Hành khách mở cửa máy bay Hàn Quốc trên không vì ‘ngột ngạt’

Theo cơ quan cảnh sát Hàn Quốc, lý do hành khách nam mở cửa thoát hiểm máy bay Asiana Airlines giữa lúc hạ cánh hôm 26/5 vì “cảm thấy ngột ngạt và muốn xuống nhanh”.

“Khi được chúng tôi thẩm vấn, người đàn ông này nói rằng bản thân phải chịu nhiều áp lực do gần đây bị mất việc. Anh ta mở cửa thoát hiểm để có thể xuống máy bay nhanh chóng vì thấy ngột ngạt trong khoang máy bay”, hãng tin Yonhap dẫn lời một số sĩ quan an ninh Hàn Quốc cho hay.

Hành khách mở cửa máy bay Hàn Quốc trên không vì ‘ngột ngạt’-1
Chiếc máy bay gặp sự cố. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, dù hành động nông nổi trên của người đàn ông không gây thương tích cho bất kỳ ai trong tổng số 194 hành khách có mặt trên máy bay, nhưng ít nhất 12 người phải đến bệnh viện do xuất hiện triệu chứng khó thở.

Trước đó, vào trưa ngày 26/5, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Asiana Airlines đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Daegu, cách thủ đô Seoul 237km về phía đông nam, thì một cánh cửa của nó bất ngờ bị mở tung.  

Trong số các hành khách có 48 học sinh tiểu học và trung học. Những học sinh này sẽ tham gia thi đấu tại một sự kiện thể thao vào ngày 27/5 ở Ulsan. “Lũ trẻ khóc vì hoảng loạn. Những người ngồi gần cửa chắc chắn là sốc nhất”, mẹ của một học sinh kể lại.

Hành khách mở cửa máy bay Hàn Quốc trên không vì ‘ngột ngạt’-2
Một hành khách cần hỗ trợ y tế sau vụ việc. Ảnh: Yonhap

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hanh-khach-mo-cua-may-bay-han-quoc-tren-khong-vi-ngot-ngat-2147809.html

hành khách máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao