Harry và Meghan bị chê cười

Hoàng tử Harry và Meghan Markle vẫn sử dụng tước vị công chúa để gọi con gái.

Đại diện của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex lần đầu gọi Lilibet là công chúa vào ngày 8/3 trong thông báo về lễ rửa tội của cô bé 21 tháng tuổi.

“Tôi có thể xác nhận Công chúa Lilibet đã được Đức Tổng Giám mục Los Angeles John Taylor làm lễ rửa tội vào ngày 3/3”, người phát ngôn nói với Page Six.

Harry và Meghan bị chê cười-1
Harry và Meghan tổ chức lễ rửa tội cho con gái Lilibet ngày 3/3. Ảnh: Duke and Duchess of Sussex.

Theo People, trang web chính thức của gia đình Hoàng gia Anh cũng có kế hoạch cập nhật tước vị cho hai anh em Archie và Lilibet thành Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet.

Những tước vị này sẽ được sử dụng trong các sự kiện quan trọng, không phải trong cuộc sống thường ngày.

Archie và Lilibet trở thành hoàng tử và công chúa khi ông nội của họ là Vua Charles III lên ngôi sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022, nhờ quy tắc do Vua George V thiết lập vào năm 1917.

Trong đó quy định, con của con trai vua đều được trao tước vị công chúa hoặc hoàng tử tương tự con của người thừa kế.

Archie và Lilibet không có tước vị trên ngay từ khi sinh ra vì là chắt của Nữ hoàng. Tuy nhiên, ba người con của William và Kate có sẵn tước vị này vì Thân vương xứ Wales là con trai cả của Charles.

Đại diện của nhà Sussex chưa phản hồi về sự thay đổi tước vị cho các con. Tuy nhiên, quyết định này gây bất ngờ vì Harry và Meghan nhiều lần chỉ trích chế độ quân chủ kể từ khi từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia vào tháng 1/2020 và chuyển đến Mỹ.

Tuy vậy, Harry và Meghan từ lâu được cho là ghen tỵ với những đặc quyền mà chỉ người thừa kế ngai vàng như William được nhận.

Trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Oprah Winfrey vào tháng 3/2021, Meghan tuyên bố các con của cô và Harry bị từ chối phong tước vị hoàng gia.

Phát ngôn này từng khiến cựu diễn viên sinh năm 1981 bị chê cười vì bỏ qua quy định từ xa xưa. Lần này, khi gọi con gái là công chúa, đôi vợ chồng hoàng gia thoát ly một lần nữa gây tranh cãi.

Harry và Meghan bị chê cười-2
Jan Moir cho rằng nếu là người đứng đắn, Harry và Meghan nên từ chối tước vị hoàng gia của các con. Ảnh: Duke and Duchess ofSussex.

Nhà văn Anh nổi tiếng Jan Moir viết luôn một bài báo đăng trên Daily Mail để mỉa mai nhà Sussex, có tiêu đề “Một công chúa? Có nhầm lẫn gì ở đây không? Tôi đã nghĩ Harry và Meghan không muốn dính dáng gì đến gia đình Windsor”.

Bà Jan Moir đằng sau tất cả lời buộc tội Hoàng gia Anh như phân biệt chủng tộc, đối xử bất công… Harry và Meghan thực chất muốn có được mọi thứ trong hoàng gia, đặc biệt là uy danh, tiếng tăm và những danh hiệu cao quý, cho cả họ và con cái.

Nữ nhà văn chỉ trích Harry và Meghan đạo đức giả. Bà cho rằng họ sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng hơn nếu lời nói và hành động không bất nhất như vậy.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin riêng của People cho hay Harry và Meghan gửi lời mời các thành viên trong gia đình hoàng gia tham dự lễ rửa tội cho Lilibet nhưng không ai tham dự.

Theo người trong cuộc, buổi lễ có khoảng 20-30 khách, bao gồm mẹ của Meghan - Doria Ragland, cha đỡ đầu của Lilibet - Tyler Perry và mẹ đỡ đầu giấu tên.

Tuy nhiên, Vua Charles, Hoàng hậu Camilla và vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate không có mặt.

Harry và Meghan bị chê cười-3
Gia đình hoàng gia không dự lễ rửa tội của Lilibet. Ảnh: Getty Images.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/harry-va-meghan-bi-che-cuoi-post1516087.tpo

Meghan Markle Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất