Hết yêu, các cặp đôi thi nhau đòi quà, đòi giết rồi kiện tụng lẫn nhau

(2Sao) - Đáng nói hơn, vụ việc này còn nhân dần theo cấp độ khiến nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa bắt đầu nổ ra mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

Trong những năm gần đây, vô số vụ chia tay đòi quà đã liên tiếp diễn ra khiến cộng đồng mạng được nhiều phen chao đảo.

Đáng nói hơn, họ còn sẵn sàng trả thù nhau bằng những hành động man rợ như doạ giết, doạ đốt nhà,... và biến chúng thành sự thật nếu đối phương dám nói lời chia tay. Thậm chí, như vụ cô hoa hậu Phương Nga thì sau khi nhận được số tiền tương ứng với bản "hợp đồng tình ái", anh bạn trai đại gia đã quyết định kiện người yêu "trong tối" ra toà vì tội lừa đảo 16.5 tỷ đồng.

Thực hư của vụ việc ra sao, ai mới là người đáng bị lên án thì còn phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra. Nhưng chuyện chia tay đòi quà, đòi giết, đòi kiện tụng lẫn nhau đã khiến cư dân mạng phải đau đầu vì những cuộc tranh cãi không hồi kết.

Chia tay đòi quà, đòi giết và kiện tụng lẫn nhau


Cách đây 2 năm, một cô gái có tên K.T (ở Gia Lâm, Hà Nội) đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi chia sẻ hàng loạt thông tin kèm hình ảnh tố cáo bạn trai cũ thuê người đòi lại hết quà cáp sau khi cả hai quyết định "đường ai nấy đi" được vài tháng.

Theo những gì cô gái này chia sẻ, K.T đã bị bạn trai cũ thuê người đến tận nhà và liệt kê hết những thứ đã tặng rồi ngang nhiên... lấy lại. Quà tặng gồm có một chiếc điện thoại iphone, nhẫn vàng cùng vô số món đồ có giá trị khác. Vì quá bức xúc, bố cô gái còn cho anh kia thêm “2 triệu tiền hoa quả” làm... quà đem về.

Ngoài bài viết vạch mặt sự keo kiệt của bạn trai cũ, K.T cũng không quên đăng tải đoạn clip do mình quay được và tự up lên facebook cá nhân để cánh báo cho mọi người biết về chàng "đại gia chân đất" nói trên.


Bức ảnh K.T chụp cùng bạn trai khi vẫn còn yêu nhau.


Ngoài ra, một vụ chia tay đòi quà khác cũng gây ồn ào trên các trang mạng xã hội. Lần này, chàng trai không những đòi trả đủ tình phí, mà còn "mặt dày" mượn người yêu cũ thêm 2 triệu đồng.

"Tính ra thằng ấy cầm của mình 7 triệu rồi, nào quà cáp, đồ nó mua cho và cả tiền xăng xe hơn một năm yêu nhau. Chia tay xong, nó đòi còn hơn ăn cướp và bắt em phải trả một lúc 3 triệu liền,  sau lại đòi thêm 1 triệu nữa. Và bây giờ nó còn vay thêm 2 triệu nhưng không định trả. Hơn 4 triệu kia coi như tao bố thí cho mày. Còn riêng 2 triệu mày vay thì không bao giờ có chuyện tao thí cho mày nữa đâu”, cô gái trẻ uất ức chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Câu chuyện của cô gái trên đã nhanh chóng nhận được 2.000 lượt thích cùng hơn 600 lượt bình luận chỉ trong vòng 6 tiếng. Đa số đều lên án bạn trai kia là người thiếu lòng tự trọng khi so đo tính toán từng đồng bạc với người yêu cũ. Còn số khác thì lại cho rằng, chuyện tình cảm riêng tư thì không nên phơi bày trên mạng xã hội như vậy.


Đoạn status vạch mặt người yêu cũ của cô gái xinh đẹp đã nhận được hàng nghìn lượt like và share trên các trang mạng xã hội.


Nếu đơn giản chỉ chia tay đòi tiền, đòi lại hết những món quà đã từng tặng nhau trong khoảng thời gian mặn nồng thì cũng chẳng có gì đáng nói. Nhưng "vấn nạn" hậu chia tay lại tăng dần theo cấp độ khiến nhiều người lắc đầu.

Vào ngày 9/9 vừa qua, công an quận 11 đã tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Tài (31 tuổi) ngụ 906 lô G3, chung cư Hùng Vương, phường 11, quận 5, TP.HCM để điều tra về vụ việc nam thanh niên này đổ xăng đốt nhà bạn gái là chị Hồ Gia Huệ, (31 tuổi, ngụ 403 An Dương Vương, phường 3, quận 5) khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

Được biết, do bạn gái đòi chia tay nên Tài tức tốc đi mua xăng với mục đích hăm doạ để người yêu sợ hãi mà thay đổi ý định. Tuy nhiên, khi cả hai cãi nhau gắt gắt, Tài bỗng đổ bình xăng vào người bạn gái rồi châm lửa đốt.


Hoa hậu Phương Nga cùng lời khai gây chấn động ở phút thứ 89 đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt.


Một vụ việc chia tay đòi... kiện khác đang khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực, còn cộng đồng mạng thì được phen tranh cãi sôi nổi. Đó chính là vụ cô hoa hậu Phương Nga bị bạn trai đại gia Cao Toàn Mỹ đâm đơn kiện ra toà vì tội lừa đảo và chiếm đoạt 16.5 tỷ đồng tiền mua nhà.

Tuy nhiên, lời khai về bản "hợp đồng tình ái" giữa hoa hậu xinh đẹp và anh chàng lắm tiền nhiều của ở phút thứ 89 đã làm thay đổi toàn bộ cục diện của sự việc. Theo lời cô hoa hậu, số tiền khổng lồ ấy thực ra chỉ là khoản "tình phí" mà người yêu phải trả sau hơn 7 năm mặn nồng bên nhau.

Nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận


Qua những vụ việc tiêu biểu trên, dẫu chẳng biết ai đúng, ai sai nhưng riêng cách họ "vạch áo" và bóc mẽ lẫn nhau một cách công khai đã khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán.

Thậm chí, dư luận còn bày tỏ thái độ không bằng lòng khi chuyện gì cũng được các bạn trẻ đem lên Facebook làm trò cười cho thiên hạ như vậy.


Nhiều bạn trẻ cho rằng không nên đem chuyện riêng tư lên Facebook cá nhân để thiên hạ "nhảy" vào đánh giá.


Trên các trang mạng xã hội, nhiều luồng ý kiến trái chiều cũng được đưa ra. Bên thì bênh vực người bị đòi quà, bên lại lên án các anh chàng "đàn bà" dám yêu nhưng không dám đối mặt với sự "tổn thất" sau khi chia tay.

"Là một thằng đàn ông, lo được cho người yêu là niềm vui và hạnh phúc đấy. Không hiểu lòng tự trọng ở đâu mà mở mồm ra so đo tính toán chứ đừng nói đòi lại", một người dùng mạng chia sẻ.

Tuy nhiên, có ý kiến khẳng định việc vay trả là chuyện đương nhiên khi cả hai đã không còn là gì của nhau.


Nhiều ý kiến đã lên án hành vi chia tay đòi quà của đấng mày râu.


Chia tay doạ giết đã có pháp luật xử lý nghiêm minh. Còn riêng câu chuyện "dài kì" chia tay đòi kiện của cô hoa hậu xinh đẹp Phương Nga, cuộc tranh cãi lại trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Người thì lên tiếng chỉ trích và ném đá không thương tiếc chàng đại gia dám làm mà không dám chịu. Người lại đổ lỗi cho nàng hoa hậu vì ham vật chất nên mới phải chịu cái kết không thể đắng hơn. Trong khi đó, đa phần dư luận đều đưa ra nhận định chung "tại anh tại ả, tại cả đôi bên".


Qua câu chuyện của nàng “bông hậu”, có người còn cảnh tỉnh các
cô gái khi yêu bằng những lời lẽ khá hài hước.


Dư luận lên án chàng bạn trai đại gia “có tiền là có tất cả”.

 Bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng cô hoa hậu vì tham vật
chất nên đã phải trả cái giá không hề rẻ.

“Cháy nhà mới ra mặt chuột. Lôi nhau ra pháp luật, ai thắng cũng chẳng
hân hoan gì. Đẹp cái mặt ông đại gia bị gái nó lừa. Và cái cô hoa hậu hám
tiền mà lười lao động đội cái tội lừa đảo”.



Lan Hương

Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất