Hi hữu: Đi phá thai nửa tháng sau phát hiện thai nhi vẫn còn trong bụng

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã ngỡ ngàng khi phát hiện cái thai trong bụng đã phá từ nửa tháng trước nay vẫn còn nguyên.

Ngày 14/7 vừa qua, Tiểu Ngô và bạn gái của anh là tiểu Trần đã tới bệnh viện để kiểm tra xem Tiểu Trần có thai thật hay không. Sau một hồi, các bác sĩ đã kết luận rằng bạn gái anh đã có thai được hai tuần. Cả hai đều chưa kết hôn nên kết quả mà bác sĩ thông báo như một tiếng sét ngang tai khiến hai người rất khó xử.

Hi hữu: Đi phá thai nửa tháng sau phát hiện thai nhi vẫn còn trong bụng - Ảnh 1

Sau khi trở về nhà và bàn bạc kĩ lưỡng với nhau, ngày 17/7, Tiểu Ngô và bạn gái đã quyết định bỏ cái thai đi để hướng tới tương lai phía trước của cả hai người. Ca phẫu thuật phá thai đã diễn ra thành công và cả hai đã yên tâm với kết quả mà bác sĩ cho biết.

Nhưng vào ngày 5/8, Tiểu Trần tới một bệnh viện nhỏ gần nhà để kiểm tra định kì thì cô đã hoàn toàn ngỡ ngàng. Các bác sĩ bảo rằng chiếc thai mà nửa tháng trước đã phá đi hiện nay vẫn ở trong bụng của cô và nó đang phát triển bình thường.

Ngay lập tức cô gọi điện cho bạn trai của mình và cả hai đã nhanh chóng tới bệnh viện trước đó đã phá thai để gặp vị bác sĩ phẫu thuật cho mình. Vị bác sĩ cũng rất bất ngờ khi nghe tin và tiến hành kiểm tra lại cho Tiểu Trần. Và kết quả không hề thay đổi, bác sĩ này cho biết cái thai hiện vẫn còn và còn có thể nghe được nhịp tim của em bé.

Bác sĩ quyết định trước hết sẽ kê cho Tiểu Trần đơn thuốc để phá thai, nếu không được thì mới tiến hành phẫu thuật khép tử cung lại.

Chi phí lên tới hơn 10 nghìn NDT nên cả hai đã không đồng ý với cách giải quyết của vị bác sĩ này và tới phòng tiếp nhận phản hồi của bệnh viện để kiện. Nhưng tới đây, cả hai được giải thích rằng hai người không đủ cơ sở để kiện bác sĩ. Bởi trước khi làm phẫu thuật phá thai thì hai người đã cùng kí vào tờ hợp đồng phẫu thuật với bệnh viện nên bác sĩ sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì.

Không còn cách nào khác, cả hai đành phải "cắn răng" chịu khoản phí tổn thêm để có thể bỏ được cái thai trong bụng Tiểu Trần.

Bác sĩ Lí, chủ nhiệm khoa phụ sản thuộc Bệnh viện Đại học Tây An cho biết: “ Trường hợp của Tiểu Trần là rất hi hữu. Ngày nay kĩ thuật hiện đại ngày càng phát triển, tỉ lệ thành công của phẫu thuật bỏ thai nhi lên tới 99% mà vô cùng an toàn với sức khỏe người phụ nữ. ”Nhưng bác sĩ Lí cũng khuyên rằng dù có tỉ lệ thành công cao như thế nào thì cũng không nên nạo phá thai bởi sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe về sau. Vì vậy người phụ nữ hãy cân nhắc thật kĩ trước quyết định quan trọng này.


Theo Đời Sống & Pháp Luật


Tin tức mới nhất