Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký

Trong Tây Du Ký, thịt Đường Tăng như một báu vật quý hiếm khiến tất thảy những yêu ma quỷ quái đều muốn "thưởng thức" vì mong muốn trường sinh bất lão.

Trong con mắt của những yêu quái trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng, muốn được trường thọ thì chỉ có một cách duy nhất đó là ăn thịt Đường Tăng. Điều này thật sự là một sai lầm lớn.

Phải chăng thân thế cao quý vốn là điểm đáng chú ý?

Theo diễn biến trong Tây Du Ký,Đường Tăng quả thật có thân thế bất phàm. Kiếp trước của Đường Tăng nguyên là Kim Thiền Tử - đồ đệ thứ hai của Phật Tổ Như Lai.

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký-1

Tạo hình Đường Tăng trong phim.

Bởi người này không nghe giảng Pháp, khinh mạn lời giảng Đạo, cho nên đã bị Đức Như Lai đày đọa chuyển sinh nơi Đông Thổ.

Cho dù có là học trò, đệ tử của Phật Tổ thì khi phạm Phật quy, phạm tội tày đình vẫn phải chịu phạt như người thường.

Kim Thiền Tử bị đọa sang Đông Thổ Đại Đường liền bắt đầu trải qua kiếp nạn. Cậu bé vừa mới sinh ra đời thì cha đã bị giết, mới vừa đầy tháng mẹ đã phải thả cậu lên bè trôi sông, suýt chút nữa thì bị chết đuối.

Lớn lên đi tìm họ hàng chẳng hề dễ dàng, về sau trên con đường tu luyện tìm chân kinh phải trải qua muôn ngàn sóng gió, hết tai này đến nạn kia.

Mỗi khi gặp khó nạn chỉ cần trong tâm thoáng có niệm không chính, tâm cầu phật có một chút "lung lay" thôi thì mọi công sức đều đổ bể, hơn nữa lại còn có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Trên đường đi, Kim Thiền Tử - Đường Tăng thu nạp 3 đệ tử: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh. Bốn thầy trò Đường Tăng kiên định tâm cầu Phật pháp, trải qua 81 nạn mới trở về lại được thế giới Phật.
 

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký-2

Bởi kiếp trước là đồ đệ của Như Lai, thân thế bất phàm, tu vi hàng vạn năm, dung nhan ngời sáng nên tất thảy yêu quái đều "rình" bằng được Đường Tăng để ăn thịt với mong muốn được trường sinh bất lão.
 

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký-3

Tuy nhiên, khi độ thế hạ phàm, Kim Thiền Tử chỉ là người trần mắt thịt, là một tăng nhân.

Mà nếu là tăng nhân bình thường thì chẳng có lý do gì thịt của y lại có thể "đắt giá" đến vậy.

Sa Tăng đã từng ăn thịt 9 người đi lấy kinh, nhưng vẫn là yêu quái ở sông Lưu Hà đó thôi. Vậy làm sao ăn thịt Đường Tăng lại có thể trường sinh bất lão?

Sự hiểu nhầm tai hại của yêu quái

Thực chất thịt của Đường Tăng hay thịt của Kim Thiền Tử hoàn toàn không hề có tác dụng trường sinh bất lão. Vật quý giá nhất phải là áo cà sa và gậy tích trượng của Đức Như Lai.
 

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký-4Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký-5

Phật Tổ Như Lai đã từng nhắc rằng: "Khi mặc áo cà sa này sẽ có thể miễn được vòng luân hồi, giữ chiếc trượng này có thể không bị độc hại".

Nếu sở hữu 2 thứ này, bất kỳ ai cũng có thể tránh bị rơi trong vòng xoáy đầu thai luân hồi (nghĩa là trường sinh) và không bị độc dược làm hại.

Nhưng những yêu quái trong phim đều không biết được giá trị thực của vật báu này, chúng cho rằng thịt Đường Tăng mới là con đường để trường sinh bởi suy cho cùng, chúng chỉ là tiểu yêu, bản chất thích hãm hại người nên cứ nghĩ rằng ăn thịt người tu Đạo là cách nhanh nhất để đắc Đạo.

Song không phải yêu quái nào cũng muốn ăn thịt Đường Tăng. Thực tế có nhiều yêu nữ bắt Đường Tăng chỉ muốn kết hôn với y vì y quá nổi tiếng, và đẹp đẽ.
 

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký-6

Điều này cho thấy những thứ bí ẩn chưa có lời giải thường dễ dàng mê hoặc tâm trí con người, khiến họ tự biến cái tầm thường thành siêu phàm và trở nên thèm khát chiếm hữu nó.

Bất kể ai dù kiếp trước có là thánh nhân ở cõi nào thì khi sống ở chốn phàm trần cũng đều là người trần mắt thịt, vẫn phải trải qua gian khổ trui rèn mới đắc đạo.

Thật ra Tây Du Ký chỉ là câu chuyện mượn lý do thỉnh kinh để giãi bày đạo lý làm người, dùng hư cấu văn chương để răn đe người đời tính thiện nhân và tu dưỡng tâm tính.

Ai trong chúng ta cũng đều có thể là một Đường Tăng. Đều là thể xác, có những điểm mạnh và điểm yếu, tuy có lúc kiên định nhưng cũng có lúc u mê nhu nhược. Như chuyện, trong các trò, Đường Tăng có vẻ "cưng" Trư Bát Giới nhất. Giống như tất cả chúng ta thường "nuông chiều" tật xấu của riêng mình, ít khi dám chống lại nó.

Theo Nguoiduatin


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất