Hành tung bí ẩn của người phụ nữ bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành tại bệnh viện

Người dân ở khu vực chị H. sinh sống cho biết, người phụ nữ này thường xuyên đi sớm về khuya, có những hôm còn mang theo cả cháu bé đi cùng.

Ngay sau khi có thông tin từ cơ quan công an về việc đã tạm giữ người phụ nữ bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành tại bệnh viện , chúng tôi đã tìm về phố Yên Phụ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, nơi N.T.H. (SN 1978) sinh sống để tìm hiểu thực hư sự việc.  

Theo đó khu vực H. sinh sống là một khu tập thể cũ, ngay sát mặt đường Yên Phụ và căn phòng H. ở cũng nằm ngay dưới tầng 1 của khu tập thể này. Những người dân quanh khu vực phòng ở của H. cho biết, các đây khoảng 10 ngày H. có đưa một bé trai khoảng 1 tuổi về ở cùng.

Hành tung bí ẩn của người phụ nữ bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành tại bệnh viện-1
Khu tập thể nơi H. sinh sống ở ngay mặt đường Yên Phụ.  

Tuy nhiên, trong quá trình ở cùng H., những người hàng xóm không hề nghe thấy tiếng la hét hay khóc lóc gì của trẻ con. Bà Nga (sinh sống cùng khu tập thể với H.) cho biết, H. là người thường xuyên đi sớm về khuya và đi đâu, làm gì mọi người không ai rõ.

Trong thời gian gần đây mọi người có thấy H. đưa một bé trai kháu khỉnh về ở cùng nhưng không biết cháu bé là con ai. “Cháu bé về ở đây nhìn chung là ngoan ngoãn, không thấy cháu quấy khóc gì”, bà Nga nói.  

Hành tung bí ẩn của người phụ nữ bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành tại bệnh viện-2
Cháu A. đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương và được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.  

Còn chị Minh (sinh sống ở tầng 1 của khu tập thể này) thông tin thêm, khi H. bế cháu bé về ở cùng đã thấy cháu có những vết xước ở trên trán. Còn những vết bầm tím trên cơ thể thì chưa thấy có.  

"Thi thoảng cô ấy cũng bế cháu bé đi ra ngoài, không ai biết là đi đâu. Cô ấy có đánh cháu bé ở ngoài hay không thì cũng không ai hay biết cả", chị Minh chia sẻ. 
Trước những thông tin từ phía người dân, chúng tôi tìm đến nhà Tổ trường tổ dân phố, nơi H. có hộ khẩu tạm trú để tìm hiểm thêm thông tin.  

Tại đây, vị Tổ trưởng Tổ dân phố cho biết, mặc dù có tạm trú ở khu dân cư, nhưng H. không ở thường xuyên. Cách đây khoảng 2 -3 hôm, một số người dân ở nơi H. sinh sống có phản ánh về việc H. có bế một bé trai nhỏ tuổi, trên người có nhiều biểu hiện bất thường lên xe taxi và bỏ đi.  

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, tôi đã thông báo công an khu vực về sự việc trên. Được biết ở địa phương, H. không lập gia đình, cô này cũng thỉnh thoảng tụ tập bạn bè về nơi mình sinh sống để ăn chơi. Có thể H. là người đồng tính vì có phong cách ăn mặc như đàn ông", vị tổ trưởng tổ dân phố chia sẻ.  

Được biết, sau khi biết tin cháu bé bị bạo hành đang điều trị tại BV Nhi Trung ương, người dân ở khu vực H. sinh sống cùng đại diện UBND Phường sáng nay có đến bệnh viện nhi để thăm cháu bé nhưng không được vào.  

Trước đó, cơ quan công an đã mời N.T.H (SN 1978), người trước đó đã đưa cháu bé 14 tuổi đến bệnh viện cấp cứu rồi bỏ lại, về trụ sở để điều tra làm rõ thông tin cháu bé bị bạo hành.  

Tại đây, H. khai tên thật cháu bé là A. (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là H. (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ.  

Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ H. nuôi giúp một thời gian. Và ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên H. đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.  

Tại cơ quan công an, H. cũng lý giải việc mình không khai đúng tên, địa chỉ thật của cháu bé là vì muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không xác minh được. Về những vết thương trên người cháu bé, H. phủ nhận do mình gây ra. 

Theo Khám phá


bạo hành trẻ em pháp luật tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao