Hiệu trưởng ở Quảng Bình cầm sổ đỏ nhà trường vay nặng lãi

Ông Mai Thanh Huyền đã dùng sổ đỏ của nhà trường để vay 200 triệu đồng từ tháng 6/2021.

Tiền Phong đưa tin, ngày 26/4, qua điện thoại ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa thừa nhận do nợ nần nhiều nơi, không có khả năng trả nợ nên đã lấy sổ đỏ của nhà trường (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đi cầm cố ở một địa điểm cho vay nặng lãi ở thành phố Đồng Hới.

Theo đó, ông Huyền đã dùng sổ đỏ của nhà trường để vay 200 triệu đồng từ tháng 6/2021. Đến tháng 4/2022, ông phải thanh toán 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ.

Diện tích đất trong sổ đỏ của Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa là 4.780m. Đây là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27/11/2017.

Hiệu trưởng ở Quảng Bình cầm sổ đỏ nhà trường vay nặng lãi-1
Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, nơi xảy ra vụ việc 

Sau khi ông Huyền mang sổ đỏ từ nơi cho vay nặng lãi về, UBND xã Châu Hóa yêu cầu "mượn" để giải quyết một số nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, có giấy biên nhận đề ngày 18/4/2022 và chưa trả lại.

Theo ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa, lãnh đạo địa phương không biết việc hiệu trưởng mang sổ đỏ của nhà trường đi cầm cố, còn việc xã "mượn" sổ đỏ là liên quan đến vấn đề quy hoạch. 

Tuy nhiên, nhiều người ở địa phương cho rằng, xã "mượn" sổ đỏ để tránh bị ông Huyền mang đi cầm cố thêm lần nữa. 

Ghi nhận của Người Lao Động, ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tuyên Hóa cũng nói không biết việc làm của ông Huyền mà chỉ biết việc xã "mượn" sổ đỏ và giữ lại. 

“Lâu nay ông Mai Thanh Huyền không có biểu hiện gì mất tư cách, đạo đức. Còn dư luận bên ngoài thì có lời bàn tán và có đơn thư, hiện đơn thư đang được giải quyết”, ông Phúc nói.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hieu-truong-o-quang-binh-cam-so-do-nha-truong-vay-nang-lai-n-304473.html

vay nặng lãi hiệu trưởng

Tin tức mới nhất