HIỆN TƯỢNG LẠ: Hai bác sĩ nhiễm Covid-19 thoát chết trong gang tấc, tuy nhiên toàn bộ da thịt chuyển sang màu nâu

Cả hai bác sĩ này đã ở trong tình trạng nặng, phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) để đem oxy vào trong máu.

Một hiện tượng lạ đang thu hút sự chú ý của ngành Y học Trung Quốc là việc hai bác sĩ nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi, tuy nhiên, toàn bộ da của hai bác sĩ đã đều chuyển sang màu nâu.

HIỆN TƯỢNG LẠ: Hai bác sĩ nhiễm Covid-19 thoát chết trong gang tấc, tuy nhiên toàn bộ da thịt chuyển sang màu nâu-1
"Khi tôi tỉnh lại, nhất là khi biết về tình trạng của mình, tôi đã thấy rất sợ" - bác sĩ Yi Fan chia sẻ.

Bác sĩ tim mạch Yi Fan và bác sĩ tiết niệu Hu Weifeng bị phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 18/1. Trước đó, họ đã tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc). 

Hai bác sĩ được chăm sóc tại Bệnh viện Phổi Vũ Hán. Trong thời gian điều trị, bệnh tình có lúc chuyển nặng khiến họ phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) để mang oxy vào trong máu. Khi khỏe hơn, họ được chuyển sang phòng chăm sóc như những bệnh nhân thông thường.

HIỆN TƯỢNG LẠ: Hai bác sĩ nhiễm Covid-19 thoát chết trong gang tấc, tuy nhiên toàn bộ da thịt chuyển sang màu nâu-2
Màu da của bác sĩ Hu Weifeng trước và sau khi nhiễm bệnh.

Các chuyên gia hàng đầu Trung Quốc đã có những lý giải ban đầu cho hiện tượng chuyển đổi màu da sau khi hai bác sĩ được chữa lành và xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Cụ thể, theo Jianxin, chuyên gia bệnh truyền nhiễm ở Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung cho hay, các bộ phận trong cơ thể của hai bệnh nhân đã bị tổn hại khi họ vật lộn giữ lại sự sống.

Chất sắt, đáng lẽ phải được lưu trong gan, đã tràn ra mạch máu của họ. Tỷ lệ sắt cao đã biến đổi màu da của bệnh nhân.

Một ý kiến khác từ bác sĩ Li Shusheng, người điều trị cho ông Hu, màu da sẫm của hai bệnh nhân là tác dụng phụ của thuốc. Tuy nhiên, khi được hỏi, nhân viên y tế không tiết lộ tên của các loại thuốc đã được sử dụng.

Trước đó, các nghiên cứu và cảnh báo cho thấy, virus gây bệnh Covid-19 có thể làm tổn thương gan, đặc biệt là với những trường hợp bệnh nặng.

Cũng trong cuộc trao đổi, bác sĩ Li Shusheng khẳng định, da của các bệnh nhân sẽ sớm trở lại bình thường.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/hai-bac-si-nhiem-covid-19-thoat-chet-trong-gang-tac-tuy-nhien-toan-bo-da-chuyen-sang-mau-nau-1827574.html

COVID-19 Virus Corona bác sĩ

Tin tức mới nhất