Hiếu Hiền: 'Tôi rất nản, không muốn bon chen với nghề từ khi mất mẹ'

Nam diễn viên hài cho biết hình ảnh mẹ ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mình. Vì vậy từ khi mẹ qua đời, anh mất cả động lực phấn đấu trong nghề.

Hiếu Hiền cho biết anh đang có cuộc sống tương đối ổn định bên gia đình nhỏ dù thời gian qua anh không nhận phim ảnh hay game show. Theo anh việc chọn đi diễn tỉnh, event không đem lại danh tiếng nhưng mang lại nguồn thu ổn định và vợ chồng được ở gần nhau.

Từ chối đóng vai vô thưởng vô phạt

- Thời gian qua anh liên tục nhận lời làm bảo mẫu của game show Cầu thủ nhí. Điều gì khiến anh từ chối đóng phim nhưng lại hào hứng với vai trò này?

Gắn bó với chương trình 3 mùa rồi, tôi có được nhiều trải nghiệm với các em nhỏ. Đặc biệt lại được cùng các em thể hiện niềm đam mê với trái bóng. Việc làm bảo mẫu của các em còn giúp tôi hiểu hơn về tâm lý của con mình, biết lắng nghe con trẻ nhiều hơn.

Không những thế, việc trải nghiệm thực tế nhiều với các em nhỏ, tôi có thêm kinh nghiệm chăm sóc con, biết quan tâm mọi người xung quanh. Thú thực tôi từng là người vô tâm, chỉ biết nghĩ cho bản thân.

Hiếu Hiền: Tôi rất nản, không muốn bon chen với nghề từ khi mất mẹ-1

- Trước đây vợ anh từng than thở về vai trò làm cha của anh. Bây giờ anh đã thay đổi thế nào?

Có con thì người đàn ông buộc phải thay đổi, sống có trách nhiệm hơn. Bản thân tôi sống chỉn chu hơn, ít đi chơi khuya, biết giữ gìn sức khỏe bản thân. Ngoài ra, mọi công việc chăm sóc con cái tôi đều có thể chia sẻ cùng vợ như tắm, nấu nướng hay đưa con đi học.

Mỗi sáng, tôi đều có nhiệm vụ đưa con đi học. Khi đi diễn, vợ chồng tôi cũng tranh thủ đưa hai con đi chung.

- Hơn một năm qua anh không đóng phim, ít xuất hiện trước truyền hình, game show. Thu nhập của anh bị ảnh hưởng thế nào?

Cuộc sống của tôi vẫn ổn định vì ngoài diễn, tôi còn tham gia một số dự án kinh doanh. Việc ít xuất hiện là do tôi chủ yếu đi diễn tỉnh, event, đám cưới. Từ đầu năm đến nay từ chối 5 vai diễn rồi. Đi diễn tỉnh cùng bà xã thì thời gian tôi dành cho gia đình nhiều hơn.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng khuyên tôi không nên nhận lời tham gia những vai nhỏ, thiếu dấu ấn. Và tôi cũng không muốn mình xuất hiện vô thưởng vô phạt như thế.

- Lựa chọn đi diễn tỉnh vì vợ anh ghen tuông, sợ anh rung động trước những bóng hồng khác?

Không có chuyện đó. Tôi nghĩ công việc diễn sự kiện không quá áp lực lại được ở gần vợ con, như thế vẹn cả đôi đường nên lựa chọn. Vợ chồng tôi đã bên nhau 8 năm rồi, không có sóng gió gì có thể ảnh hưởng tới được nữa.

- Vợ anh từng vướng vào những ồn ào như trộm điện thoại hay mối quan hệ bất hòa với đồng nghiệp. Điều này ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng anh ra sao?

Không ảnh hưởng gì cả. Tất cả những ồn ào đó chẳng qua là sự hiểu lầm và đã được làm sáng tỏ. Khi soi xét kỹ mọi việc thì không hẳn là lỗi của cô ấy thì sao tôi có thể trách cứ. Trong cuộc sống ai cũng có lỗi lầm và quan trọng là chấp nhận bỏ qua, để giữ hôn nhân dài lâu. Bản thân tôi cũng có những sai lầm.

Hiếu Hiền: Tôi rất nản, không muốn bon chen với nghề từ khi mất mẹ-2

- Vậy chuyện ngoại tình của anh từng xôn xao một thời với một đồng nghiệp đã được giải quyết thế nào?

Chuyện cũ đã qua, tôi không muốn nhắc tới. Nếu nói về lỗi lầm thì ai cũng có, vợ chồng tự hiểu và tự bỏ qua cho nhau để sống trọn vẹn. Bây giờ, chúng tôi đã có 2 con với 8 năm chung sống nên chắc chắn không thể vì lý do nhỏ nào mà bị đánh đổ.

Trong tâm trí, chưa bao giờ tôi nghĩ đến ly hôn. Tôi sẽ sống để moi người thấy cả đời chỉ đeo 1 nhẫn cưới chứ không phải nghệ sĩ là “5 thê 7 thiếp”.

Mất mẹ, tôi không còn động lực phấn đấu

- Diễn ở sự kiện tuy có cát -xê cao nhưng lại thiếu sự đầu tư về nghệ thuật dễ khiến diễn viên rơi vào cách làm dễ dãi và đơn giản. Vì điều này anh có sợ nhanh bị khán giả lãng quên?

Tre già măng mọc là quy luật tất yếu trong nghệ thuật nói chung và làng hài nói riêng. Tôi nghĩ mình có vị trí và được khán giả yêu mến nên đi đâu khán giả vẫn nhận ra. Mọi người vẫn còn yêu thương, đến ôm chụp hình là điều hạnh phúc của tôi.

Mọi việc mình tính thế nào cũng không bằng ông trời tính. Tôi cứ sống và làm theo đúng bản thân và điều kiện, việc gì tới sẽ tới.

- Nhưng anh phản ứng thế nào khi có những bình luận cho rằng Hiếu Hiền lười thay đổi, trau dồi nên bị tụt hậu và hết thời?

Trau dồi về nghề thì thật sự bây giờ tôi ít muốn bon chen nữa. Tôi còn bon chen khi mẹ còn sống. Nhiều lúc trong tôi rất nản. Tôi chỉ cần làm để lo cho gia đình thôi chứ không đặt nặng vị trí, vai trò trong nghề nữa.

- Nói thế anh không sợ bị đánh giá đàn ông thiếu bản lĩnh?

Bản thân tôi sống nặng về tình cảm, nội tâm. Mọi thứ trong nghề tôi đã trải qua hết rồi, tôi không muốn làm thiêu thân nữa. Bây giờ, nếu còn mẹ thì tôi sẽ làm tất cả đấy.

Nói như vậy không có nghĩa tôi thiếu động lực sống. Nếu không còn động lực thì tôi đã sống buông thả rồi. Tôi không buông nghề của mình nhưng không bằng mọi cách để có được vị trí.

Theo Zing


Hiếu Hiền

Tin tức mới nhất