HH Thu Thủy gây tranh cãi về cách dạy con

(2Sao) - Chia sẻ về cách dạy con: "Tự nghĩ ra điều gì đó để vượt qua buồn chán đi, đừng trông đợi vào người khác mang đến niềm vui cho con" khi cô bé mới 7 tuổi đang tạo nên làn sóng tranh luận.

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thủy đã có những chia sẻ về cuộc nói chuyện với con gái như lời răn khi cô bé 7 tuổi khóc nói với mẹ là mình buồn.

Chia sẻ của Thu Thủy về cuộc điện thoại với con gái: "Con trai, con gái được nghỉ lễ 2 tuần, mẹ thì vừa đi công tác về ngập lụt trong deadlines, nãy con gái ở nhà ông bà điện thoại cho mẹ i ỉ khóc vì buồn.



Mẹ chả biết nói gì hơn chỉ biết nói thế này: mẹ rất muốn ba mẹ con mình giờ này đang du lịch ở nước ngoài hay phơi nắng ở bãi biển nào đấy, nhưng điều kiện không cho phép, mẹ nghĩ con lớn rồi (7 tuổi rồi cơ mà) con cần phải hiểu và đồng cảm với mẹ. Tự nghĩ ra điều gì đó để vượt qua buồn chán đi, đừng trông đợi vào người khác mang đến niềm vui cho con. Con có thể vẽ, có thể đọc sách, có thể xem tivi (một chút thôi) hoặc ra vườn chơi.

Ngày xưa còn bé, mẹ bị nhốt trong nhà cả ngày, ông bà đi làm, mẹ chỉ ngồi trong cửa sổ nhìn ra ngoài, vậy mà mẹ thấy rất hạnh phúc và vui vẻ. Phải biết cách ở một mình, biết cách đối xử với bản thân những lúc một mình thì mới có thể cư xử tốt khi có nhiều người xung quanh được. Hic, nói thế nó có hiểu không nhỉ?"



Con gái Thu Thủy

Tâm sự về cuộc điện thoại của Thu Thủy với cô con gái 7 tuổi đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm chú ý của người hâm mộ, đặc biệt là những "bà mẹ bỉm sữa". Nhiều người đồng tình với cách giãi bày tỉ mỉ rõ ràng mong con hiểu và đồng cảm với mẹ thay vì trả lời qua loa hay quát mắng áp đặt con phải nghe theo mình một cách ép buộc.

Ngoài ra, Hoa hậu Việt Nam 1994 cũng nhận được điểm cộng của các bà mẹ khi bày cách cho con gái tự giải khuây cho mình trong hoàn cảnh đó: "con có thể vẽ, có thể đọc sách, có thể xem tivi (một chút thôi) hoặc ra vườn chơi".




Thế nhưng, cách mà Thu Thủy mong muốn con - một cô bé 7 tuổi "Tự nghĩ ra điều gì đó để vượt qua buồn chán đi, đừng trông đợi vào người khác mang đến niềm vui cho con" lại vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Hơn thế, sẽ không có gì đang bàn cãi khi Thu Thủy mang ký ức tuổi thơ của mình trải qua ngày bé để răn dạy con nếu con gái người đẹp đã đủ lớn. Thế nhưng, Thu Thủy lại đưa cách dạy này vào với một cô bé 7 tuổi nên đây cũng là nút thắt chưa thật sự thuyết phục được người đọc: "Ngày xưa còn bé, mẹ bị nhốt trong nhà cả ngày, ông bà đi làm, mẹ chỉ ngồi trong cửa sổ nhìn ra ngoài, vậy mà mẹ thấy rất hạnh phúc và vui vẻ. Phải biết cách ở một mình, biết cách đối xử với bản thân những lúc một mình thì mới có thể cư xử tốt khi có nhiều người xung quanh được".



Một bạn đã ngay lập tức phản bác Thu Thủy và nêu quan điểm của mình: "Khiếp, thề chứ ngồi trong nhà nhìn qua cửa sổ mà thấy hạnh phúc á chị, loè trẻ con á? Em cũng có tuổi thơ bị nhốt nhưng chỉ từ sáng đến trưa. Thế đã cảm thấy giống đi tù rồi". Đáp lại lời của người hâm mộ, Thu Thủy lên tiếng: "chị không bao giờ nói dối trẻ con". Tiếp lời Thu Thủy, bạn độc giả thắc mắc khi con gái người đẹp nghe xong lời mẹ sẽ có phản ứng ra sao?. Thu Thủy hồi đáp:"vâng ạ, chào chị rồi vui vẻ cúp máy".

Có bạn thì nói trong sự phân vân: "Mưa dầm thấm lâu. Nói thêm vài lần nữa đến 18 tuổi chắc hiểu hết đấy ạ".  Không đợi lâu, Thu Thủy đáp lại: "sai lầm lớn nhất của người lớn là cứ nghĩ chúng nó bé quá không hiểu gì".

Hay: "Về cơ bản là giống cái thế hệ mình với ông bà già. Hồi bé bố mẹ thường mang thời chiến tranh ra so sánh... mà mãi đến lớn mình mới hiểu. Thế nên với trẻ con, nên tỏ ra hiểu nó hơn là bắt nó phải hiểu và đồng cảm với mình. Ví dụ là: "mẹ rất hiểu sư buồn chán của con, sự bận rộn của mẹ cũng tồi tệ như thế.... nên chúng mình cùng vượt qua". đại loại thế."


Ngoài những ý kiến trái chiều thì cũng có những chia sẻ ủng hộ Thu Thủy: "Nhớ ngày xưa hay bị nhốt trong nhà khi bố mẹ đi làm, công nhận là chả thấy buồn gì cả vì bày ra đủ trò chơi".

Hay có bạn hoài niệm lại quá khứ sau câu chuyện của Thu Thủy: "Ngày nhỏ em cũng như chị, ở nhà một mình, mẹ bận không có thời gian ở nhà nhiều, em tự khoá cửa và chơi với mình. Vẽ là điều em thích nhất, lâu dần thành thói quen. Bạn bè hỏi ở nhà một mình không buồn à? Làm sao buồn được khi mình tự tìm niềm vui cho mình. Và lâu dần một thói quen bạn muốn đến nhà chơi là phải hỏi ý kiến em trước, nếu em muốn bạn mới được đến nếu không có đứng ngoài gọi em ở trong nhà cũng không bao giờ ra mở cửa, coi như không có ai ở nhà. Đến bây giờ gần 30 tuổi em không thích sự ồn ào náo động, có thể vui nhưng chỉ một lúc, lúc nào em cũng cần có không gian riêng".


Nhiều bạn lại cảm thông và thương con gái người đẹp: "Em ơi, con gái 7 tuổi rất cần sự vỗ về. Em đừng ví con với Em. Bởi mình sống cùng ngôi nhà có cả Cha Mẹ".

Có những bạn mong muốn Thu Thủy dành nhiều thời gian cho con hơn: "Tất nhiên là nhiều deadline rồi, cũng không cần thiết phải đi nước ngoài hoặc tắm biển. Chắc bé còn nhớ mẹ quá, chỉ cần được ở cạnh mẹ thôi. Cố gắng dành cho con được nhiều thời gian hơn nữa nhé".

Ngày trước mình cũng hay nghĩ thế, ngoảnh đi ngoảnh lại chúng nó lớn hết rồi, giờ nó bảo: bố không biết con có nhiều deadline lắm à, không ngồi với bố được đâu.

Thị Phi
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất