Hành khách đâm tiếp viên bằng thìa kim loại, đòi mở cửa thoát hiểm

Một nam hành khách bị bắt vì bị cáo buộc cố gắng đâm 3 nhát vào cổ tiếp viên bằng cán thìa kim loại gãy, sau khi cố gắng mở cửa thoát hiểm.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, nam hành khách gây rối trong chuyến bay từ Los Angeles đến Boston hôm 06/03 là Francisco Severo Torres, 33 tuổi, tới từ Massachusetts.

Theo đó, người này sẽ phải đối mặt với cáo buộc cố gắng tiếp cận các thành viên phi hành đoàn và tiếp viên bằng hung khí nguy hiểm. Torres bị bắt tại sân bay quốc tế Boston Logan ngay sau đó và sẽ vẫn bị giam giữ trong khi chờ phiên điều trần được ấn định vào ngày 09/03.

Trước đó, trên chuyến bay của hãng United Airlines, phi hành đoàn được báo động rằng một cánh cửa trong máy bay đã bị vô hiệu hóa và sau khi kiểm tra, một tiếp viên thấy tay nắm cửa đã bị đẩy ra khỏi vị trí khóa hoàn toàn và khóa trượt khẩn cấp cũng bị vô hiệu hóa.

Một tiếp viên hàng không nhìn thấy Torres ở gần cửa thoát hiểm này nên đến hỏi về diễn biến sự việc. 

“Theo các tài liệu của tòa án, tiếp viên hàng không sau đó đã thông báo cho cơ trưởng rằng Torres gây ra mối đe dọa cho máy bay và cơ trưởng cần hạ cánh khẩn cấp càng sớm càng tốt”, bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Hành khách đâm tiếp viên bằng thìa kim loại, đòi mở cửa thoát hiểm-1

Ngay sau đó, Torres bị cáo buộc rời khỏi chỗ ngồi của mình, miệng lẩm bẩm gì đó trước khi đâm một trong những tiếp viên hàng không bằng một cán thìa kim loại gãy, ba nhát vào vùng cổ.

Torres sau đó bị các hành khách khác trên chuyến bay trấn áp và ngay lập tức bị tạm giữ sau khi chuyến bay hạ cánh.

Torres khai rằng đã bẻ gãy một chiếc thìa trong phòng vệ sinh trên máy bay để dùng làm vũ khí, sau khi "nảy ra ý tưởng" muốn mở cửa thoát hiểm nhảy ra khỏi máy bay. 

Hãng hàng không United Airlines cho biết họ đã ban hành lệnh cấm Torres bay trên các chuyến bay của hãng trong tương lai sau sự cố này.

Những hành khách ngỗ nghịch tiếp tục là vấn đề nan giải trong các chuyến bay trên khắp nước Mỹ, bên cạnh nhiều tai nạn đặc biệt khác xảy ra gần đây như va chạm với chim hay máy bay đâm vào nhau trên mặt đất.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hanh-khach-dam-tiep-vien-doi-mo-cua-thoat-hiem-de-nhay-khoi-may-bay-2118103.html

hành khách máy bay

Tin tức mới nhất