Hiến tạng nữ sinh tự tử vì bị bạn trai dọa tung ảnh nóng

Tiểu Tịnh (Trung Quốc) được chẩn đoán chết não sau khi uống thuốc ngủ tử tự. Mẹ của cô quyết định hiến tạng của con gái giúp cứu nhiều bệnh nhân.

Sau nhiều nỗ lực của các bác sĩ, Tiểu Tịnh, sinh viên năm cuối Học viện Thương mại Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, đã chết não. Cô nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu do uống thuốc ngủ tự tử

Hành động quyên sinh của cô gái này xuất phát từ mâu thuẫn với bạn trai - Trịnh Lỗi (26 tuổi). Trước khi qua đời, Tiểu Tịnh bị bạn trai liên tục nhắn tin đe dọa phát tán những ảnh nhạy cảm của cô gái lên mạng xã hội. 

Hiến tạng nữ sinh tự tử vì bị bạn trai dọa tung ảnh nóng-1
Nữ sinh Tiểu Tịnh chết não vì uống thuốc tự tử. Ảnh: Sohu.

Trước đề nghị của các bác sĩ và nguyện vọng từ trước của Tiểu Tịnh, bà Trang - mẹ nữ sinh - đã ký vào giấy đồng ý hiến tạng con gái. Ngày 18/11, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy tạng gồm hai bên giác mạc, hai quả thận, toàn bộ gan và một số cơ quan khác. Phần nội tạng được hiến tặng đã mang lại ánh sáng cho hai bệnh nhân thuộc tỉnh Phúc Kiến và cứu sống ba bệnh nhân khác tại một số bệnh viện thuộc tỉnh Chiết Giang.

Chia sẻ với truyền thông, bà Trang cho biết Tiểu Tịnh từ nhỏ đã là cô bé rất lương thiện. Mọi chi phí cuộc sống đều dựa vào đông lương ít ỏi của bà. Trước hành động quyết định hiến tạng con gái, ngày 24/11, Hội chữ thập đỏ Phúc Kiến đã đến nhà trao bằng ghi nhận sự cống hiến của Tiểu Tịnh. Sau cái chết của nữ sinh này, Trịnh Lỗi đã bị bắt giam để phục vụ quá trình điều tra. 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hien-tang-nu-sinh-tu-tu-vi-bi-ban-trai-doa-tung-anh-nong-post1015862.html

hiến tạng cứu người tự tử nữ sinh

Tin tức mới nhất