Hành khách bị từ chối bay chỉ vì mắc bệnh dị ứng hạt

Một hành khách nữ bị bỏ lại giữa chuyến bay sau khi nói với phi hành đoàn của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ rằng cô bị dị ứng hạt.

Chủ doanh nghiệp trang sức Hanna Olsen bị từ chối sử dụng chuyến bay nối chuyến ở Istanbul khi đang trên đường từ Manchester (Anh) đến Cape Town (Nam Phi).

Mọi chuyện xảy ra khi cô đề cập với phi hành đoàn rằng cô muốn đọc danh sách thành phần của các bữa ăn trên chuyến bay vì bị dị ứng hạt nhẹ, mặc dù cô không gặp vấn đề gì trong chặng bay đầu tiên của chuyến đi.

Hanna Olsen nói rằng cô luôn kiểm tra thành phần trong mọi thứ mình ăn. Chứng dị ứng của cô ấy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có thể gây tình trạng buồn nôn, ngứa ngáy và khó chịu.

Hành khách bị từ chối bay chỉ vì mắc bệnh dị ứng hạt-1
Hanna Olsen chia sẻ tờ giấy A4 được yêu cầu kí tên. Ảnh: Hanna Olsen.

"Chứng dị ứng của tôi không lan truyền trong không khí. Tôi không yêu cầu họ không phục vụ các loại hạt hay để nó ảnh hưởng đến bất kỳ ai khác trên chuyến bay, tôi chỉ muốn biết để có thể quyết định rằng những gì tôi đang ăn có an toàn cho mình hay không", Hanna cho biết.

Sau đó, phi hành đoàn đã đến và nói với Hanna rằng nếu cô bị dị ứng và muốn ở lại trên máy bay, cô sẽ phải ký vào giấy đồng ý rằng hãng hàng không không chịu trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra.

"Tôi được đưa cho một tờ giấy A4 để ký. Họ nói rằng tôi phải ký vào mẫu đơn và tôi sẽ chịu trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra. Đó là một tờ giấy trắng chứ không phải mẫu đơn", cô nói.

Hanna đồng ý ký nhưng phi hành đoàn quay lại sau khoảng 10 phút, nói rằng phi công từ chối cho cô bay.

"Tôi thực sự rất buồn, điều đó thật xấu hổ và phi nhân tính. Tôi đã khóc và những hành khách khác cũng cảm thấy khó chịu vì chuyến bay bị hoãn", Hanna cho hay.

Hanna được đưa ra khỏi máy bay và bị mắc kẹt ở Istanbul trong 24 giờ, tự trả tiền túi cho một phòng khách sạn ở sân bay.

Cô nói rằng hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ muốn tính phí 700 bảng Anh để đặt lại vé cho cô vào ngày hôm sau, yêu cầu cô ký vào mảnh giấy A4 trắng thứ 2 để xác nhận rằng họ sẽ không chịu trách nhiệm.

Hành khách bị từ chối bay chỉ vì mắc bệnh dị ứng hạt-2
Hanna Olsen bị mắc kẹt ở Istanbul. Ảnh: Hanna Olsen/Daily Star.

Sau nhiều cuộc tranh cãi, Hanna cho biết cuối cùng cô đã được đặt lại vé miễn phí, nhưng cô sẽ không bao giờ để phi hành đoàn biết về chứng dị ứng của mình vì sợ bị mắc kẹt ở nước ngoài thêm một lần nữa.

Cô nói: “Tôi bị dị ứng bẩm sinh nhưng điều này khiến tôi thực sự lo lắng. Tôi không thể không bị dị ứng, phản ứng của họ thật lố bịch. Tôi sẽ không bao giờ nói với phi hành đoàn về chứng dị ứng của mình nữa vì điều này đã gây tổn thương rất lớn. Không ai đáng phải chịu sự khinh bỉ đối với một tình trạng y tế hợp pháp".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-khach-bi-tu-choi-bay-vi-di-ung-hat-post1386592.html

dị ứng

Tin tức mới nhất