Hết cover chùa nhạc, Hương Ly lại bị nghệ sĩ nước ngoài tố 'ăn cắp' hiệu ứng đồ họa?

Chủ nhân của hiệu ứng đồ họa trong MV "Yêu Ai Để Không Phải Khóc" cho rằng ê kíp Hương Ly "xài chùa" thành quả lao động của mình mà không xin phép.

Sau bao tháng ngày "miệt mài" với các bản cover, hiện tượng mạng Hương Ly quyết định phát triển sự nghiệp của mình theo hướng chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên cuộc sống chốn showbiz chưa bao giờ là dễ dàng kể cả với những nghệ sĩ có thâm niên lâu năm trong nghề chứ đừng nói đến một tân binh “chân ướt chân ráo” như Hương Ly.

Hết cover chùa nhạc, Hương Ly lại bị nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp hiệu ứng đồ họa?-1

Trong vòng chưa đầy 3 tháng, “thánh nữ cover” liên tục dính ồn ào liên quan đến những đồng nghiệp có tiếng, bị tẩy chay trên diện rộng và trở thành cái tên đứng top đầu về lượng anti fan trong giới. Những tưởng sóng gió đã qua đi, mới đây nhất, giọng ca triệu view một lần nữa vướng nghi án “ăn cắp chất xám” của một nghệ sĩ nước ngoài cho MV đầu tay Yêu Ai Để Không Phải Khóc.

Yêu Ai Để Không Phải Khóc là sản phẩm debut Vpop của Hương Ly với đề tài xuyên không đẫm nước mắt. Trong MV, một chàng trai sống năm 1019 lạc đến 2019, gặp gỡ và đem lòng yêu cô gái ở thời hiện đại nhờ một chiếc vòng thời gian.

Hết cover chùa nhạc, Hương Ly lại bị nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp hiệu ứng đồ họa?-2

Tuy nhiên, Orion Terry - chủ nhân của hiệu ứng đồ họa trong phân cảnh này đã lên tiếng cho rằng ê kíp của Hương Ly “xài chùa” thành quả lao động của mình mà không xin phép.

Hết cover chùa nhạc, Hương Ly lại bị nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp hiệu ứng đồ họa?-3

Người này đăng tải bài viết cho biết dự án từ năm 2014 của anh đã bị ăn cắp và sử dụng trong 1 MV của nghệ sĩ Việt Nam và nhờ cộng đồng mạng ra tay giúp đỡ. Anh cũng chỉ ra chi tiết MV sử dụng đoạn clip này ở giây thứ 0:26 - 4:16 - 6:35.

Hết cover chùa nhạc, Hương Ly lại bị nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp hiệu ứng đồ họa?-4

Orion Terry thừa nhận bản thân cũng có lỗi khi không đóng dấu bản quyền lên hiệu ứng của mình. Anh nói: “Họ không phải là những người duy nhất dùng nó. Tôi đã liên hệ với nhiều người từng sử dụng hiệu ứng này và họ nói rằng đã mua nó qua một nguồn khác. Khi mà chúng ta là những người nghệ sĩ đang cố gắng vì điều mình thích, thì điều này thật sự giết chết tôi vì người nào đó đang làm tiền từ nó”.

Sau khi sự việc nổ ra, Hương Ly đã cho ẩn MV và hiện vẫn chưa lên tiếng trước cáo buộc của chủ nhân hiệu ứng đồ họa trên.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-ly-bi-nghe-si-nuoc-ngoai-to-an-cap-hieu-ung-do-hoa-n-203123.html

Hương Ly

Tin tức mới nhất