Hé lộ lý do Công Phượng bị 'đẩy' xuống tập cùng U22 Việt Nam

Thầy Park quyết định triệu tập bổ sung Nguyễn Công Phượng khi tuyển Việt Nam thiếu vắng nhân lực trụ cột.

Kết thúc trận đấu với Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam lập tức di chuyển ra máy bay trở về Việt Nam. Ngay khi đặt chân tới Hà Nội, thầy Park cùng các học trò sẽ được tập trung trong một khách sạn.

Toàn đội sẽ thực hiện cách ly bong bóng để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Hé lộ lý do Công Phượng bị đẩy xuống tập cùng U22 Việt Nam-1

Trở về sau trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, việc đau đầu nhất của vị HLV người Hàn thời điểm này chính là việc nhân sự. Bởi trong trận đấu diễn ra ngày 3/9, Duy Mạnh nhận thẻ đỏ và chắc chắn không có mặt ở trận đấu với Úc trên sân Mỹ Đình (7/9).

Việc bổ sung nhân lực là việc cần làm và một trong những cầu thủ được thầy Park tin tưởng chính là Công Phượng. Thế nhưng dự định này phải gác lại bởi do hạn chế về di chuyển giữa các địa phương do dịch Covid-19 nên chân sút Nghệ An không thể hội quân cùng đồng đội trong trận đấu ngày mai.

Hé lộ lý do Công Phượng bị đẩy xuống tập cùng U22 Việt Nam-2
Ảnh: Nhịp Sống Việt

Nếu buộc phải có mặt ở Hà Nội, nhiều khả năng Phượng "Núi" sẽ phải di chuyển bằng đường bộ bởi cơ quan chức năng yêu cầu ngừng bán vé máy bay nội địa để chống dịch.

Trước đó, Công Phượng không cùng đồng đội sang Ả Rập Xê Út thi đấu là bởi anh xin nghỉ phép để có thời gian chăm sóc vợ mới sinh con trai đầu lòng. Nếu lên tuyển, anh sẽ tập luyện cùng U22 Việt Nam để lấy lại nhịp thi đấu và thể lực do chân sút này đã có quãng nghỉ khá dài.

Việc Công Phượng có trở lại trong các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra tháng 10 và tháng 11 hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào phong độ tập luyện của anh cùng đàn em U22.

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-phuong-bi-day-xuong-tap-cung-u22-viet-nam-n-276239.html

đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất