Hành trình tìm con người thật của cô gái là đồng tính nữ và bí mật sau những hình xăm

Phương Nguyên nghe lời mẹ nhưng trong lòng vẫn sôi sục tình cảm dành cho bạn nữ cùng trường. Cô nàng tìm mọi cách làm quen, đồng thời âm thầm tìm hiểu về tình yêu đồng giới.

Giọng nói ngọt ngào, gương mặt xinh xắn, nụ cười tỏa nắng,… là những lời khen của người đối diện dành tặng khi gặp Phương Nguyên (22 tuổi, TP. HCM). Nhưng chỉ cần chạm phải ánh mắt hoặc hình xăm trên người Nguyên, ai cũng giật mình nhận ra cô ấy không phải con gái theo cách mà mọi người hay hình dung.

Hành trình tìm con người thật của cô gái là đồng tính nữ và bí mật sau những hình xăm-1
Cô nàng công khai mình là đồng tính nữ - Phương Nguyên.

Nhận thức được giới tính thật từ năm 12 tuổi

Nguyên là con gái út trong gia đình có 4 anh chị em, vì vậy bố mẹ bảo bọc và yêu chiều vô cùng. Cô nàng thường xuyên được mẹ mua búp bê, váy vóc có đủ màu sắc, chiếc bờm xinh xắn hoặc đôi giày búp bê màu hồng.

Ngày ấy mẹ cô bảo đã là con gái thì phải ăn diện để trở thành công chúa nhỏ. Trớ trêu, cô lại muốn vận quần đùi áo cộc, chơi đá bóng và thích… con gái.

“Bố mẹ chiều lắm, mình muốn làm gì là được đáp ứng, kể cả việc không chịu mặc đồ con gái. Mọi thứ cứ diễn ra bình thường cho đến thời điểm trái tim mình biết rung động với bạn cùng giới.

Năm lớp 6, mình thích thầm một bạn nữ cùng khóa. Ngày nào mình cũng tìm cách quan tâm, theo đuổi bạn ấy như tặng bánh ngọt, nước mía, truyện tranh,…

Và mình bắt đầu ngờ vực về chính giới tính của bản thân. Mình liên tục thắc mắc tại sao từ bé đến giờ, mình chưa từng nhìn một bạn nam nào?”, Phương Nguyên nhớ lại.

Bấy giờ, trong tâm trí của đứa trẻ 12 tuổi luôn thường trực suy nghĩ phải đi tìm đáp án cho câu hỏi: “Mình là ai? Nam hay nữ”. Sau đó cô vô tình phát hiện ra bạn thân của mẹ - “má 9” có chồng là nữ.

Cô liền gặng hỏi mẹ: “Con cảm thấy mình thích các bạn nữ, không có tí cảm xúc nào với trai thì liệu có phải con giống má 9 với ba Dung không mẹ?”. Bất ngờ, mẹ cô nói rằng con còn nhỏ chưa xác định được chính xác tình cảm đâu.

Hành trình tìm con người thật của cô gái là đồng tính nữ và bí mật sau những hình xăm-2
Từ nhỏ, Phương Nguyên đã tự ý thức rằng mình không phải con gái... xịn.

Phương Nguyên nghe lời mẹ nhưng trong lòng vẫn sôi sục tình cảm dành cho bạn nữ cùng trường. Cô nàng tìm mọi cách làm quen, đồng thời âm thầm tìm hiểu về tình yêu đồng giới rồi chợt nhận ra bản thân là người đồng tính luyến ái nữ.

Nhận ra bản thân là ai, 9X Sài thành quyết định sống là chính mình và công khai với gia đình. Cô tâm sự: “13 tuổi, mình bắt đầu tình yêu đồng giới với một bạn nữ. Chúng mình yêu xa thông qua mạng xã hội Facebook. Một tháng sau mình cắt tóc ngắn như con trai và công khai giới tính thật.

Mình nhớ ngày đó, khi nói với gia đình rằng mình thích và yêu con gái thì bố nhẹ nhàng bảo thích ai là quyền của con, bố mẹ tôn trọng con. Thực sự mình rất may mắn khi được bố mẹ thấu hiểu và chấp nhận con người thật”.

Dẫu bố mẹ đồng ý nhưng trong gia đình vẫn có người phản đối, đó là cô ruột của Phương Nguyên. Người cô ấy đổ hết lỗi lên ba mẹ Nguyên và cho rằng cô nàng mắc “bệnh” cần phải cách ly hoặc đi bệnh viện chữa trị.

“Cô bắt mình đến nhà cô ở để cô dạy dỗ lại. Khi ấy gia đình mình đang gặp khó khăn nên bố đồng ý, còn mẹ chịu cảnh làm dâu đành bất lực không phản kháng gì cả.

Hành trình tìm con người thật của cô gái là đồng tính nữ và bí mật sau những hình xăm-3
Ngày công khai giới tính thật, Phương Nguyên bị gia đình bên nội phản đối kịch liệt.

Suốt 2 năm, mình sống cô đơn trong ngôi nhà rộng lớn, không bạn bè không mạng xã hội. Mỗi khi về nhà, mình có người đi cùng vì cô sợ mình sẽ trốn đi gặp bạn cũ.

Mẹ thương mình và khóc nhiều lắm nhưng không thể làm gì hơn. Mãi sau này mẹ dọn ra ngoài ở thì quyết định đón mình về sống chung. Đời này mình nợ mẹ rất nhiều”, Phương Nguyên rưng rưng.

Quyết định chọn nghề xăm hình để thấy mình là chính mình

Phương Nguyên chia sẻ, cô nàng có ước mơ trở thành họa sĩ, vì vậy khi trưởng thành, cái duyên ấy đã bén lên người cô. Hiện tại, cô đang theo đuổi nghề làm thợ xăm và kinh doanh online.

“Mình thích trở thành thợ xăm hình, đơn giản ở đó mình được là chính mình – một cô gái luôn khao khát trở thành… con trai. Hơn nữa, mỗi hình xăm đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng: một kỷ niệm đẹp, một tình yêu say đắm hay một tổ ấm hạnh phúc…

Khi ai đó đến xăm hình, mình sẽ “hóa thân” thành ông Tiên giúp họ lưu giữ lại tất cả dù thời gian trôi dần… trôi dần. Giống như mình xăm tên mẹ ở trị trí bên trái ngực với ý nghĩa mẹ là tất cả của cuộc đời”, cô nàng hạnh phúc nói.

Theo đuổi nghề xăm, cô gái 22 tuổi phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía gia đình bên nội cũng như những lời đàm tiếu của xã hội. Cô bảo bên nội phản đối kịch liệt khi cô quyết định làm thợ xăm hình và cho rằng đó là công việc “vớ vẩn”, không tương lai.

Cô còn chịu sự kỳ thị từ hàng xóm, mỗi khi đi qua đều bị họ chỉ trỏ và nói xấu sau lưng. Thậm chí họ bỉ bôi mẹ Nguyên có đứa con gái ăn chơi, đùa đòi…

Hành trình tìm con người thật của cô gái là đồng tính nữ và bí mật sau những hình xăm-4
Trên cơ thể Phương Nguyên có rất nhiều hình xăm và mỗi mình mang ý nghĩa riêng.

“Mẹ mình hiểu chuyện nên nói thẳng với họ rằng: 'Đam mê của nó, tôi tôn trọng'. Sau đó họ không còn nói xấu mình nữa. Thực sự mình may mắn khi có bố mẹ ở bên đồng hành. Mình nhớ hồi xăm chiếc hình đầu tiên, ba mẹ không hề phẫn nộ, thay vào đó ân cần quan tâm, hỏi xăm có đau không. Mình rất xúc động”, Phương Nguyên tâm sự.

Trên người Phương Nguyên hiện có 12 hình xăm, mỗi hình mang một ý nghĩa riêng. Hình đầu tiên cô nàng xăm trên vai trái là chú chó hoạt hình – tác phẩm tự tay cô nàng thực hiện để đánh dấu sự nghiệp. Sau đó cô liên tiếp xăm hình thứ 2, thứ 3 mình yêu thích lên cơ thể.

Hành trình tìm con người thật của cô gái là đồng tính nữ và bí mật sau những hình xăm-5
"Mình thích trở thành thợ xăm hình, đơn giản ở đó mình được là chính mình – một cô gái luôn khao khát trở thành… con trai", Phương Nguyên tâm sự.

“Đến hình thứ 4, mình xăm cô gái có hai khuôn mặt: quỷ - người nhằm thể hiện cái tôi của bản thân. Chúng thể hiện thần thái con người có vẻ ngoài hiền lành nhưng bên trong tiềm ẩn điều gì đó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Hình thứ 5 mang ý nghĩa nhất, đó là tên mẹ. Sau đó là hàng loạt hình xăm gắn liền với mình hoặc người yêu mình. Nhiều người  từng hỏi xăm như vậy có hối hận hay không, mình chỉ biết cười trừ. Bởi với mình khi đã quyết định xăm lên người, mình đã suy nghĩ rất kỹ”, 9X trải lòng.

Hiện tại, Phương Nguyên cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành một cô nàng đồng tính nữ hoàn hảo với nhiều thành công. Khi ấy gia đình bên nội sẽ không coi thường cô là kẻ bị bệnh và vô dụng.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/hanh-trinh-tim-con-nguoi-that-cua-co-gai-la-dong-tinh-nu-va-bi-mat-sau-nhung-hinh-xam-c17a758622.html

cộng đồng LGBT xăm hình đồng tính nữ

Tin tức mới nhất