Hành động của tài xế Hà Nội với gia đình gặp nạn ở Tam Đảo nhận ‘triệu like’

Video hành trình sau đó được đăng tải lên mạng, thu hút cả triệu lượt xem và bình luận ngợi khen hành động đẹp.

Trưa ngày 20/6, sau khi hoàn thành việc chở khách lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc), anh Nguyễn Xuân Chiến (24 tuổi, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trở về nhà.

Khi di chuyển đến khu vực đổ đèo, anh Chiến thấy nhiều người tập trung bên đường, có người vẫy xe ra tín hiệu xin đi nhờ. Anh vội dừng xe thì biết mọi người đang tìm cách cứu một gia đình rơi xuống vực, nghi do mất lái.

Theo lời kể của nam tài xế, tại hiện trường, người chồng ngã xuống vực sâu gần chục mét, bị thương, đầu chảy máu nên người dân phải dùng thang kéo lên. Còn vợ và hai con gái (4 và 6 tuổi) của nạn nhân bị mắc kẹt ở gốc cây thông.

“Trong tình huống nguy cấp, tôi không nghĩ ngợi nhiều mà lập tức vào giúp đỡ, nhờ người dân hỗ trợ đưa các nạn nhân lên xe để đi cấp cứu”, anh Chiến kể.

Theo chỉ dẫn của người địa phương, nam tài xế chở gia đình gặp nạn tới địa điểm y tế gần nhất là trung tâm y tế huyện Tam Đảo dưới chân núi. Suốt đường đi, anh liên tục trấn an các nạn nhân, đồng thời giữ bình tĩnh để lái xe cẩn thận nhất.

Khi xe di chuyển được một đoạn, anh gặp đoàn xe cảnh sát giao thông đi từ phía chân núi lên. Được lực lượng chức năng dẫn đường, họ đến nơi cấp cứu nhanh chóng.

Sau khi gia đình 4 người nhập viện, anh Chiến nán lại, đợi đến khi bác sĩ thông báo các nạn nhân đều an toàn, anh mới yên tâm rời đi.


Tài xế Xuân Chiến vừa trấn an tinh thần các nạn nhân, vừa giữ bình tĩnh để lái xe cẩn thận, đưa họ đến trung tâm y tế gần nhất

Chị T. (33 tuổi, ở Vĩnh Phúc) – nạn nhân trong vụ việc trên cho biết, sáng cùng ngày, khi di chuyển từ trên đỉnh núi xuống, gia đình chị bất ngờ gặp tai nạn, xe máy lao xuống vực và may mắn được người dân giúp đỡ, trong đó có anh Chiến hỗ trợ đưa cả nhà đi cấp cứu.

Chị T. cho biết, hiện sức khỏe của 3 mẹ con ổn định, riêng chồng chị vẫn nằm viện để theo dõi thêm.

Người phụ nữ 33 tuổi cũng gửi lời cảm ơn tới tài xế Chiến đã kịp thời cứu giúp nên may mắn không có ai gặp vấn đề nghiêm trọng nào.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo cho biết, lúc tiếp nhận, hai bé gái bị thương nhẹ, còn người bố bị chấn thương vùng bụng.

Các nạn nhân được sơ cứu, chụp chiếu không phát hiện tổn thương nghiêm trọng nên xin chuyển xuống cơ sở y tế ở thành phố Phúc Yên để theo dõi thêm.

tai xe tot bung.pngChia sẻ với PV VietNamNet, anh Chiến cho biết đã gọi điện hỏi thăm gia đình chị T. và thấy vui khi biết các thành viên đều ổn định sức khỏe.

Anh cho hay, bản thân đã chạy xe nhiều năm và không ít lần tham gia hỗ trợ các vụ tai nạn. Nam tài xế tiết lộ, khi thấy có người gặp nạn, anh không lo sợ mà tìm cách giúp đỡ họ kịp thời.

Dạo gần đây, khi xe lắp camera hành trình, anh mới thoải mái chia sẻ những câu chuyện của mình lên mạng xã hội.

Đoạn video anh Chiến chở gia đình gặp nạn ở Tam Đảo đi cấp cứu sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hơn một triệu lượt xem. Trong đó, nhiều cư dân mạng để lại bình luận ngợi khen hành động đẹp của nam tài xế.

“Cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp. Hành động của tài xế Xuân Chiến rất đáng khen. Chúc mừng anh đã làm được việc tốt và chúc mừng cả gia đình tai qua nạn khỏi”, người dùng Mạnh Hùng nói.

“Cảm ơn bác tài tốt bụng. Chúc bác vạn dặm bình an và tiếp tục làm được nhiều điều tốt đẹp như thế”, tài khoản Ngọc Linh bình luận.

“Xem video xúc động quá. Đúng là trong cái rủi có cái may khi các nạn nhân được bác tài và nhiều người lạ giúp đỡ. Cầu chúc mọi người luôn mạnh khỏe, bình an và mong những hành động đẹp mãi được nhân rộng trong xã hội”, bạn Phạm Khang bày tỏ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hanh-dong-cua-tai-xe-ha-noi-voi-gia-dinh-gap-nan-o-tam-dao-nhan-trieu-like-2294416.html

người tốt việc tốt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất