Hiệu trưởng bị đình chỉ vì nhốt học sinh vào phòng kín siêu nhỏ

Cơ quan chức năng Canada đang điều tra vụ việc một học sinh da đen 6 tuổi tại một trường tiểu học ở Toronto bị cô lập trong lớp.

Ngày 6/3, Hội đồng Giáo dục Học khu Toronto (TDSB) cho biết đã nhận được báo cáo về “hành vi phân biệt chủng tộc chống người da đen nghiêm trọng tại Trường Công lập Cơ sở John Fisher”.

Hội đồng đã quyết định tạm thời đình chỉ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và một giáo viên trường John Fisher.

“Thật đáng thương và không thể tin được”, mẹ của đứa trẻ, cô Faridah, nói với hãng tin CTV Toronto.

Cô Faridah đang cáo buộc nhà trường đã tiến hành hàng chục hành vi phân biệt chủng tộc chống lại cô và con trai tại trường.

Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, con trai cô đã bị nhốt trong một căn phòng có kích thước chỉ bằng cái tủ quần áo trong suốt 30 phút.

Hiệu trưởng bị đình chỉ vì nhốt học sinh vào phòng kín siêu nhỏ-1
Căn phòng nơi con trai cô Fariah bị nhốt.

Cụ thể, theo cô Faridah, trong giờ học ngày 31/1, con trai cô được đưa đến văn phòng trường vì một lý do nào đó.

Trong khi chờ đợi ở đó, một học sinh khác cần được chăm sóc y tế cũng được đưa đến. Vì quen biết bạn học sinh này nên con trai của Faridah hỏi chuyện gì đã xảy ra.

“Ngay lúc đó, con tôi bị giáo viên bảo là gây mất tập trung", cô Fariah nói. Sau đó, cậu bé bị dẫn đến một căn phòng kín nhỏ cỡ tủ quần áo và bị nhốt bên trong.

“Đối với tôi, nó giống như bị cầm tù, bị biệt giam vậy. Hình phạt đó thật tàn nhẫn và bất thường", cô Fariah nói.

“Tôi thậm chí không thể duỗi tay ra được, căn phòng nó nhỏ như thế đấy!”

Trước đó, nhà trường bị cáo buộc có nhiều hành vi phân biệt đối xử với con trai cô Farriah. Là học sinh da mầu duy nhất trong lớp, cậu bé đã bị bắt ngồi vào chiếc bàn phía cuối lớp viết đầy những dòng chữ thù hằn.

Cậu cũng bị cô lập khỏi các bạn cùng trang lứa trong giờ học.

Hiệu trưởng bị đình chỉ vì nhốt học sinh vào phòng kín siêu nhỏ-2
Chiếc bàn đầy ngôn ngữ thù hằn mà con trai cô Fariah được xếp ngồi.

“Tôi đến lớp và thấy con trai ngồi một mình trong góc", cô Fariah nói. “Tôi hỏi giáo viên tại sao, họ nói vì cậu ấy rất hay làm những đứa trẻ khác mất tập trung”.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, TDSB cho biết hội đồng đang nhanh chóng điều tra các cáo buộc của cô Fariah và cam kết thực hiện “các bước cần thiết để giải quyết mỗi hành động được báo cáo”.

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì tác động của những sự việc này đối với học sinh và gia đình của cô Faridal. Chúng tôi sẽ hỗ trợ học sinh và gia đình của em bằng mọi cách có thể".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhot-hoc-sinh-vao-phong-kin-sieu-nho-hieu-truong-hieu-pho-bi-dinh-chi-2118250.html?fbclid=IwAR3SL4BD1jh4GuMrRwm-U39mqb4kGV8DLctUWD--sJ8WhcuItbSAnvo4ZsA

bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất