Hiền Thục thú nhận phải mất 3 năm mới hiểu hết bài hát đang được nhiều chị em mê mẩn

Phải mất đến 3 năm Hiền Thục mới học và hiểu được ca từ của ca khúc "Không ngăn được lý trí".

Hiền Thục là một trong những ca sĩ tham gia hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Năm 8 tuổi, cô đã là thành viên của đội Sơn Ca - Nhà Thiếu nhi quận nhất, TP HCM. Giọng ca sinh năm 1981 cũng là gương mặt hiếm hoi bứt phá thành công khỏi hình ảnh ca sĩ thiếu nhi và có một sự nghiệp hoạt động nghệ thuật bền bỉ.

Năm 1999, cô đoạt cúp Vàng và giải Ca sĩ biểu diễn có hình tượng đẹp nhất trong cuộc thi Giọng ca trẻ châu Á tại Thượng Hải. Đây là bàn đạp quan trọng giúp Hiền Thục nhanh chóng khẳng định mình trong làng nhạc trẻ.

Phong cách âm nhạc của Hiền Thục khá đa dạng nhưng với tính cách nhẹ nhàng, giọng ca của cô luôn thích hợp với những nhạc phẩm pop nhẹ nhàng, trữ tình.

Những ngày đầu quay trở lại ca hát, Hiền Thục đã phải rất nỗ lực để vượt qua định kiến xã hội thời bấy giờ. Với một phụ nữ làm mẹ đơn thân và khó khăn nghề nghiệp khi tên tuổi đang dần chìm vào quên lãng, cô bắt đầu lại ở những phòng trà, quán bar, show diễn nhỏ với cát-xê của một ca sĩ mới chập chững vào nghề.

Hiền Thục không "nổ" bằng những dự án âm nhạc tiền tỷ hay liveshow hoành tráng mà lặng lẽ ra CD đều đặn. Mỗi ca khúc của cô là nỗi niềm nức nở trong tình yêu, là tình thương bao la dành cho cô con gái hay là những con sóng sôi động mỗi lần nhắc đến niềm đam mê dành cho âm nhạc.

Nhận lời làm huấn luyện viên trong mùa đầu The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí, Hiền Thục đã dẫn dắt Phương Mỹ Chi đến với ngôi vị Á quân. Hiện tại, cô bé cũng đã có những thành công nhất định trên con đường ca hát. 

Liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát cũng là lần hiếm hoi bà mẹ một con tham gia tổ chức một chương trình riêng cho mình. Dấu Ấn Hiền Thục cũng chứng kiến một lượng khán giả kỷ lục so với những số trước đó.

Hoạt động âm nhạc trong năm 2017 khá trầm lắng nhưng bất ngờ chỉ trong ngày một ngày hôm qua, cư dân mạng đã "đào mộ" clip Hiền Thục trình diễn ca khúc Không ngăn được lý trí và dành cho cô nhiều lời tán thưởng.

Không ngăn được lý trí là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phạm Trưởng, được Hiền Thục trình diễn trong chương trình Âm nhạc và Bước nhảy hồi đầu năm 2017.

Không chỉ đơn thuần là một ca khúc viết về chuyện tình yêu, Hiền Thục còn nói lên nỗi lòng của biết bao nhiêu chàng trai cô gái từng có một mối tình không trọn vẹn: "Khi có người tình mới, người ta có thể vẫn nhớ đến người cũ. Nhưng với Thục, sẽ quên người cũ trong tích tắc...".

Đoạn video của ca khúc này đã có gần 5 triệu lượt xem, hơn 76 nghìn lượt yêu thích và 59 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Bên cạnh đó còn có rất nhiều bình luận tâm sự về câu chuyện tình yêu của chính mình.

Hiền Thục tâm sự rằng phải mất đến 3 năm, cô mới có thể học và cảm nhận được ca từ trong bài hát này. Khán giả hâm mộ đều biết giọng ca Yêu dấu theo gió bay là một người ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm.

Trong thời gian nuôi con cô một mình, Hiền Thục không hề vướng vào bất cứ scandal tình ái nào. Chính vì vậy, mỗi lời chia sẻ về chuyện tình yêu của bà mẹ đơn thân này luôn nhận được nhiều đồng cảm.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


 


Nhạc hot hôm nay Vpop Hiền Thục

Tin tức mới nhất