Hào hứng đi du lịch Đà Lạt, ai ngờ đang ngồi ăn thì 'thác nước' chảy xối xả

Lên kế hoạch ăn sập chợ đêm ở Đà Lạt, đang ngồi ăn thì "tá hỏa" thấy nước ầm ầm chảy xuống.

Đã đi du lịch Đà Lạt thì nhất định phải ghé qua khu chợ đêm nổi tiếng ở đây. Theo chia sẻ của "team ghiền" Đà Lạt, đồ ăn không những "đỉnh của chóp" mà còn có rất nhiều đồ lưu niệm đẹp để mua về.

Vậy nên mới có câu nói, nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp trầm mặc của Đà Lạt thì hãy đến đây vào ban ngày. Còn nếu bạn muốn vui vẻ trong nhịp sống sôi động của Đà Lạt thì hãy đến chợ đêm.

Hào hứng đi du lịch Đà Lạt, ai ngờ đang ngồi ăn thì thác nước chảy xối xả-1

Nhưng đôi khi cuộc đời lại không như tưởng tượng của chúng ta. Mới đây, một cô gái đã lên kế hoạch đến Đà Lạt để ăn sập khu chợ đêm cũng như trải nghiệm sự sôi động ở xứ sở ngàn hoa khi màn đêm buông xuống.

Thật không ngờ buổi ăn chơi đã bị vỡ kế hoạch khi đang ngồi thưởng thức bánh tráng nướng thì trời đổ mưa. Trận mưa lớn khiến cho nước chảy ầm ầm, đường bậc thang cao tít nơi sống ảo của biết bao người giờ đây biến thành một cái thác nhân tạo, du khách chỉ biết ngồi bất động trên ghế chờ nước rút.


(Nguồn: Hương Võ)

Khi xem xong clip ai cũng thấy hoang mang vì ở Đà Lạt tháng 7 mới là mùa mưa, nhưng không nghĩ mới tháng 4 mà đã mưa lớn như vậy. 

Xứ sở ngàn hoa giờ không chỉ có ăn chơi về đêm, mà còn có món đặc sản là những cơn mưa làm nước chảy như thác, hiếm gặp nhưng ai gặp rồi thì phải nhớ cả đời.

Kinh nghiệm khi đi Đà Lạt vào mùa mưa

Trước chuyến đi, nên xem dự báo thời tiết để lựa chọn thời điểm thích hợp. Tránh những ngày xảy ra mưa bão hay áp thấp nhiệt đới để có một chuyến đi trọn vẹn và tuyệt đối an toàn.

Chuẩn bị ô dù, mũ nón, balo chống thấm, túi bọc điện thoại để đề phòng trời mưa, và đặc biệt đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng và khăn quàng cổ nhé.

Hào hứng đi du lịch Đà Lạt, ai ngờ đang ngồi ăn thì thác nước chảy xối xả-2

Tránh chọn những chương trình tour như leo núi, hay tour chèo thuyền ngắm lá phong vào những ngày mưa bão, vì thời tiết đôi khi thay đổi thất thường dễ xảy ra những tình huống khó lường rất nguy hiểm.

Chuẩn bị cho mình một phương án dự phòng tối ưu nhất như khách sạn, ăn uống, điểm tham quan để tránh lãng phí thời gian cho chuyến du lịch Đà Lạt.

Tránh mặc quần áo bó sát và quá dày sẽ lâu khô khi gặp những cơn mưa bất chợt gây cảm giác khó chịu và ngứa ngáy có thể gây nổi mề đay.

Hầu hết những địa điểm du lịch Đà Lạt đều phải đi bộ khá nhiều, vì thế việc chọn giày bệt, giày thể thao đế mềm để tiện cho việc đi lại, việc mang giày da cứng hoặc cao gót sẽ gây bất tiện cho quá trình di chuyển, trơn trượt.

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hao-hung-di-du-lich-da-lat-mua-mua-va-cai-ket-n-259071.html

địa điểm du lịch Đà Lạt

Tin tức mới nhất