Những loại nước ép trái cây dành cho người cao huyết áp

Hãy luôn chuẩn bị sẵn những loại rau củ này này trong tủ lạnh, vì chúng có tác dụng giảm huyết áp rất tốt cho những người bị cao huyết áp đấy.

Nước ép dứa, cần tây

Nước ép cần tây và dứa có thể thanh nhiệt, tiêu đàm, lợi tiểu, làm dịu chứng đa dây, rất thích hợp cho những người cao huyết áp, cơ thể nóng nảy, bứt rứt, khó tiêu, sung huyết, ăn nhiều dầu mỡ.

Cách làm: Lấy 100 gam cần tây và dứa, rửa sạch cần tây, bỏ lá, rửa sạch, cắt khúc nhỏ, dứa gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng, cho hai nguyên liệu vào máy ép và thêm lượng nước thích hợp thành nước trái cây và uống.

Những loại nước ép trái cây dành cho người cao huyết áp-1

Nước ép chuối, táo gai và táo

Ngoài tác dụng hạ huyết áp, nước ép chuối, táo gai còn có tác dụng làm mềm mạch máu, cải thiện dạ dày và đường ruột rất thích hợp với những ai bị caoa huyết áp, táo bón và khó tiêu.

Cách làm: Lấy 100 gam chuối và táo, 30 gam táo gai tươi. Chuối lột vỏ, cắt miếng, táo gọt bỏ vỏ, táo gai tươi, rửa sạch, thái miếng, cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép, thêm lượng nước thích hợp và đánh thành nước.

Những loại nước ép trái cây dành cho người cao huyết áp-2

Nước ép táo, cà rốt, cần tây

Nước ép cần tây, cà rốt và táo có tác dụng hạ huyết áp, giải độc và nhuận tràng hiệu quả, giảm các cơn cáu gắt, cáu gắt, mất ngủ, hưng phấn và các cảm xúc bất ổn do cáu gắt gây ra, rất thích hợp cho những người có huyết áp cao.

Cách làm: Lấy 100 gram mỗi loại cần tây, táo và cà rốt. Cần tây rửa sạch, bỏ lá, cắt khúc nhỏ, cà rốt rửa sạch, cắt miếng, táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc, cho tất cả nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước trước khi uống.

Những loại nước ép trái cây dành cho người cao huyết áp-3

Nước ép chuối trộn

Chuối có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, cao huyết áp, loét dạ dày. Táo rất giàu chất xơ và kali, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol, điều hòa đường ruột và dạ dày. Nếu ép cả hai cùng nhau không chỉ có thể điều hòa ruột và dạ dày, mà còn có tác dụng giảm cân mà còn làm giảm huyết áp.

Cách làm: Lấy 1 quả chuối, 1 quả táo và 10 gam mật ong. Táo rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ, ngâm nước muối loãng, sau năm phút vớt ra rửa sạch, gọt vỏ chuối, cắt thành từng khúc, cho cả miếng chuối và miếng táo vào máy ép trái cây. Đánh thành nước cốt, thêm mật ong vừa ăn.

Những loại nước ép trái cây dành cho người cao huyết áp-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hay-uong-nuoc-ep-trai-cay-nay-co-the-lam-giam-huyet-ap-ngay-tai-nha-n-243733.html

cao huyết áp trái cây

Tin tức mới nhất