Hệ lụy từ thảm kịch rơi màn hình LED 600 kg ở Hong Kong

Các nghệ sĩ có liên quan đến tai nạn sâu khấu nghiêm trọng ở Hong Kong vào cuối tháng 7 bị ảnh hưởng nặng nề. Hậu quả họ gánh chịu được nhận định khó bù đắp.

Hệ lụy từ thảm kịch rơi màn hình LED 600 kg ở Hong Kong-1

Ngày 28/7, sân khấu Hong Kong chứng kiến bi kịch khi màn hình LED nặng 600 kg rơi xuống sân khấu, làm 2 vũ công bị thương trong đêm nhạc của nhóm Mirror. Đến nay đã 2 tháng, tác động tiêu cực từ vụ việc vẫn âm ỉ diễn ra trong showbiz.

Di chứng nặng nề về sức khỏe

Ngày 30/9, mục sư Lý Thịnh Lâm - cha Lý Khải Ngôn - cho biết nam vũ công đã có thể tự thở. Bác sĩ đã tháo ống đặt nội khí quản, cai thở oxy cho Lý Khải Ngôn. Lý Khải Ngôn là người bị thương tích nghiêm trọng nhất trong thảm họa sân khấu ở Hong Kong

Theo mục sư Lý Thịnh Lâm, đây là tín hiệu đáng mừng cho quá trình hồi phục của Lý Khải Ngôn. Dự kiến 4 tuần sau, Lý Khải Ngôn sẽ được tháo nẹp cổ. Lý Thịnh Lâm hy vọng các tiến triển tốt về sức khỏe có thể giúp con trai ông tìm lại giấc ngủ ngon.

Hệ lụy từ thảm kịch rơi màn hình LED 600 kg ở Hong Kong-2
Lý Khải Ngôn, Trương Tử Phong chịu di chứng lâu dài về sức khỏe. Ảnh: Sina.

Trước đó, do phải chịu đau đớn về thể xác nên nam vũ công thường mất ngủ, nhiều đêm thức trắng. Tinh thần của Lý Khải Ngôn cũng không ổn định. Anh thường xuyên cáu gắt với cha mẹ, bạn gái vì không chấp nhận được hiện thực bản thân sẽ bị tàn tật vĩnh viễn. Gia đình mất rất nhiều công sức để làm công tác tâm lý, giúp nam diễn viên phấn chấn.

Hiện, Lý Khải Ngôn nằm điều trị ở khoa Ngoại thần kinh - não của bệnh viện Queen Elizabeth. Anh có thể trò chuyện những câu đơn giản nhưng không thể cử động tay chân. Các bác sĩ đã phối hợp nhiều phương pháp trị liệu Đông - Tây y, bao gồm châm cứu mỗi ngày, nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm lại khả năng vận động cho Lý Khải Ngôn.

Sau 2 tháng, những chẩn đoán đưa ra về khả năng phục hồi vận động của Lý Khải Ngôn là rất bi quan. Các bác sĩ trung y và tây y đều nói cơ hội của anh chưa tới 5%. Vì đốt sống cổ bị tổn thương quá nặng, nam vũ công được cho là khó có thể đi lại bình thường và chắc chắn sẽ phải từ bỏ công việc nhảy múa. Nếu tình trạng không được cải thiện, Lý Khải Ngôn chỉ có thể cử động từ phần cổ trên lên trong quãng đời còn lại.

Vũ công Trương Tử Phong tuy không bị thương nặng trong vụ tai nạn, nhưng cũng chịu di chứng lâu dài về tâm lý. Nam nghệ sĩ bị sang chấn vì vụ việc. Tổn thương tinh thần khiến Trương Tử Phong đối mặt với hàng loạt vấn đề thể chất. Anh cho biết bị mất ngủ trầm trọng. Gần đây, Trương Tử Phong phải nhập viện điều trị các bất ổn tâm lý.

Bạn bè thân thiết của Trương Tử Phong chia sẻ với On, nam vũ công bị gánh nặng tội lỗi. Anh luôn tự trách mình không cứu được Lý Khải Ngôn. Vì vậy, Trương Tử Phong không dám đến bệnh thăm hỏi đồng nghiệp. Anh luôn cúi đầu xin lỗi khi gặp cha mẹ và bạn gái Lý Khải Ngôn.

"Cứ nhắm mắt lại là cảnh tượng kinh hoàng của ngày hôm đó lại hiện ra. Tôi mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. Thật khó khăn để chìm vào giấc ngủ mỗi đêm. Tôi thấy đau đớn khi nhìn bản thân hiện tại. Tôi có thể đi lại, ăn uống như người bình thường, nhưng Khải Ngôn thì không. Bi kịch của Khải Ngôn làm tôi dằn vặt", Trương Tử Phong nói.

Thất nghiệp, tổn thất kinh tế bao trùm

Theo HK01, ngày 29/9, các vũ công làm việc cho nhóm nhạc Mirror đăng bài kêu gọi đẩy nhanh quá trình điều tra sự cố, trả lại công bằng cho các nạn nhân. Sau 2 tháng điều tra vụ việc, cơ quan chức năng vẫn chưa thông báo nguyên nhân dẫn đến thảm kịch sân khấu.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu bị lãng quên, mập mờ trong việc đưa những người có liên quan chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng nghiệp của Lý Khải Ngôn và Trương Tử Phong bày tỏ sự bức xúc.

Theo nữ vũ công Canny, Lý Khải Ngôn và Trương Tử Phong không phải là những nạn nhân duy nhất bị tổn thương, sự cố rơi màn hình LED 600 kg còn "phá hủy sự tự tin, công việc" của những nghệ sĩ có liên quan.

Hệ lụy từ thảm kịch rơi màn hình LED 600 kg ở Hong Kong-3
Nhóm Mirror phải tạm dừng hoạt động, nhiều thành viên cần điều trị tâm lý sau vụ tai nạn sân khấu. Ảnh: On.

Theo Saiter, nhóm nhảy của họ thất nghiệp kể từ khi vướng vào vụ tai nạn sân khấu kinh hoàng. Những rắc rối dính dáng đến pháp luật do quá trình điều tra kéo dài khiến họ không được mời biểu diễn. Việc ế show thời gian dài khiến cuộc sống của hàng chục vũ công lâm vào khủng hoảng.

"Vũ công có địa vị thấp nhất trong ngành công nghiệp biểu diễn ở showbiz. Nếu chúng tôi vướng quá nhiều rắc rối, sẽ không có đơn vị nào thuê chúng tôi nữa. Hiện, nhóm nhảy của tôi đang lâm vào hoàn cảnh đó. Bóng đen của sự cố cứ kéo dài dai dẳng và bao trùm lên cuộc sống của chúng tôi. Tôi hy vọng mọi việc sớm chấm dứt, công lý được thực thi", Saiter nói.

Theo On, 12 thành viên của nhóm nhạc nam Mirror cũng được tiết lộ chật vật trước áp lực dư luận, ám ảnh tâm lý sau vụ tai nạn. Nam ca sĩ Lưu Hãn Đình (Anson Lo) - bạn thân Lý Khải Ngôn - trốn tránh dư luận, sống ẩn dật và từ chối xuất hiện trước đám đông để điều trị chướng ngại tâm lý. Anh là người đứng rất gần, chứng kiến toàn bộ thảm kịch xảy ra với Lý Khải Ngôn. Đến nay chỉ có khoảng 7 thành viên của Mirror đủ điều kiện sức khỏe để trở lại hoạt động nghệ thuật.

Vì sự cố sân khấu, Mirror đã hủy bỏ toàn bộ lịch trình làm việc trong 2 tháng qua, hình ảnh tích cực trước đây của nhóm bị hoen ố. Mirror lên kế hoạch tái xuất showbiz vào tháng 11, nhưng sự trở lại của họ chưa được chào đón. Theo Hket, thiệt hại kinh tế mà Mirror gánh chịu lên đến hàng chục triệu HKD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/he-luy-tu-tham-kich-roi-man-hinh-led-600-kg-o-hong-kong-post1360687.html?fbclid=IwAR0SPkkS21LfHft_YT7_ZykeV1_RSBECbcWqr2fMZgJOVcXs033nCREq1PM

Lý Khải Ngôn tai nạn sân khấu

Tin tức mới nhất