làm.

Tối về con cái bà đã tắm giặt sạch sẽ, đứa nào đứa ấy ăn no bụng về phòng đọc sách xem ti vi. Vợ chồng em thảnh thơi ăn uống ngồi nói chuyện vui vẻ với bà 1 lúc rồi ai về phòng người ấy. Thật sự nhiều lúc ngồi nghĩ đúng là số em quá may mới có được người mẹ chồng tâm lý như bà.

Ngay như hôm qua, bác hàng xóm mới chuyển tới qua nhà chơi. Em mải ngồi làm báo cáo trên tầng, ở dưới mẹ chồng em vừa nấu cơm vừa trông cháu. Hai đứa nhà em nghịch như quỷ, biết bà vất vả em mau chóng làm cho xong rồi chạy xuống đỡ bà. Không ngờ vừa xuống tới cửa bếp em đã nghe thấy bác hàng xóm nói với mẹ chồng:

“Sao chị chiều con dâu thế. Cái gì em cũng thấy chị làm thay con dâu. Chiều quá rồi nó sinh hư đó. Cẩn thận rồi nó trèo đầu cưỡi cổ”.

Hàng xóm cạnh khóe dâu trèo lên đầu, mẹ chồng đáp câu ấm lòng-2
(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng em cười xòa đáp lời:

“Ui, có mấy việc này nhà đơn giản, nặng nhọc gì. Mình còn khỏe thì làm đỡ chúng nó. Mà mình không thương không chiều con dâu, về già làm sao nó thương, nó chăm mình. Mình thương dâu chính là thương thân mình đó bà ạ”.

Bác hàng xóm nghe xong im lặng còn em tiếp tục chạy xuống tỏ ra như chưa nghe thấy gì. Thật sự khi ấy đứng bên bà mẹ chồng em thấy lòng ấm áp vô cùng các chị ạ.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hang-xom-canh-khoe-dau-treo-len-dau-me-chong-dap-cau-am-long-n-300859.html

mẹ chồng tâm lý mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao