Hạnh phúc xa xôi hay vì lòng người không trân trọng?

Người ta hay đổ lỗi cho phận duyên, cho người còn lại mà ít khi tự vấn lòng mình.

Đến rồi đi, tìm thấy nhau rồi bỗng nhiên mất hút. Người ta hay đổ lỗi cho phận cho duyên, cho người còn lại mà ít khi tự vấn lòng mình. Hạnh phúc hay không là tại lòng người, biết trân trọng thì một chút cũng sắc sâu, không chú tâm thì bao nhiêu cũng hóa thành hời hợt.

Hạnh phúc không phải là thứ để kiếm tìm, hạnh phúc như một dòng chảy không khí vây quanh ta vậy. Có người dùng hết tuổi trẻ để ròng rã kiếm tìm, có người thì đi chậm hơn và cảm nhận sâu hơn. Nếu là một chuyến tàu lao đi thật nhanh thì những cảnh vật ngoài cửa sổ sẽ nhoè lẫn không rõ hình thù, ánh mắt nhìn mà không phải lúc nào cũng thấy. Nếu là một con thuyền trôi êm đềm trên dòng sông dù chẳng rộng lớn chi nhưng thị giác vẫn gom trọn cảnh vật êm đềm.

Hạnh phúc xa xôi hay vì lòng người không trân trọng?-1

Bất kể thứ gì cũng có điều tốt đẹp, bất cứ ai cũng có điểm đáng để tự hào. Thay vì tốn thời gian kiếm tìm, hãy thử chọn một khoảng trời duy nhất và đắm mình vào đó thật sâu. Cảm nhận nó, chiêm nghiệm nó bằng tất cả sự trân trọng của bản thân, bạn sẽ thấy hạnh phúc gần gũi vô cùng.

Thời đại mở cửa, những quan niệm truyền thống bị thế giới phẳng làm cho trôi tuột, người ta đến với nhau dễ dàng hơn, ít ràng buộc hơn. Thế nên, thay người yêu như thay áo cũng được tính là một loại hào hoa, yêu theo thành tích mới chứng minh sức hút.

Nhưng yêu nhiều quá thì đâm ra hay lạnh nhạt, đông kẻ đón đưa thì hay so sánh chê bai. Lòng người cứ mải miết tìm thứ khác tốt hơn mà chưa đủ thời gian để nghiệm hết cái tốt của người trước mắt. Thật ra giữa con người và hạnh phúc không phải là một quãng đường, quãng đường ấy chỉ là từ lòng người đến lòng người mà thôi.

Yên phận không có nghĩa từ chối điều tốt hơn mà là không chê những thứ trong tay mình. Cứ mãi kiếm tìm hoàn hảo thế thì dẫu tìm suốt đời cũng tìm không thấy. Trên đời này có chi là hoàn hảo, nếu vẫn kiên trì tìm kiếm thì hãy xem lại bản thân mình có gì.

Hạnh phúc xa xôi hay vì lòng người không trân trọng?-2

Có người trong một lúc yêu rất nhiều người, có người chỉ mong muốn cả cuộc đời này gắn bó với một người duy nhất. Tâm ý chia năm sẻ bảy thì khó bình yên, vậy mà có người còn gọi kẻ thủy chung là kẻ ngốc. Cố gắng càng nhiều, tình yêu càng bền vững. Sóng gió gian nan, cây xanh mới bám đất mạnh mẽ hơn. Trân trọng hạnh phúc nghĩa là trân trọng cả những khổ đau bỏ ra để gieo mầm cho hạnh phúc ấy.

Người bên cạnh bạn đây, người bạn vẫn quên lãng hoặc xem như thứ dự bị để tìm một điều nào đó khác, họ vẫn có những điều tốt đẹp đáng tự hào, họ cũng có thể tốt lên hằng ngày nếu bạn biết cách trao trọn trái tim và niềm tin vào đó. Đừng trách người ta sao rời xa ta nhanh quá, chẳng có ai chấp nhận rời đi nếu họ thấy còn lý do ở lại. Dù lý do gì đó khiến cặp đôi chia tay, thì một trong hai không ai là hoàn toàn vô tội. 

'Cỏ bên đồi kia thường xanh hơn', con người luôn mộng mơ về nơi khác. Có những người đi một vòng thật rộng, lúc rệu rã đôi chân mới thấy nơi đầu tiên vẫn là nơi tốt nhất. Nếu lúc bên nhau dốc hết sức hết lòng thì lỡ chia xa cũng sẽ chẳng có gì tiếc nuối.

Theo Báo đất việt


hạnh phúc người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao