Háo hức chào đón chị dâu, tôi tê tái khi nhìn thấy cô gái ấy bước vào

Dậy từ sáng sớm chuẩn bị 2 mâm cơm chào đón khách quý, tôi không ngờ, người mà mình sắp gọi là chị dâu lại là…

Tôi mới lấy chồng được nửa năm. Hiện tại, tôi đang có bầu 7 tháng. Nói về cuộc hôn nhân của mình, nó có khá nhiều uẩn khúc. Phải khó khăn lắm tôi mới có được người đàn ông mà mình yêu. Thế nhưng giờ, hạnh phúc của gia đình tôi đang bị đe dọa.

Tôi không phải là người mà chồng yêu. Trước đây, anh có một mối tình sâu đậm với cô gái khác. Và người đó chính là… bạn thân của tôi. Tôi với Loan chơi với nhau từ nhỏ. Hai đứa khá giống nhau, thậm chí tôi còn được đánh giá là xinh xắn hơn. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao, anh lại chọn cô ấy chứ không phải tôi.

Háo hức chào đón chị dâu, tôi tê tái khi nhìn thấy cô gái ấy bước vào-1

Ngày đó cả 3 chúng tôi học chung trường Đại học. Anh hơn chúng tôi 2 khóa. 3 đứa tôi cùng tham gia câu lạc bộ sinh viên nên quen nhau. Tôi đem lòng yêu anh ngay từ lần đầu gặp gỡ. Trong khi đó Loan lại khá thờ ơ. Vậy mà sau vài tháng, trái tim tôi như có ai bóp nghẹt khi anh và Loan công bố yêu nhau. Tôi ôm một nỗi hận trong lòng khi tình cảm dành cho anh chân thành vậy mà anh lại khong chút đoái hoài.

Hai người họ yêu nhau khá lâu, tình cảm bền chặt, mặn nồng. Tôi luôn là người thừa trong mối quan hệ đó. Nhưng tôi không cam tâm. Anh đẹp trai, gia đình cơ bản, học giỏi, là hình mẫu của biết bao người. Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy anh sống tử tế, đáng mặt đàn ông. Tất cả những ưu điểm đó của anh khiến tôi càng không muốn mất anh.

Và rồi tôi lên kế hoạch giành anh về mình. Trong một cuộc liên hoan mà Loan không đi, tôi đã chuốc cho anh say. Đêm hôm đó, chúng tôi đã lên giường cùng nhau. Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh vô cùng ăn năn, hối hận. Tất nhiên những bằng chứng về cái đêm đó được tôi gửi hết cả cho Loan. Cô ấy đau đớn, căm phẫn lắm. Anh cũng đã đắn đo rất nhiều và quyết định chọn tôi với lí do: Anh không còn xứng đáng với Loan. Hơn nữa, anh biết tôi là cô gái còn trinh trắng khi đến với anh nên anh không muốn tôi phải khổ.

Sau lần đó, anh nghỉ việc về quê làm. Tôi cũng theo về quê anh xin việc để chờ ngày cưới xin. Tôi biết anh chuyển chỗ như vậy là để chôn chặt mối tình cũ, để không phải đối diện với Loan nữa. Về quê anh làm, sợ mất anh nên tôi cố gắng có bầu để đẩy nhanh việc cưới xin. Sau vài tháng, tôi chính thức có thai và đám cưới giữa hai đứa được nhanh chóng chuẩn bị.

Anh là một người chồng tốt dù tôi biết anh chưa yêu tôi, mọi thứ anh làm mới dừng lại ở trách nhiệm. Nhưng tôi hài lòng với những gì mình đang có. Một người chồng hiền lành, cả nhà chồng tử tế, yêu thương. Tôi tin khi con chào đời, chắc chắn tình cảm hai vợ chồng sẽ khác. Nhưng giờ đây tôi thực sự lo lắng cho hạnh phúc của mình khi người đó xuất hiện.

Háo hức chào đón chị dâu, tôi tê tái khi nhìn thấy cô gái ấy bước vào-2

Về làm dâu được gần nửa năm, anh trai chồng tôi tuyên bố đã có bạn gái và muốn cưới. Cả nhà tôi mừng lắm. Anh chồng tôi cũng hiền lành, ngoan ngoãn y như chồng tôi vậy. Thậm chí anh ấy còn tài giỏi hơn. Mỗi tội anh muộn màng, mãi mới có người yêu nên cả họ ai cũng mừng. Mọi người giục anh sớm đưa bạn gái về ra mắt để còn nhanh chóng tiến hành đám cưới.

Ngày hôm đó, tôi dậy sớm cùng mẹ chồng chuẩn bị 2 mâm cơm để mọi người trong nhà chào đón nàng dâu tương lai về. Tôi luôn xác định sẽ giữ hòa hảo với chị dâu của mình để sau này cả nhà đều ấm êm, hạnh phúc. Nhưng ngang trái thay, cái khoảnh khắc người đó bước vào, cả tôi và chồng đều khựng lại: Là Loan!

Chồng tôi sốc. Anh kiếm cớ đau bụng rồi lên phòng đóng chặt cửa lại. Tôi không có cách nào trốn tránh nhưng đầu óc như trên mây khi ngồi trong bữa cơm. Tàn cuộc, tôi kéo Loan ra một gó. Trước sự tra khảo của tôi, cô ấy không ngần ngại mà trả lời: “Đây là màn trả thù của tôi đó. Tôi muốn các người cả đời phải sống trong ăn năn, hối hận và xấu hổ khi nhìn thấy tôi. Giờ chúng ta là người một nhà rồi đó. Tôi tin, chồng tôi sẽ yêu tôi. Chỉ có điều, cô có giữ được tình yêu của chồng khi mà ngày ngày anh ấy nhìn thấy tôi hay không thì đó là cả một vấn đề”.

Tôi run lẩy bẩy và sợ hãi. Nhìn vào căn phòng thấy chồng gục mặt xuống đầy đau khổ, tôi lo lắng cho tương lai của chính mình.

Thanh Thu 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hao-huc-chao-don-chi-dau-te-tai-khi-thay-co-gai-ay-buoc-vao-n-188375.html

ra mắt nhà bạn trai người yêu người yêu cũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao