Hi hữu người đàn ông Trung Quốc đi tù mới tìm được cha mẹ thất lạc 33 năm

Một gia đình ở Trung Quốc vừa vui mừng vừa sốc khi đoàn tụ đứa con trai thất lạc 33 năm trong nhà tù ở tỉnh Chiết Giang.

Theo SCMP, gia đình Wei đến từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã dành 33 năm tìm kiếm đứa con trai bị bọn buôn người bắt cóc khi mới 4 tuổi.

Họ đã đăng ký dữ liệu ADN với một mạng lưới quốc gia - vốn được sáng lập để giúp đỡ tìm kiếm thành viên gia đình bị thất lạc. 

Tuy nhiên, gia đình Wei đã bị sốc khi phát hiện người con phải ngồi tù vì tội trộm cắp ở tỉnh Chiết Giang.

Phạm nhân Mingdong (tên nhân vật đã được thay đổi), 37 tuổi, được xác định là đứa trẻ thất lạc năm đó. ADN của anh ta được nhà tù thu thập vào tháng 4 khi làm thủ tục tiếp nhận.

Mingdong đã đoàn tụ với bố mẹ và hai chị gái trong nhà tù Chiết Giang ngày 20/11. Anh cho biết đã nhiều lần phạm những tội nhỏ và từng 4 lần đi tù. 

Trong niềm vui đoàn tụ, Mingdong nói "đã có nhà để về" và thề sẽ bước sang trang mới cuộc đời sau khi mãn hạn tù. Người thân ôm chặt anh, hứa sẽ chờ đón anh về nhà. 

Hi hữu người đàn ông Trung Quốc đi tù mới tìm được cha mẹ thất lạc 33 năm - 1
Người đàn ông đoàn tụ với gia đình sau 33 năm bị bắt cóc, nhờ kết nối dữ liệu ADN toàn quốc (Ảnh: SCMP tổng hợp).

Cuộc hội ngộ giữa Mingdong và người thân khiến nhiều người dùng mạng xúc động. Một số ý kiến cho rằng cuộc đời của anh bị hủy hoại bởi nạn buôn người, dẫn đến những hành vi phạm tội. 

"Sự chăm sóc và giám sát của bố mẹ thực sự quan trọng trong quá trình trưởng thành của một con người. Nếu không bị bắt cóc, anh ấy có thể nhận được nhiều tình yêu thương từ gia đình và trở thành một người đàn ông cư xử tốt", một người bình luận. 

"Việc anh ấy đoàn tụ với gia đình trong nhà tù vừa bất hạnh vừa may mắn. Tôi tin anh ấy sẽ cải tạo tốt và sớm trở về với người thân", một người khác nói. 

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, từ năm 2010 đến 2021, đã có 118.598 vụ buôn bán phụ nữ và trẻ em trên toàn quốc. Quốc gia này đã tăng cường nỗ lực chống lại nạn buôn người trong những năm gần đây.

Cơ sở dữ liệu ADN quốc gia được thành lập vào năm 2009 để thu thập và đối chiếu ADN của các gia đình đang tìm kiếm người thân bị thất lạc.

Một chiến dịch "đoàn tụ" đã được triển khai vào năm 2021, với việc thành lập văn phòng tìm kiếm người thân tại các đồn cảnh sát trên khắp cả nước. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/hi-huu-nguoi-dan-ong-trung-quoc-di-tu-moi-tim-duoc-cha-me-that-lac-33-nam-20231128151934581.htm

buôn người gia đình bắt cóc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao