Hành trang siêu độc của nhóc tì Trung Quốc ngày đầu tiên tới trường

Cậu bé tí hon này nhanh chóng hút triệu lượt like của cộng đồng mạng vì cặp sách của cậu chứa đựng các vật dụng hoàn toàn không liên quan đến việc học tập.

Một cậu bé mẫu giáo ở Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng ngay khi những bức ảnh đầu tiên trong ngày đầu tiên tới lớp xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Mọi người đã nhanh chóng tìm ra cậu bé Youyou – 3 tuổi tất bật cắp sách tới trường mẫu giáo để bắt đầu học kỳ mới.

Hành trang siêu độc của nhóc tì Trung Quốc ngày đầu tiên tới trường-1

Cậu bé tí hon này nhanh chóng hút hàng triệu lượt like của cộng đồng mạng vì cặp sách của Youyou chứa đựng các mặt hàng hoàn toàn không liên quan đến việc học tập. Trên đầu cặp sách của Youyou nào là táo, mì ăn liền, hành lá, bánh và hạt dẻ.

Mặc dù rất nhiều người cảm thấy khó hiểu với những món đồ này thì mẹ Youyou, tên thường gọi là bà Cao, giải thích rằng, đó là một thói quen của trẻ con ở thành phố Changshu, tỉnh Giang Tô – Trung Quốc.

Hành trang siêu độc của nhóc tì Trung Quốc ngày đầu tiên tới trường-2
 

“Đây là một phần của truyền thống dân gian duy nhất ở Trường Thục”, bà Cao chia sẻ với China News. “Tôi đã chuẩn bị những điều may mắn cho con trai theo cách mà chú tôi đã làm cho tôi khi đi học”.

Theo CGTN, các loại thực phẩm này là tất cả các từ đồng âm với những từ may mắn cho lứa tuổi học sinh. Ví dụ, hành lá xanh là một từ đồng âm với từ "thông minh" là “cong ming” . Quả táo đọc “ping guo” là một từ đồng âm cho “an toàn”.

Một thông tin khá hài hước đó là thương hiệu mì ăn liền trong cặp sách của Youyou là Unify 100, được cho là dành cho sinh viên được 100 điểm trong các bài kiểm tra.

Một số người có thể thấy kì lạ hoặc bất tiện nhưng với Youyou quan trọng nhất là cậu bé đã rất vui khi mang theo đồ vật và chia sẻ với bạn học của mình.

“Cháu cần mang theo hành xanh. Nó làm cho cháu trở thành một đứa trẻ thông minh”, Youyou nói.
 


Theo Dân Việt


lễ khai giảng học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao