Hết hồn khi phóng to những vi khuẩn trên đũa dùng 1 lần

Có lẽ nhiều người sẽ không ngờ tới việc đũa dùng 1 lần có nhiều nấm mốc và vi khuẩn đến vậy.

Một trong những món đồ mà chúng ta thường xuyên sử dụng được khá nhiều người thắc mắc, tò mò về độ vệ sinh chính là đũa dùng 1 lần. Khi đi ăn ngoài hàng hay gọi đồ ăn ship về, bạn thường sẽ phải dùng loại đũa này.

Nếu nghe qua là dùng-1-lần, hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng như vậy là đảm bảo vệ sinh lắm, nhưng khi nhìn qua hình ảnh phóng to những đôi đũa này và số nấm mốc, vi khuẩn bên trong, có thể bạn sẽ nghĩ lại đó.

1. Những vi khuẩn, nấm mốc có trong đũa dùng 1 lần

Theo clip tài khoản TikTok @kinhhienvi đã thực hiện phóng đại đôi đũa dùng 1 lần lên, có thể thấy, dù là đũa mới nhưng đôi đũa này chứa rất nhiều nấm mốc, vi khuẩn. Điều này quả thật là rất ít ai ngờ tới nhưng hình ảnh phóng đại đã chứng minh điều đó. Rất có thể, loại đũa này đã để lâu trong không khí ẩm nên mới dẫn đến tình trạng này.

Hết hồn khi phóng to những vi khuẩn trên đũa dùng 1 lần-1

2. Đính chính về đặc điểm "tố cáo" đũa dùng 1 lần đã được tái chế bao nhiêu lần

Cũng theo chia sẻ của tài khoản @kinhhienvi, số vòng tròn trên đũa sẽ "tố cáo" nó đã được tái chế tới lần thứ mấy. Đây không phải là lần đầu tiên có sự xuất hiện của thông tin này. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chuyên gia, cụ thể là trước đó, chia sẻ trên VTV, ông Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia Công nghệ thực phẩm, khẳng định đó là thông tin VÔ CĂN CỨ.

Hơn nữa, với giá thành của đũa dùng 1 lần thì việc thu mua lại để tái chế, chi phí tái xử lý còn nhiều hơn là sản xuất đũa mới.

Hết hồn khi phóng to những vi khuẩn trên đũa dùng 1 lần-2

*Lưu ý khi sử dụng đũa dùng 1 lần:

- Nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu đảm bảo.

- Bề mặt đũa phải nhẵn, trơn, không có xơ xước, màu sắc tươi sáng, không nấm mốc.

- Tốt nhất nên hạn chế bởi trên thực tế, không lạm dụng đũa dùng 1 lần.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/het-hon-khi-phong-to-nhung-vi-khuan-tren-dua-dung-1-lan-va-su-that-ve-dac-diem-to-cao-no-da-duoc-tai-che-bao-nhieu-lan-161210305193110948.htm

vệ sinh an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất