Nghe ngay hiện tượng toàn cầu 'Baby Shark' phiên bản COVID-19

Phiên bản "Baby Shark" mang nội dung tuyên truyền về cách phòng chống dịch COVID-19 như rửa tay đúng cách, che miệng khi ho ...


"Baby Shark" phiên bản phòng chống dịch COVID-19

Thời điểm này 1 năm trước, Baby Shark đã khiến thế giới "chấn động" khi một ca khúc dành cho thiếu nhi chỉ dài 2 phút nhưng đã lọt vào BXH Billboard Hot 100. Khi đó bài hát đứng ở vị trí thứ 32 trên Hot 100 và trụ được cả tháng. 

Giới truyền thông Hàn Quốc đánh giá đây là một kỳ tích, có thể sánh ngang những nghệ sĩ Kpop nổi tiếng nhất như PSY, Wonder Girls và BTS. Tuy chưa đạt được đến thứ hạng cao như những ca khúc của PSY, BTS nhưng ca khúc thiếu nhi, ca từ hết sức đơn giản như Baby Shark vẫn được xem như niềm tự hào.

Nghe ngay hiện tượng toàn cầu Baby Shark phiên bản COVID-19-1

Ngoài ra ca khúc còn đứng thứ 7 trên tổng số 25 ca khúc quan trọng nhất thế giới bây giờ theo bình chọn của New York Time. Thời điểm đó đứng đầu bảng xếp hạng là Born In The U.S.A của Bruce Springsteen. Tiếp đến là Thank you, next của Ariana Grande, Why Did You Do That của Lady Gaga, Girls Like You - Maroon 5...

Bài hát thiếu nhi này thật sự đã trở thành cơn sốt khi được lưu hành trên toàn thế giới. Từ người nông dân ở Indonesia đến thủy quân lục chiến ở Philippines hay Cardi B đều yêu thích.

Baby Shark cũng tạo nên trào lưu cover, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hưởng ứng như nhóm nhạc Red Velvet, diễn viên hài người Mỹ kiêm MC của chương trình The Elle Show: Ellen DeGeneres… 

Nghe ngay hiện tượng toàn cầu Baby Shark phiên bản COVID-19-2

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội, nhiều sản phẩm âm nhạc mới hoặc cover lại đã được ra mắt nhằm cổ vũ cho công tác chống dịch. Baby Shark cũng không nằm ngoài trào lưu, đã cho ra đời phiên bản mang tên Wash Your Hands with Baby Shark.

Lời ca phiên bản mới được biến tấu lại để phù hợp mục đích tuyên truyền. Bài hát hướng dẫn 4 bước rửa tay đúng cách, từ việc rửa qua tay, lấy xà phòng, xả kỹ lại với nước và cuối cùng là sấy khô tay.

Ngoài việc hướng dẫn rửa tay, Baby Shark phiên bản mới cũng khuyên mọi người nên ho vào khuỷu tay và che miệng khi hắt hơi. 

Nghe ngay hiện tượng toàn cầu Baby Shark phiên bản COVID-19-3

Ở cuối bài hát những người làm nên ca khúc cũng nhắn gửi người xem hãy "Stay Healthy" (Tạm dịch: Giữ sức khỏe). Phiên bản mới phát động phong trào #BabySharkHandWashChallenge với mục đích hướng đến trẻ em – nhóm đối tượng dễ bị tổn thương bởi dịch bệnh.

Là ca khúc có nội dung ý nghĩa trong thời điểm cả thế giới đang phải gồng mình chiến đấu với đại dịch Covid, bài hát đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực với hơn 5,6 triệu lượt xem.

Nghe ngay hiện tượng toàn cầu Baby Shark phiên bản COVID-19-4Nghe ngay hiện tượng toàn cầu Baby Shark phiên bản COVID-19-5

Nhân Từ
Theo VietNamNet


baby Shark

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao