Chủ cơ sở Mầm Xanh hành hạ trẻ lĩnh 3 năm tù

Trong khi trả lời thẩm vấn của HĐXX, chủ cơ sở Mầm Xanh ở Sài Gòn bật khóc. Bị cáo Linh thừa nhận toàn bộ hành vi, liên tục nói: "Bị cáo sai rồi".

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi) và Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) về tội Hành hạ người khác.

Nạn nhân trong vụ án là hơn 20 bé được phụ huynh gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

Đại diện VKS đề nghị xử Linh từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù, Huỳnh bị đề nghị từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo, Đào bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự, VKS đề nghị HĐXX buộc chủ cơ sở Mầm Xanh bồi thường toàn bộ số tiền theo yêu cầu của các bị hại. Bị cáo Linh có quyền yêu cầu Đào và Huỳnh hoàn trả cho mình một phần tiền bồi thường.

Đánh bằng dao, bình nước

Trước đó, ở phần làm thủ tục, bị cáo Linh, Huỳnh đã bật khóc. Riêng bị cáo Đào tỏ ra bình thản hơn. 

Tại thời điểm phạm tội, Đào mang thai. Đến phiên tòa này bị cáo 24 tuổi vừa sinh 2 con nhỏ.

Trả lời HĐXX, bị cáo Linh khai rằng cơ sở mầm non của bà nhận trông giữ 35-40 trẻ. Theo quy định cơ sở Mầm Xanh chỉ được nhận trông trẻ từ 3-5 tuổi nhưng thực tế Linh nhận giữ cả những trẻ dưới độ tuổi này. "Bị cáo làm sai quy định so với giấy phép bị cáo đăng ký", Linh khai.

Chủ cơ sở Mầm Xanh trả lời HĐXX tiêu chuẩn của nhân viên giữ trẻ là phải có bằng cấp, kiến thức, kỹ năng chăm sóc trẻ. Khi chủ tọa hỏi tại sao bị cáo Đào chưa hoàn thành chứng chỉ chăm sóc trẻ nhưng vẫn được giao công việc này và cũng không ký hợp đồng, Linh cúi mặt nói: "Thưa chủ tọa, bị cáo sai rồi". Đây cũng là câu nói Linh liên tục nhắc lại trong phần thẩm vấn.

Về hành vi, bị cáo này khai ngoài dùng tay thì còn dùng bình nước rửa chén, nắp xoong, rổ, con dao gõ nhẹ lên đầu các cháu. 

"Hành vi giáo dục quá sai trái. Cách giáo dục của bị cáo sai trái", chủ cơ sở Mầm Xanh hối hận.


3 bị cáo Linh, Đào, Huỳnh (từ áo đen sang) tại phiên tòa sáng 25/7. Ảnh: Trương Khởi.

Bị cáo 19 tuổi Phạm Thị Huỳnh khai dùng tay đánh và cầm dao đe dọa học sinh. "Bị cáo đang nấu ăn nên cầm dao. Lúc đe dọa các bé quên mất đang cầm dao trên tay chứ bị cáo không hề muốn xâm hại sức khỏe các bé", Huỳnh nói.

Tuy nhiên, vị chủ tọa cho rằng theo như đoạn video thì Huỳnh không chỉ dùng dao đe mà còn bóp miệng. "Vậy thì đâu phải do tiện tay?", chủ tọa chất vấn.

Trả lời thẩm vấn, Đào thừa nhận hành vi của mình là dùng dép, tay và roi nhựa đánh 16 bé. Khi chủ tọa mô tả thêm hành vi của Huỳnh trong video là đứng canh các bé, nhìn bảo mẫu Linh đánh các trẻ, Huỳnh gật đầu thừa nhận.

"Bị cáo nhận thức hành vi của mình sai và không có lương tâm nên chủ động xin nghỉ sau đó", Đào khai.

Mong muốn áp dụng hình phạt thích đáng

Có mặt tại tòa, đại diện hợp pháp của các bé yêu cầu tòa xử đúng người, đúng tội, có hình phạt thích đáng cho các bị cáo, đặc biệt là chủ cơ sở Mầm Xanh.

Về phần dân sự, phụ huynh của các bé yêu cầu bồi thường mỗi bé 65 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho 13 bé) đề nghị HĐXX phải áp dụng mức án cao nhất của khung hình phạt mới đủ trừng trị tính nguy hiểm của hành vi các bị cáo. Luật sư Ngọc Nữ cho rằng thời gian gần đây rất nhiều vụ án bạo hành trẻ em xảy ra. Việc đánh đập của các bảo mẫu không chỉ gây hậu quả về thể xác mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các trẻ, có thể làm cho các bé sợ hãi đến lớp, nguy hiểm hơn là trầm cảm.

Vì vậy, luật sư đề nghị HĐXX không chấp nhận xử án treo như VKS đề nghị mà áp dụng hình phạt cao nhất về tội Hành hạ người khác. "Cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để các bị cáo có thời gian ăn năn, hối cãi", luật sư Nữ nói.


Đông đảo người dân ngồi phía ngoài theo dõi phiên tòa qua màn hình. Ảnh: Hoài Thanh.

Trước đó, ngày 26/11/2017, báo Tuổi Trẻ đăng video: "Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục", phản ánh tình trạng các bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh trên đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, hành hạ nhiều trẻ nhỏ.

Trước khi bị phát giác đánh đập trẻ, cơ sở tư thục này nhận giữ 30-40 trẻ, từ 12 tháng đến 4 tuổi. Đa số các bé là con của công nhân trên địa bàn.

Theo phản ánh, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và hai bảo mẫu tên Huỳnh và Đào đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên, khi cha mẹ các bé đi làm, con họ bị đánh đập. Nhiều trẻ bị hành hạ ngay trong lúc ăn, tắm rửa, vệ sinh, học tập… khiến các em đến trường trong sợ hãi.

Nhiều bé bị bảo mẫu Linh tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng vá múc canh, bình nhớt, lưỡi dao. Hai bảo mẫu Huỳnh và Đào dùng nhiều vật dụng như cây, vá múc canh, thìa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà đánh trẻ. Bảo mẫu còn dùng chân đạp vào người trẻ.

Theo Zing


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất