Harry Lu xin lỗi về phát ngôn 'Việt Nam theo chế độ mẫu hệ'

Dù đã lên tiếng xin lỗi, Harry Lu vẫn tiếp tục hứng chịu chỉ trích từ netizen Việt, nhiều người còn gắn mác "rất giả trân".

Mới đây trên Fanpage, Harry Lu đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn gây tranh cãi "Việt Nam theo chế độ mẫu hệ" trước truyền thông Đài Loan.

Nam diễn viên viết: "Hello, thật sự lời phát biểu ngày hôm kia đã sai, ý mình muốn nói là người Việt tương đối coi trọng những ngày lễ liên quan đến phụ nữ. Và mình rất thích điều này, cũng hy vọng mọi người tặng cho mẹ mình một bó hoa hoặc một món quà".

Harry Lu xin lỗi về phát ngôn Việt Nam theo chế độ mẫu hệ-1
Harry Lu phát ngôn gây tranh cãi trong một sự kiện.

Harry Lu xin lỗi về phát ngôn Việt Nam theo chế độ mẫu hệ-2
Bình luận xin lỗi của Harry Lu.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Harry Lu ngay lập tức bị netizen Việt phản bác. Nhiều người còn gắn mác cho anh chàng là lời xin lỗi vừa muộn màng và rất "giả trân".

Harry Lu xin lỗi về phát ngôn Việt Nam theo chế độ mẫu hệ-3Harry Lu xin lỗi về phát ngôn Việt Nam theo chế độ mẫu hệ-4
Loạt chỉ trích từ phía dân mạng.

Trước đó, trong bài phỏng vấn với truyền thông xứ Đài, khi được hỏi về kế hoạch trong Ngày của Mẹ, Harry Lu trả lời như sau: "Ở Việt Nam, về cơ bản, tôi cũng sẽ đưa mẹ đi ăn, sau đó tặng hoa. Nhập gia tùy tục, vì Việt Nam là đất nước theo chế độ mẫu hệ nên bất kỳ ngày lễ nào liên quan đến phụ nữ, mọi người đều coi trọng và tặng hoa".

Không chỉ vậy, Harry còn nhấn mạnh: "Nếu như không tặng hoa tức là sẽ xảy ra chuyện lớn. Việc tặng hoa là vô cùng quan trọng". 

Ngay sau khi bài báo được đăng tải và chia sẻ trên chính Fanpage của nam diễn viên đã tạo nên làn sóng chỉ trích từ phía netizen Việt.

Những phát biểu sai lệch này của Harry Lu có thể khiến cộng đồng người Việt, đặc biệt là các cô dâu đang sinh sống tại Đài Loan bị hiểu nhầm và chịu thiệt thòi.

Chưa hết, phần nào đó netizen cho rằng anh đang thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình về đất nước mà anh từng sinh sống và sở hữu lượng fan đông đảo.

Harry Lu xin lỗi về phát ngôn Việt Nam theo chế độ mẫu hệ-5
Nhan sắc hiện tại của nam diễn viên gốc Đài Loan.

Vào đầu năm 2017, thông tin Harry Lu bị tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người lo lắng. Được biết, anh bị gãy xương mũi, xương mặt sưng và lệch khỏi vị trí ban đầu. Thậm chí, anh còn bất tỉnh và phải trợ thở bằng máy trong suốt 60 tiếng đồng hồ ở phòng mổ. Gương mặt của nam diễn viên không còn nguyên vẹn như trước.

Sau đó, gia đình đã quyết định đưa nam diễn viên trở về Đài Loan - quê nhà của anh để điều trị. Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật tái tạo lại hình dáng khuôn mặt với nhiều đau đớn và khó khăn, nam diễn viên mới có được diện mạo như hiện tại.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/harry-lu-len-tieng-xin-loi-ve-phat-ngon-sai-lech-netizen-van-kich-liet-chi-trich-2135672.html

Harry Lu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao