H'Hen Niê: 'Tôi rất dễ tăng cân nên luôn tự mang đồ ăn theo mình'

Thuộc tạng người dễ lên cân, nàng hoa hậu luôn phải chú ý đến các bữa ăn và duy trì tập luyện.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với mái tóc ngắn và nụ cười sáng. Không theo đuổi vóc dáng nhỏ nhắn như nhiều mỹ nhân ở showbiz, H’Hen Niê gây ấn tượng với thân hình săn chắc, khoẻ mạnh.

Từng có thời điểm người đẹp Ê Đê sở hữu vẻ ngoài béo tròn, nặng gần 70 kg. Chia sẻ với Zing, nàng hoa hậu cho biết cô thuộc tạng người dễ tăng cân. Bởi vậy, 9X luôn cẩn thận với lượng calo nạp vào trong từng bữa ăn và duy trì thói quen tập luyện.

Luôn mang theo cơm để kiểm soát cân nặng

Sở hữu chiều cao 1,72 m, H'Hen Niê lại thuộc tạng người dễ tăng cân. Vào dịp Tết Nguyên đán, người đẹp Ê Đê chia sẻ ảnh chụp vòng 2 không còn thon gọn. Đây là minh chứng rõ ràng cho việc nếu không kiểm soát chế độ ăn, cô có thể mất đi thân hình chuẩn bất cứ lúc nào.

Chính nàng hoa hậu cũng tự nhận thấy: "Tôi rất dễ lên cân. Nếu như ăn uống không điều độ hoặc ngưng tập luyện, tôi sẽ tăng cân ngay".

Yếu tố này trở thành động lực để cô xây dựng và duy trì những thói quen tốt cho sức khoẻ.

HHen Niê: Tôi rất dễ tăng cân nên luôn tự mang đồ ăn theo mình-1
H'Hen Niê có mặt ở phòng tập 3-4 lần/tuần để giữ vóc dáng khoẻ mạnh.

Trong những bữa ăn hàng ngày, H'Hen Niê hay tự nấu ăn. Đặc biệt, cô thích làm sữa đậu nành, kết hợp cùng rau củ luộc. 9X để ý đến việc cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu hao.

"Đồ do mình nấu có thể kiểm soát được chế độ dinh dưỡng, đảm bảo cơ thể nạp đủ chất và tránh được tình trạng tăng cân", nàng hoa hậu tâm sự.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly, lịch trình của H'Hen Niê dần bận rộn hơn. Người đẹp nhắc nhở bản thân ăn đúng giờ.

Thậm chí, việc uống nước của H'Hen Niê cũng có quy tắc riêng. Cô uống đủ 2 lít/ngày và sau bữa ăn đúng 30 phút.

HHen Niê: Tôi rất dễ tăng cân nên luôn tự mang đồ ăn theo mình-2
Nàng hoa hậu thuộc tạng người dễ lên cân nếu không chú ý ăn uống, tập luyện

Người đẹp 28 tuổi giữ thói quen đi ngủ đúng giờ và dậy sớm: "Tôi sẽ ngủ từ 21-22h và thức dậy khoảng 6-7h. Vì lịch trình hoạt động, Hen sẽ không ngủ trưa. Trước khi bước xuống giường, tôi làm quen ngày mới bằng một vài động tác yoga nhẹ nhàng".

Dù thời gian có phần "eo hẹp" do lịch trình, cô vẫn "duy trì việc đến phòng tập đều đặn 3-4 lần/tuần, mỗi lần khoảng chừng 1-2 tiếng. Đồng thời, nàng hoa hậu tăng các bài tập tác động vào chân, hông và ngực.

Qua cuộc trò chuyện cùng Zing, H'Hen Niê cho biết cô có dự định đóng phim hành động. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy cô đến phòng tập để rèn luyện cơ tay, chân.

Tự ý thức được việc làm đẹp

Qua trang cá nhân, H'Hen Niê thường chia sẻ hình ảnh gần gũi, chân thật. Đối với thời trang, cô không chạy theo xu hướng mà tìm đến những thứ giản dị.

Nhiều bộ đồ của 9X được mua ở chợ với mức giá bình dân.

"Tôi ít đi shopping mua đồ mới vì quần áo ở nhà còn nhiều, có thể phối đi phối lại. Tôi thích tận dụng món đồ sẵn có để làm thành bộ cánh mới", cô nói.

HHen Niê: Tôi rất dễ tăng cân nên luôn tự mang đồ ăn theo mình-3
H'Hen Niê cảm thấy dễ chịu nhất khi để mặt mộc.

Tuy nhiên, trong chuyện làm đẹp, H'Hen Niê có phần cầu kỳ hơn. Đối với cô, ở nhà có thể để bản thân thoải mái nhưng khi ra ngoài vẫn nên trang điểm nhẹ.

Nàng hoa hậu cho biết: "Tôi cũng ý thức được chuyện làm đẹp cho mình".

Bên cạnh đó, chân dài 9X chăm chỉ thoa kem dưỡng để làn da thêm phần khoẻ mạnh. Cô tìm đến các loại mặt nạ tự nhiên làm từ trái cây. Chu trình dưỡng da của H'Hen Niê có phần đơn giản nhưng vẫn đầy đủ.

Khi ra ngoài, H'Hen Niê luôn nhớ mang theo son môi, kem dưỡng và chai xịt khoáng giữ ẩm cho da.

Trong những ngày ở quê, ánh nắng phần nào ảnh hướng xấu đến làn da của nàng hoa hậu. Người đẹp 28 tuổi chia sẻ: "Ở quê tôi, ban ngày trời nắng gắt lắm nên khi ra vườn chắc chắn phải đội mũ, mặc áo khoác để che cơ thể".

"Tôi nghĩ bản thân nên mới lạ một chút"

Mái tóc ngắn đã trở thành thương hiệu riêng của H'Hen Niê. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nàng hoa hậu đang dần chuyển hướng sang tóc dài. Cô cho biết đây là một trong những bước để dần thay đổi hình ảnh.

HHen Niê: Tôi rất dễ tăng cân nên luôn tự mang đồ ăn theo mình-4HHen Niê: Tôi rất dễ tăng cân nên luôn tự mang đồ ăn theo mình-5
Nàng hoa hậu luôn nỗ lực làm mới bản thân.

H'H Niê nhận thấy: "Tôi nghĩ bản thân cũng nên mới lạ một chút, mình không chán thì khán giả cũng sẽ nhàm chán".

Ngoài ra, tóc dài cũng giúp 9X được thử nghiệm nhiều kiểu đầu khác nhau. Ở các sự kiện, hình ảnh của H'Hen Niê luôn đa dạng. Cô không gắn mình vào một kiểu trang điểm. Bên cạnh đó, 9X luôn tự tin khi khoác lên mình những gam màu lạ, nổi bật.

Dần đạt được những thành công nhất định, 9X không hề yên vị. Trái lại, cô cố gắng đổi mới hình ảnh, thể hiện các khía cạnh độc đáo nhưng gần gũi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/h-hen-nie-toi-rat-de-tang-can-nen-luon-tu-mang-do-an-theo-minh-post1088799.html

H'Hen Niê

Tin tức mới nhất