Hiệu trưởng lên tiếng vụ 40 học sinh, sinh viên nhập viện sau bữa tối

Ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai đã chỉ đạo dừng hoạt động bếp ăn, tập trung chăm sóc sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

Liên quan đến vụ 40 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai phải nhập viện sau bữa tối tại căng tin, tính đến 9h sáng nay, đã có thêm 9 em phải vào Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh (Lào Cai) điều trị, nghi do ngộ độc thực phẩm. 

Hiệu trưởng lên tiếng vụ 40 học sinh, sinh viên nhập viện sau bữa tối-1
Các bệnh nhân được điều trị, nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Hải Nguyễn

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cử người đưa sinh viên vào viện thăm khám, đồng thời, túc trực tại ký túc xá.

"Mục tiêu quan trọng nhất lúc này là ổn định sức khỏe cho các em, kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh", ông Đạt chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Đạt cho biết, nhà trường đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của bếp ăn tại căng tin để phối hợp với cơ quan y tế đánh giá, tìm nguyên nhân sự việc.

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc này.

Trước đó, sáng 9/10, 3 học sinh của trường có biểu hiện sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng được đưa vào bệnh viện để theo dõi, điều trị. Chiều cùng ngày, có thêm 3 học sinh nhập viện với các triệu chứng tương tự. 

Sau khi nắm thông tin trên, Trường Cao đẳng Lào Cai đã rà soát, đưa thêm 34 học sinh có triệu chứng ngộ độc vào viện.

Đa số các trường hợp xảy ra các triệu chứng và nhập viện sau khi ăn tối 8/10 tại căng tin nhà trường. Hiện nay, các em đang được theo dõi sức khỏe và điều trị, sức khoẻ ổn định.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hieu-truong-truong-cao-dang-lao-cai-len-tieng-vu-40-sinh-vien-nhap-vien-2330534.html

Lào Cai ngộ độc

Tin tức mới nhất