Harry Lu: 'Tôi bị ám ảnh khi nhìn gương mặt vừa sưng vừa xấu của mình'

"Lúc bị tai nạn, mặt xấu đi coi như tôi mất hết fan rồi. Hồi xưa 1 bài đăng trên facebook có rất nhiều người like và bình luận, giờ thì toàn những lời chê bai khuôn mặt của tôi hiện giờ", nam diễn viên chia sẻ.

Trở lại với phim ảnh sau 2 năm vắng bóng, Harry Lu đảm nhận vai chính trong bộ phim Thật tuyệt vời khi ở bên em. Trò chuyện với 2Sao, nam dễn viên đã có những chia sẻ xung quanh vai diễn và cuộc sống của mình.

Harry Lu: Tôi bị ám ảnh khi nhìn gương mặt vừa sưng vừa xấu của mình-1

Sau tai nạn, tôi mất đi nhiều fans

- Đây là dự án đánh dấu sự trở lại của anh với nghệ thuật sau khi bị tai nạn. Anh kì vọng như thế nào?

Tôi quay phim này sau tai nạn 1 năm, tâm lý của tôi lúc đó khác tâm lý bây giờ. Khi đó mặt tôi bị sưng và xấu. Tôi chụp ảnh thấy khác hẳn, không có như hồi xưa. Thời gian đó ra đường tôi đều đeo khẩu trang vì sợ người ta nhìn thấy.

Người ta cứ hỏi: "Harry hồi xưa đâu rồi, Harry khác quá", điều đó khiến tôi thật sự rất lo lắng, chỉ muốn tìm cơ hội để trở lại. Tôi biết bây giờ tôi không thể nào đóng những vai đẹp trai, thư sinh giống hồi trước được nữa nên tôi chỉ hi vọng phim này sẽ thành công.

Sau tai nạn tôi cũng mất fan dần bởi 2 năm rồi tôi không hoạt động gì. Tôi mong mọi người sẽ đón nhận ngoại hình mới dù là gương mặt tôi có thay đổi thì tôi vẫn là tôi. Tuy nhiên khi xem lại những đoạn dựng phim, tôi thấy mình xấu quá, mặt bị sưng, nên rất lo lắng không biết sẽ thế nào.

- Vậy anh có hài lòng với gương mặt hiện tại của mình không?

Tôi thấy hài lòng hơn với 1 năm trước nhưng cũng phải có thời gian để lành hết. Mắt của tôi vẫn rất sưng, nhìn ở ngoài không thấy rõ nhưng lên hình 2D thì thấy rõ lắm!

- Sự thay đổi về ngoại hình của anh có ảnh hưởng đến khả năng diễn xuất?

Mới đây, Midu có nói rằng tôi hết đẹp trai nhưng mà diễn hay hơn. Giống như mình không được gương mặt thì mình cố gắng thể hiện bằng những cái khác để được hay và tốt hơn.

- Trở lại vai diễn trong bộ phim này anh có gặp khó khăn gì không?

Đứng trước máy quay tâm lý của tôi vẫn ổn, không bị ảnh hưởng nhiều. Cái khó là sức khoẻ của tôi không tốt như hồi xưa, mà phim này có nhiều cảnh hành động. Vì phim có chủ đề là kiếm đạo Nhật nên tôi phải tập với cascadure, có những cảnh rất nguy hiểm.

Trong phim có 1 cảnh 2 người cãi nhau và cởi mũ kiếm Nhật ra đánh, lúc đó cây kiếm rất gần mặt và tôi lo lắm, vì mặt tôi không thể chịu được tổn thương thêm lần 2. Có lần B Trần đánh kiếm trúng mắt phải tôi, dù không đau nhưng tôi cũng nằm luôn tại chỗ.

Harry Lu: Tôi bị ám ảnh khi nhìn gương mặt vừa sưng vừa xấu của mình-2

Tôi bị ám ảnh với ngoại hình của mình

- Cơ duyên nào để anh đến với vai diễn này?

Đạo diễn mời tôi đóng nhưng tôi cũng không tự tin cho lắm. Nhưng phía sản xuất có nói tôi quay thử, nếu được thì quay tiếp và mọi thứ cũng ổn

- Điều khiến anh không tự tin nhất là gì?

Ngoại hình, thực sự ghê lắm. Quay lên máy nhìn rất là kì. Điều đó làm tôi bị ám ảnh lắm.

- Khi anh chưa đủ tự tin nhưng vẫn nhận lời tham gia phim như vậy, bản thân anh có cảm thấy mình có quá nôn nóng không? Hay anh sợ bỏ lâu quá khán giả sẽ quên mình?

Lúc bị tai nạn, mặt xấu đi coi như tôi mất hết fan rồi. Hồi xưa 1 bài đăng trên facebook có rất nhiều người like và bình luận, giờ thì toàn những lời chê bai khuôn mặt của tôi hiện giờ. Lúc đó tôi thấy mình nên làm gì để quay trở lại. Tôi hơi hối hận, thấy mình hơi gấp quá.

- Sự kết hợp của anh với nữ chính Oanh Kiều trong dự án này khác biệt thế nào ?

Kiều không phải người bình thường. Đây là sự hợp tác kì lạ. Đối với tôi, Kiều là người rất hiền, hiền đến mức không hiểu sao có thể hiền như vậy, nhưng bản thân cô ấy lại nghĩ là mình không hề hiền. Nói chung là quay phim với Kiều rất vui, bởi cô ấy là một người cuồng nhiệt. 

- Từ trước tới giờ mỗi khi đóng phim, anh luôn bị gắn mác “phim giả tình thật”. Anh có nghĩ lần này có như vậy không?

Cái này là một chiêu trò trong phim. Phim giả tình thật với tôi là không hề có luôn. Tôi ế từ đó tới giờ mà. Tôi nghĩ làm diễn viên thì mình cần nhập vai, để cái tình cảm của mình nó thực hơn thôi

- Khi thông tin của phim được nhiều người biết đến thì mọi người đã ship anh với B Trần. Cảm giác của anh thế nào khi bị gán ghép như vậy?

Tôi thấy rất hay, vui mà. Thực sự quan hệ của tôi với B Trần trong phim cũng sẽ khiến khán giả rất tò mò. Và sau phim này thì tình cảm của tôi với B Trần cũng tốt hơn. Trước dự án này 2 người chỉ biết nhau thôi chứ chưa nói chuyện. Đến giờ tôi liên lạc nhiều với B Trần, tối nào cũng nói chuyện cùng nhau, mọi thứ rất vui vẻ.

Harry Lu: Tôi bị ám ảnh khi nhìn gương mặt vừa sưng vừa xấu của mình-3

Lợi thế của tôi là không phải quá lo lắng về vật chất

- Có thể thấy trước đây có vẻ anh làm việc chưa quyết tâm lắm với mỗi dự án nên tên tuổi của anh cũng không phải thuộc dạng quá đình đám. Có phải vì đã quá đầy đủ về vật chất nên anh không cần phải quá bon chen?

Có thể nói là tôi may mắn vì không phải quá lo lắng về vật chất. Tôi cũng nghĩ đó là lợi thế của mình. Khi mà tôi thật sự muốn làm thì sẽ làm hết sức, chứ không có kiểu 1 lần làm nhiều dự án để bị rối. 

Trước đây khi tôi nhận được kịch bản, tâm lý của tôi sẽ nhảy vào nhân vật đó và suy nghĩ. Sau đó tôi thấy ngoại hình và giọng nói của mình không hợp với nhiều vai diễn nên tôi cũng rất kén chọn kịch bản. Một khi đã nhận thì tôi muốn cả 2 bên đều thắng chứ không phải tôi đóng phim vì tiền hay vì tiếng.

- Có khi nào anh muốn tạm ngưng nghệ thuật và chọn hướng đi khác không?

Thật sự tôi luôn thích kinh doanh, nhưng cũng rất thích đóng phim. 2 cái này đi chung cũng không sao hết.

- Trong thời gian bị tai nạn thì ai là người bên cạnh anh?

Cá tính của tôi ít khi chia sẻ chuyện buồn với người khác lắm. Lúc đó những người bên cạnh tôi là ba mẹ. Ngay từ nhỏ ba mẹ tôi đã không bên cạnh tôi, 2 người quá bận rộn với việc kinh doanh. Khi tôi bị tai nạn, ba mẹ tạm ngưng công việc để chăm sóc tôi gần 7 tháng. Tôi cảm thấy thật sự có lỗi với ba mẹ, tại vì người của mình mình giữ không tốt, làm cho 2 người lo lắng.

- Việc anh quay trở lại hoạt động showbiz như thế này có được sự ủng hộ từ ba mẹ?

Ba mẹ tôi chưa từng ủng hộ tôi vào showbiz, vì họ kinh doanh mà. Nhưng vì họ quá bận rộn nên cấm không được. Tôi cũng đã nói với gia đình rằng tôi cũng sẽ không tiếp quản công việc kinh doanh của ba mẹ vì tôi không thích. Từ nhỏ tôi lớn lên trong hoàn cảnh vậy, tôi không muốn con của tôi cũng như mình.

Harry Lu: Tôi bị ám ảnh khi nhìn gương mặt vừa sưng vừa xấu của mình-4

- Ngoài sự quan tâm mà ba mẹ dành hết cho anh trong thời điểm bị tai nạn thì còn có người bạn thân nào trong showbiz chăm sóc anh không?

Lúc đó tôi trốn tất cả mọi người, nghỉ dưỡng bên Đài Loan. Cũng có nhiều người quan tâm trên mạng lắm nhưng mà không có gặp tôi được

- Sau khi ổn hơn trở lại thì người đầu tiên ở showbiz mà anh tìm là ai?

Tôi thân với Midu nên cũng thường xuyên chuyện trò với cô ấy.

Min
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/harry-lu-toi-bi-am-anh-khi-nhin-guong-mat-cua-minh-n-189140.html

Harry Lu

Tin tức mới nhất