Hành trình triệt phá đường dây bán trẻ sơ sinh xuyên biên giới

Từ nguồn tố giác của người dân, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị chức năng lần theo từng manh mối để triệt phá ổ nhóm mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự chiều nay (26/2) xác nhận, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán trẻ sơ sinh và tạm giữ Mai Minh Chung (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) và 2 nghi phạm khác để điều tra về hành vi mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Trước đó, từ nguồn tin của người dân, Cục Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra phát hiện đường dây mua bán trẻ sơ sinh với giá 80 triệu đồng/trẻ.

Cụ thể, đầu tháng 2/2021, bà N.T.H. (quê Vĩnh Long) tố giác nhóm người nghi mua bán người. Vào cuộc điều tra, Phòng 5 và Phòng 9 (Cục Cảnh sát hình sự) xác lập chuyên án, tìm ra đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên quan đến Mai Minh Chung cùng đồng bọn.


Đối tượng Mai Minh Chung (thứ 2, trái qua) tại cơ quan công an

Theo lời khai ban đầu, tháng 4/2019, Chung đi làm công nhân ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc rồi làm quen với một người tên Tính (chưa rõ lai lịch). Tính là đối tượng thường xuyên môi giới đưa người Việt Nam sang Trung Quốc làm thuê, trong đó có cả mua bán trẻ em.

Sau một thời gian thuyết phục, tháng 10/2020, Tính đồng ý để Chung tham gia đường dây mua bán người.

Trong đường dây này, nhiệm vụ của Chung là tìm phụ nữ mang thai hoặc đã sinh con nhưng muốn bán, cho làm con nuôi để đưa sang Trung Quốc bán cho Tính. Mỗi cháu bé đưa trót lọt qua đường tiểu ngạch ở tỉnh Cao Bằng, tiền công Chung được trả là 30 triệu đồng, còn mẹ của trẻ nhận 80 triệu.

Từ 10/2020 đến 1/2021, Chung cùng 3 người Việt (chưa rõ lai lịch, làm công nhân ở Trung Quốc) tìm được 7 phụ nữ mang thai có nhu cầu bán con. 1 người đã sang Trung Quốc để sinh con bán cho Tính, 6 phụ nữ còn lại xuất cảnh bất thành.

Ngày 31/1 vừa qua, Chung về Việt Nam, thuê nhà trọ ở huyện Thanh Trì rồi tiếp tục cùng Ninh Thị Hải Yến (33 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) gặp 4 phụ nữ để thỏa thuận mua bán trẻ sơ sinh.


Lực lượng Cảnh sát hình sự đã giải cứu được 3 trẻ sơ sinh trong đường dây mua bán trẻ em

Ngoài ra, cơ quan công an xác định Chung câu kết với bạn gái là Đặng Trương Đào Nguyên Anh (25 tuổi) dẫn 1 phụ nữ mang thai về nhà trọ chăm sóc để đưa ra nước ngoài.

Mới đây nhất, vào khuya 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Cao Bằng kiểm tra nhiều địa điểm được nhóm nghi phạm thuê nhà để chăm nuôi trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc. Lực lượng chức năng đã giải cứu kịp thời 3 trẻ sơ sinh đang trên đường bị bán sang Trung Quốc.

Cảnh sát xác định, Chung và 2 nghi phạm đã đưa 3 phụ nữ sang Trung Quốc để sinh con, bán cho Tính, những người khác đang ở nhà trọ chờ ngày vượt biên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/hanh-trinh-triet-pha-duong-day-ban-tre-so-sinh-xuyen-bien-gioi-715792.html

bé sơ sinh buôn người

Tin tức mới nhất