Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hiền Hồ xác nhận đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính Covid-19

Sau khi xác minh thông tin ngồi cùng chuyến bay với 1 người dương tính với Covid-19, Hiền Hồ lập tức khai báo y tế và tự cách ly tại nhà.

Ít phút trước, trên trang cá nhân, Hiền Hồ bất ngờ thông báo việc cô ngồi chung chuyến bay với một bệnh nhân dương tính Covid-19.

Theo chia sẻ, ngày 31/7, Hiền Hồ có chuyến bay từ Đà Lạt về TP.HCM. Sau chặng đường dài, nữ ca sĩ đọc được thông tin trong chuyến bay này có một người Nhật dương tính với Covid-19. 

Hiền Hồ xác nhận đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính Covid-19-1
Hiền Hồ đi chung chuyến bay với người đàn ông Nhật Bản dương tính Covid-19.

Ngay khi xác minh thông tin trên là sự thật, ê-kíp của nữ ca sĩ đã gọi điện tới đường dây nóng của Bộ Y Tế để tường trình và đề xuất đi cách ly tập trung. 

Tuy nhiên, giọng ca Rồi người thương cũng hóa người dưng được thông báo không cần đi cách ly. Nữ ca sĩ chỉ cần khai báo y tế và tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Hiện cô đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định cũng như việc tự cách ly để bảo vệ sức khỏe người thân, cộng đồng.

Hiền Hồ cũng nhắn nhủ mọi người thời gian tới cố gắng ở nhà, hạn chế tiếp xúc với những người bên ngoài, đồng thời bình tĩnh gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y Tế khi đến những khu vực nghi có người nhiễm.

Hiền Hồ xác nhận đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính Covid-19-2
Nữ ca sĩ tự cách ly ở nhà 14 ngày.

Cụ thể, Hiền Hồ viết:

"NGỒI CHUNG CHUYẾN BAY VỚI BỆNH NHÂN COVID-19 VÀ ĐÂY LÀ CÁCH LÀM CỦA HIỀN

Các bạn thân mến! Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn bến phức tạp, xin phép cho Hiền được chia sẻ về câu chuyện của mình vừa mới trải qua:

- Từ ngày 28/7 - 31/7/2020 Hiền có công việc phải đi quay ở Đà Lạt. 

- Ngày 31/7, Hiền bay từ Đà Lạt về TP.HCM trên chuyến bay VN 7385 (Số ghế 1G)

- Hôm qua Hiền đọc được thông tin có 1 chú người Nhật dương tính với Covid-19 bay cùng với chuyến bay với mình, chú ngồi ghế số 22.

Ngay khi xác minh thông tin trên là đúng sự thật, ê-kíp của Hiền đã gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 để tường trình và đề xuất Hiền cần phải đi cách ly tập trung hay không. Hiền được thông báo là: Chú người Nhật ngồi ghế 22 nên các hành khách ngồi từ ghế số 1 -> 15 không cần phải đi cách ly tập trung, phương án là Hiền phải khai báo ý tế và tự cách ly an toàn ở nhà trong vòng 14 ngày.

Hiện tại Hiền đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định khai báo y tế và tự cách ly ở nhà kể từ ngày 1/8 -> 15/8 để thực hiện trách nhiệm của mình đến với cộng đồng, vì sự an toàn và bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Nhân tiện đây Hiền cũng muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người trong thời gian tới hãy cố gắng ở nhà, hạn chế tiếp xúc với những người bên ngoài. Trong trường hợp có đến những khu vực có người nghi nhiễm Covid-19 thì hãy thật bình tĩnh gọi ngay đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 để được hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng nhau chung tay đẩy lùi Covid-19 nhé mọi người ơi!". 

Hiền Hồ xác nhận đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính Covid-19-3
Khử trùng tại công ty ở huyện Lạc Dương

Liên quan tới bệnh nhân người Nhật dương tính với Covid-19 trên chuyến bay số VN 7385, trước đó vào 11h20' ngày 1/8, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) nhận được tin báo về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Hokkaido Lotus địa chỉ ở xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Người bị nghi nhiễm là ông Masahiro Nakajima (75 tuổi, người Nhật) giám đốc công ty này.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã công bố lịch trình di chuyển của giám đốc người Nhật. Sau hành trình "đi muôn nơi tiếp xúc nhiều người", ngày 31/7, người này từ Đà Lạt về TP.HCM trên chuyến bay VN7385 - cùng chuyến bay với ca sĩ Hiền Hồ. Sau đó từ TP.HCM về Tokyo (Chưa rõ chuyến bay).

Vào lúc 11h20 phút ngày 1/8, ông Masahiro Nakajima nhắn tin cho quản lý công ty với nội dung: Tại sân bay Narita Nhật Bản được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp (Test High Standard) và phát hiện dương tính Covid-19. Hiện tại ông đang được cách ly tại khách sạn ở Nhật Bản.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hien-ho-di-chung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-covid19-n-231117.html

COVID-19 Hiền Hồ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất